Nhờ các bác giúp em vụ này với (Mondeo 2.5):
1. Rỉ dầu A/C compresser (số 1 trong hình ):
Mấy hôm nay thấy sàn gara có mấy giọt dầu xanh chuối, nghĩ là rò rỉ két nước hoặc ống dẫn nước làm mát, nhưng mở cốp thì thấy nước vẫn còn nguyên và màu nhạt hơn nhiều, với lại điểm rơi dưới sàn không trùng bộ phận nào liên quan đến nước làm mát. Sáng nay ghé gara kích xe lên thì thấy rỉ nhẹ dầu của A/C compressor. Theo em hiểu dầu này vừa bôi trơn, vừa làm mát compressor, nhưng có phải nó cũng là dung môi làm lạnh hay không ?
Vụ này có xử lý được không các bác ? vì gara bảo tháo ra xử không được, không thể lắp lại được do cấu tạo của bơm quá đặc biệt !!! Theo các bác thì cái này có thể xử lý lại gioăng, nạp lại dầu được không, và là loại dầu gì ạ ? (để em tìm mua về cho gara làm). Hay là, em phải chia tay nó và mua bơm mới. Loại bơm này có đắt và có sẵn ở hãng không ạ ? Em muốn dứt điểm những triệu chứng ban đầu này, mong các bác tư vấn cho giải pháp tối ưu.
2. Rỉ dầu phớt trục bơm nước làm mát (số 2 hoặc 3 trong hình ):
Vì khó soi quá nên em không chắc phải trục bơm nước làm mát không, hay là ở cái trục kéo curoa (cái số 3) vì thấy chổ tươm dầu nhiều khá gần với cạcte. Nó cũng bị tươm dầu nhẹ (mới bị gần đây thôi). Thợ bảo cũng không nghiêm trọng, đã từng đặt hàng của hãng và thay cho 01 chiếc ESC nhưng... vài tháng sau cũng bị tươm dầu lại. Em thì thấy quá khó chịu bởi tình trạng này.
3. Tắt máy, rút chìa thì quạt làm mát vẫn chạy
Tình trạng này cũng mới thấy mấy hôm. Bình thường tắt máy, rút chìa thì mọi điện đài tắt (trừ đèn cửa, đèn trần), nhưng bây giờ có khi tắt máy, rút chìa quạt làm mát vẫn chạy vù vù mấy phút sau mới tắt, trong khi đồng hồ nhiệt độ vẫn chỉ ở mức như trước đây. Chuyện nay em định sẽ tranh thủ súc rửa két nước, thay nước và bảo dưỡng quạt xem sao. Nhưng nếu là do nguyên nhân khác thì nhờ các bác chẩn bệnh và cho thuốc chữa giúp với ạ.
Em ở xa các gara của hãng, gần nhất là Đà Nẵng nhưng cũng sợ không có đủ thời gian, vả lại cũng chưa chắc ở đó có sẵn phụ tùng. Mong các bác tư vấn để em tập kết phụ tùng sửa chữa, nhất là vụ ở hình số 1 và 2(3). Bác nào nếu có kinh doanh phụ tùng này thì PM cho em cái giá ạ.
Cảm ơn các bác.
1. Rỉ dầu A/C compresser (số 1 trong hình ):
Mấy hôm nay thấy sàn gara có mấy giọt dầu xanh chuối, nghĩ là rò rỉ két nước hoặc ống dẫn nước làm mát, nhưng mở cốp thì thấy nước vẫn còn nguyên và màu nhạt hơn nhiều, với lại điểm rơi dưới sàn không trùng bộ phận nào liên quan đến nước làm mát. Sáng nay ghé gara kích xe lên thì thấy rỉ nhẹ dầu của A/C compressor. Theo em hiểu dầu này vừa bôi trơn, vừa làm mát compressor, nhưng có phải nó cũng là dung môi làm lạnh hay không ?
Vụ này có xử lý được không các bác ? vì gara bảo tháo ra xử không được, không thể lắp lại được do cấu tạo của bơm quá đặc biệt !!! Theo các bác thì cái này có thể xử lý lại gioăng, nạp lại dầu được không, và là loại dầu gì ạ ? (để em tìm mua về cho gara làm). Hay là, em phải chia tay nó và mua bơm mới. Loại bơm này có đắt và có sẵn ở hãng không ạ ? Em muốn dứt điểm những triệu chứng ban đầu này, mong các bác tư vấn cho giải pháp tối ưu.
2. Rỉ dầu phớt trục bơm nước làm mát (số 2 hoặc 3 trong hình ):
Vì khó soi quá nên em không chắc phải trục bơm nước làm mát không, hay là ở cái trục kéo curoa (cái số 3) vì thấy chổ tươm dầu nhiều khá gần với cạcte. Nó cũng bị tươm dầu nhẹ (mới bị gần đây thôi). Thợ bảo cũng không nghiêm trọng, đã từng đặt hàng của hãng và thay cho 01 chiếc ESC nhưng... vài tháng sau cũng bị tươm dầu lại. Em thì thấy quá khó chịu bởi tình trạng này.
3. Tắt máy, rút chìa thì quạt làm mát vẫn chạy
Tình trạng này cũng mới thấy mấy hôm. Bình thường tắt máy, rút chìa thì mọi điện đài tắt (trừ đèn cửa, đèn trần), nhưng bây giờ có khi tắt máy, rút chìa quạt làm mát vẫn chạy vù vù mấy phút sau mới tắt, trong khi đồng hồ nhiệt độ vẫn chỉ ở mức như trước đây. Chuyện nay em định sẽ tranh thủ súc rửa két nước, thay nước và bảo dưỡng quạt xem sao. Nhưng nếu là do nguyên nhân khác thì nhờ các bác chẩn bệnh và cho thuốc chữa giúp với ạ.
Em ở xa các gara của hãng, gần nhất là Đà Nẵng nhưng cũng sợ không có đủ thời gian, vả lại cũng chưa chắc ở đó có sẵn phụ tùng. Mong các bác tư vấn để em tập kết phụ tùng sửa chữa, nhất là vụ ở hình số 1 và 2(3). Bác nào nếu có kinh doanh phụ tùng này thì PM cho em cái giá ạ.
Cảm ơn các bác.
Chỉnh sửa cuối: