Tập Lái
24/5/10
18
1
3
Xin các bác chỉ giáo, chẩn bệnh giúp em:
Số là chiều nay khi chuẩn bị đưa phu nhân đi chơi, thì đề máy xe không nổ. Em bức xúc quá, vì trước đó 5 phút em đi đổ xăng bình thường.
Hiện tượng như sau: mỗi lần đề thì nghe xoạch xoạch rồ máy xong tắt ngúm luôn.
Đồng hồ báo bình accu đỏ, engine đỏ.
Em lật đật mượn bình accu của chỗ sửa xe máy gần đó, gắn vào accu rồi đề, tình trạng diễn ra như cũ. Không nổ máy được.
Thương vợ 2 sương gió, lỡ bệnh nặng thêm, em hô hào anh em xông ra kéo vào nhà trùm mền "để mai tính".
Em đặt vấn đề thế này:
1. Hư accu? nếu vậy thì khi gắn accu mượn vào thì phải đề được chứ? hơn nữa xi nhan và các đèn vẫn sáng ngon lành cành đào. Chỉ có cửa kính kéo lên hơi chậm, và mất còi.
2. Nghẹt xăng/ hư bơm xăng? làm cho xăng ko vào được xi-lanh đốt?
3. Cháy bugi?
4. Còn gì nữa xin các bác chỉ giáo.

Hiện tại xe đang nằm trong sân nhà em. Nên ngày mai sẽ có 2 phương án:
1. Mời bác garage nào đó đến test. Từ chỗ em đến 3T và Quê hương là bằng nhau, không biết 2 bác này có cho thợ "đi khách" kiểu này ko?
2. Cẩu xe đến garage, nhân tiện khám toàn thân luôn, vợ em 318i, đã lâu không đi spa.
(nếu vậy garage nào có cái cần cẩu để em nhờ cái, xin các bác chỉ giáo).

Cám ơn các bác.
 
Hạng B2
20/5/08
323
0
16
41
Germany
buonbanonline.vn
Em đoán thôi nhé...
Bác kiểm tra dynamo,bình điện (nghe bác nói mượn acqui của tiệm sửa xe nào gần đấy ??....em thưa với bác chỉ có bình trên 90 mới kích nổi vợ 318i của bác thôi...nữa là bình mấy bác 16 chổ xe mer thì may ra,cái này em bị hoài vì xe để lâu mấy tháng ko đi...)
Chưa kể câu bình vào kích ko ăn lại phải tháo bình cũ lắp bình khác vào kích mới lên ...hic hic
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
43
kéo xe là mất 500k đó nha
21.gif

mà bệnh nặng thì kiểu gì cũng phải kéo, thôi cắn răng đi bác
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Bác gọi điện cho số này: 0937797903. Nghe giọng em gái dễ thương tên Thư là nhân viên của Tam Tiễn - đệ của bác sỹ Automatic đó.

Quan điểm của các anh em bên đó là: hạn chế kéo xe hết mức có thể.

Xe của bác nhiều khả năng là hết ắc quy (cửa kính lên chậm). Đèn ắc quy thì luôn luôn đỏ trừ khi máy đang nổ nên nhìn đèn chẳng biết được đâu bác.

Ăc quy bác lấy của hàng rửa xe máy có thể cũng đã tèo, không đủ điện thế để kéo xe bác.

Sao bác không nhờ chú taxi vào mà nổ?
 
Tập Lái
24/5/10
18
1
3
Lustigbee nói:
kéo xe là mất 500k đó nha
21.gif

mà bệnh nặng thì kiểu gì cũng phải kéo, thôi cắn răng đi bác



Vâng, bệnh nặng thật rồi ạ. Các anh em bên 3T vừa nhiệt tình qua khám giúp và đành lòng phải cho kéo vợ 2về viện.
Tối nay nàng ngủ lại garage rồi...
Xe em accu còn nguyên. Thấy dấu tích vết răng của mấy cụ chuột trong bó dây điện. Thế là xong...

Chuẩn bị 500k kéo xe như bác Lu nói.
Em sẽ báo cáo tình hình cho các bác sớm để rút kinh nghiệm.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.449
113
lhlan nói:
Bác gọi điện cho số này: 0937797903. Nghe giọng em gái dễ thương tên Thư là nhân viên của Tam Tiễn - đệ của bác sỹ Automatic đó.

Quan điểm của các anh em bên đó là: hạn chế kéo xe hết mức có thể.

Xe của bác nhiều khả năng là hết ắc quy (cửa kính lên chậm). Đèn ắc quy thì luôn luôn đỏ trừ khi máy đang nổ nên nhìn đèn chẳng biết được đâu bác.

Ăc quy bác lấy của hàng rửa xe máy có thể cũng đã tèo, không đủ điện thế để kéo xe bác.

Sao bác không nhờ chú taxi vào mà nổ?

ra ADV mua cái đồ đo bình Accu rẻ lắm, vài chục K, về là biết phải tại bình không. Nếu đúng tại bình thì thay tại gia, đỡ tốn mấy trăm K tiền kéo
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
solopidi nói:
lhlan nói:
Bác gọi điện cho số này: 0937797903. Nghe giọng em gái dễ thương tên Thư là nhân viên của Tam Tiễn - đệ của bác sỹ Automatic đó.

Quan điểm của các anh em bên đó là: hạn chế kéo xe hết mức có thể.

Xe của bác nhiều khả năng là hết ắc quy (cửa kính lên chậm). Đèn ắc quy thì luôn luôn đỏ trừ khi máy đang nổ nên nhìn đèn chẳng biết được đâu bác.

Ăc quy bác lấy của hàng rửa xe máy có thể cũng đã tèo, không đủ điện thế để kéo xe bác.

Sao bác không nhờ chú taxi vào mà nổ?

ra ADV mua cái đồ đo bình Accu rẻ lắm, vài chục K, về là biết phải tại bình không. Nếu đúng tại bình thì thay tại gia, đỡ tốn mấy trăm K tiền kéo

Không biết BMW thế nào chứ Mer có 2 bình accu
080402cool_prv.gif
. Xe mình từng bị đang chạy đồng hồ báo ABS fault (?) nên vội tấp vô lề tắt máy mở lại thì tắt ngúm không đề được. Gọi nhờ 1 bác trên OS cũng chạy Mer câu bình nhưng vẫn không được cuối cùng phải gọi cho đại lý kéo xe về (miễn phí nha).

@Solopidi : xe Đức không phải như xe Hàn mà có thể thay bình tại gia được bác ui.
 
Tập Lái
24/5/10
18
1
3
Em xin báo cáo đây ạ:
Tình hình là sau những nỗ lực tận tình của anh em 3T, thủ phạm đã bị tóm, thì ra Rờ-le bơm xăng của em bị tèo, nên bơm xăng ko hoạt động!!
Xe em mất còi, cũng là do tèo cái rờ le các bác ạ.
Như vậy là cũng may cho nhà em, accu ko có vấn đề gì, bơm xăng ko có vấn đề gì, 2 thứ này thay mới cũng chết tiền đấy ạ, nhất là trong thời điểm khủng hoảng kinh tế thế này..
Rờ le thì chỉ mấy trăm ngàn thôi.
Những kinh nghiệm có thể chia sẻ với các bác, mong các bác góp ý thêm:
1. Khi thấy đề 2-3 cái ko được, ko nên cố đề nữa. Giữ nguyên hiện trường để anh em chuyên nghiệp khám, chứ hôm đấy em mà nghe lời xúi của các bác sửa xe máy kế bên nhà "đề lại xem sao đi anh, thử lại đi anh" thì chắc em tốn thêm tiền đánh nguyên lô đề nữa hic hic.
2. Vì nhà em đến garage khoảng 1,5km nên em gọi xe kéo nhỏ (loại chỉ kéo chứ ko chở). Chứ nếu bác nào kéo xa, nhất định phải mời bằng được xe chở đến, nhìn xe kéo mà xót lắm, nhất là đường xóc ổ gà ổ voi, và đường xa, chạy nhanh, chắc hư luôn cái thước lái...
và phải trả giá xe kéo, em ăn gian được của bác Lu 100k, em kéo gần nên còn có 400k hị hị..
3. Các bác thợ tận tình tìm ra cái rờle bị cháy, chứ phải bác thợ nào muốn "xử" thì em cũng bó tay, vì chuyện hư bơm xăng với chuyện rờle cháy là 2 bệnh gây ra cùng 1 triệu chứng, nhưng khác xa nhau về chi phí và tổn thất....
----> các bác nhớ tìm được những bác sĩ có tâm, có tài để gửi gắm vợ hai lúc trái gió trở trời...
4. Đúng như bác BMW083 nói, chỉ có bình 90 trở lên mới kích nổi xe em ạ.
5. Em nghi chuột gặm dây điện của em gây cháy một loạt rờle, có bác nào có kinh nghiệm khử chuột ko cho bén mảng đến gần xe ko ạ????

Cám ơn các bác đã cho những lời khuyên rất bổ ích.
 
Hạng D
12/6/09
1.714
5
38
beemve nói:
Em xin báo cáo đây ạ:
Tình hình là sau những nỗ lực tận tình của anh em 3T, thủ phạm đã bị tóm, thì ra Rờ-le bơm xăng của em bị tèo, nên bơm xăng ko hoạt động!!
Xe em mất còi, cũng là do tèo cái rờ le các bác ạ.
Như vậy là cũng may cho nhà em, accu ko có vấn đề gì, bơm xăng ko có vấn đề gì, 2 thứ này thay mới cũng chết tiền đấy ạ, nhất là trong thời điểm khủng hoảng kinh tế thế này..
Rờ le thì chỉ mấy trăm ngàn thôi.
Những kinh nghiệm có thể chia sẻ với các bác, mong các bác góp ý thêm:
1. Khi thấy đề 2-3 cái ko được, ko nên cố đề nữa. Giữ nguyên hiện trường để anh em chuyên nghiệp khám, chứ hôm đấy em mà nghe lời xúi của các bác sửa xe máy kế bên nhà "đề lại xem sao đi anh, thử lại đi anh" thì chắc em tốn thêm tiền đánh nguyên lô đề nữa hic hic.
2. Vì nhà em đến garage khoảng 1,5km nên em gọi xe kéo nhỏ (loại chỉ kéo chứ ko chở). Chứ nếu bác nào kéo xa, nhất định phải mời bằng được xe chở đến, nhìn xe kéo mà xót lắm, nhất là đường xóc ổ gà ổ voi, và đường xa, chạy nhanh, chắc hư luôn cái thước lái...
và phải trả giá xe kéo, em ăn gian được của bác Lu 100k, em kéo gần nên còn có 400k hị hị..
3. Các bác thợ tận tình tìm ra cái rờle bị cháy, chứ phải bác thợ nào muốn "xử" thì em cũng bó tay, vì chuyện hư bơm xăng với chuyện rờle cháy là 2 bệnh gây ra cùng 1 triệu chứng, nhưng khác xa nhau về chi phí và tổn thất....
----> các bác nhớ tìm được những bác sĩ có tâm, có tài để gửi gắm vợ hai lúc trái gió trở trời...
4. Đúng như bác BMW083 nói, chỉ có bình 90 trở lên mới kích nổi xe em ạ.
5. Em nghi chuột gặm dây điện của em gây cháy một loạt rờle, có bác nào có kinh nghiệm khử chuột ko cho bén mảng đến gần xe ko ạ????

Cám ơn các bác đã cho những lời khuyên rất bổ ích.

Chúc mừng vợ 2 bác bị bệnh nhẹ thôi ! Vụ mấy ông tí chắc bác phải chịu khó sử dụng xe thườg xuyên thì đỡ bị phá hơn thui !
24.gif