Bác nói có cái đúng nhưng chưa chính xác , mazda 3 có điều chỉnh để đạt momen xoắn cực đại 144Nm tại 4000 vòng /phút nên cảm giác tăng tốc ở dải tốc độ thấp tốt hơn các xe 1.5 khác cùng phân khúc có thể tương đương xe 1.6 lít nhưng không thể bằng và ngang xe 2.0 được.
Xét về độ ồn thì nếu chạy đường đẹp , mịn thì gần như khá tốt gần như nghe tiếng vọng từ 4 lốp rất nhỏ ,nếu chạy cung đường này thì xe phân khúc C gần như nhau. Nhưng đem xe chạy đường có đá dăm ,không mịn thì độ cách âm mazda 3 2016 thua cruize ,elantra, altic. Nhưng chắc hơn các xe phân khúc B cả xe nhập.
- Với mazda 1.5 fl có cải thiện cách âm bằng vật liệu cách âm cho 4 cánh cửa thì chắc đỡ hơn nhiều , bác nào lấy về làm thêm cách âm 4 hốc bánh xe và sơn phủ gầm nếu có điều kiện thì chắc cải thiện hơn.
- Cái điểm mạnh của M3 là hệ thống giảm sóc phải nói khá tốt , không quá cứng và quá mềm so với các xe cùng giá 700 triệu.và vật liệu làm nội thất khá tốt và thiết kế đẹp , thời trang và cảm giác hiện đại. Nhưng bù lại thì khoảng cách để duỗi chân giữa 2 hàng ghế ngắn hơn một ít so với xe phân khúc C khác , nếu gia đình toàn cao 1.7m và đi khoảng cách dài 200km thì hơi mỏi, còn dưới 1.65 thì vô tư do thiết kế cái đầu xe dài theo tiêu chuẩn châu âu để tăng sự an toàn 5+. cái này tùy khách hàng chọn lựa phù hợp với gia đình mình , do vậy mỗi tháng KH vẫn chọn và doanh số đạt 1000 xe/tháng. Vì nó nó khá cân bằng giữa giá cả , độ sang trọng trong mẫu mã và nội thất. NẾU đặt trên bàn cân thì trong giá 700 triệu thì chỉ có elantra 2.0 vs mazda 1.5 FL. Nếu giá M3 1.5 FL giá 690 như bây giờ thì mình chọn Elantra 2.0 , nếu M3 giá bán 650 thì mình chọn M3.
- Còn ai mua City 2017 FL giá 604 thì mình chọn M3 1.5 bản 2016 giá 630 ngon hơn và đẳng cấp hơn.