Các bác nên hiểu rõ hơn vì sao chúng ta phải cách âm? độ ồn xe phát sinh ra từ đâu? Và cách giải quyết ntn?
Đầu tiên, cách âm, nói chính xác hơn là chống ồn đem lại cho các bác sự thoải mái hơn trong môi trường xe êm dịu và ít bị tiếng ồn khi xe di chuyển. Ngoài ra, để đạt được chất lượng của hệ thống âm thanh tối đa, độ trong, chính xác của chất âm từ loa và hạn chế được tiếng tạp âm. Đó chính là những nguyên nhân chính mà các bác có nhu cầu cách âm.
Tiếp theo, tiếng ồn trong xe phát sinh từ đâu. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn là do tần số rung tầm khoảng 50hz-1000hz của khung, sườn, gầm và trần trong quá trình xe nổ máy và di chuyển tạo thành tiếng ồn, tiếng ồn sẽ lớn hơn và nhiều hơn đối với những xe đang di chuyển với tốc độ nhanh hoặc với những xe có tuổi thọ khá cao. Ngoài ra, do địa hình không ổn định, đặc biệt là ở Việt Nam mình, đầy rẫy những ổ gà, thậm chí ổ voi,... nên sẽ phát sinh tiếng va đập của những thanh nhựa trên xe tạo thành tiếng ồn đôi lúc rất khó chịu đối với một số a e kĩ tính, bên cạnh đó tiếng va đập này cũng sẽ phát sinh nếu các bác choi nhạc công suất lớn.
Và cuối cùng, để giảm được những loại tiếng ồn trên (tạp âm), các bác cần phải đi theo một qui trình đầy đủ các bước sau:
1. Chống rung cho khung, sườn, gầm và trần
2. Sau khi chống rung cho những phần trên, các bác cần có sản phẩm chống âm vang vì cho dù chống rung có hiệu quả cao cách mấy thì vẫn xuất hiện tần số rung ở những phần đó, chỉ có điều là nó sẽ thấp hơn thôi. Lúc này vật liệu chống âm vang sẽ phát huy được tác dụng tối đa của nó.
3. Sau cùng là các bác sẽ cần một loại vật liệu đặc biệt để chống những tiếng va đập giữa các thanh nhựa trong quá trình di chuyển trên mặt đường xấu hoặc chơi nhạc với công suất lớn.
Và sau đây là lời khuyên cho thương hiệu với các bác: Dynamat (Mỹ), STP(Nga), Accumat (Mỹ), Stinger (Mỹ)...Tuy giá thành có hơi cao so với các em rẻ tiền không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng được cái là các bác khỏi phải lo về chất lượng và đặc biệt là sức khỏe sau này.
Thân
Đầu tiên, cách âm, nói chính xác hơn là chống ồn đem lại cho các bác sự thoải mái hơn trong môi trường xe êm dịu và ít bị tiếng ồn khi xe di chuyển. Ngoài ra, để đạt được chất lượng của hệ thống âm thanh tối đa, độ trong, chính xác của chất âm từ loa và hạn chế được tiếng tạp âm. Đó chính là những nguyên nhân chính mà các bác có nhu cầu cách âm.
Tiếp theo, tiếng ồn trong xe phát sinh từ đâu. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn là do tần số rung tầm khoảng 50hz-1000hz của khung, sườn, gầm và trần trong quá trình xe nổ máy và di chuyển tạo thành tiếng ồn, tiếng ồn sẽ lớn hơn và nhiều hơn đối với những xe đang di chuyển với tốc độ nhanh hoặc với những xe có tuổi thọ khá cao. Ngoài ra, do địa hình không ổn định, đặc biệt là ở Việt Nam mình, đầy rẫy những ổ gà, thậm chí ổ voi,... nên sẽ phát sinh tiếng va đập của những thanh nhựa trên xe tạo thành tiếng ồn đôi lúc rất khó chịu đối với một số a e kĩ tính, bên cạnh đó tiếng va đập này cũng sẽ phát sinh nếu các bác choi nhạc công suất lớn.
Và cuối cùng, để giảm được những loại tiếng ồn trên (tạp âm), các bác cần phải đi theo một qui trình đầy đủ các bước sau:
1. Chống rung cho khung, sườn, gầm và trần
2. Sau khi chống rung cho những phần trên, các bác cần có sản phẩm chống âm vang vì cho dù chống rung có hiệu quả cao cách mấy thì vẫn xuất hiện tần số rung ở những phần đó, chỉ có điều là nó sẽ thấp hơn thôi. Lúc này vật liệu chống âm vang sẽ phát huy được tác dụng tối đa của nó.
3. Sau cùng là các bác sẽ cần một loại vật liệu đặc biệt để chống những tiếng va đập giữa các thanh nhựa trong quá trình di chuyển trên mặt đường xấu hoặc chơi nhạc với công suất lớn.
Và sau đây là lời khuyên cho thương hiệu với các bác: Dynamat (Mỹ), STP(Nga), Accumat (Mỹ), Stinger (Mỹ)...Tuy giá thành có hơi cao so với các em rẻ tiền không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng được cái là các bác khỏi phải lo về chất lượng và đặc biệt là sức khỏe sau này.
Thân