Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Người bình thường không cho vượt thì bật xi nhan trái, giữ lane.

Bác sambo: "tăng tốc, thằng nào dám vượt, nói coi”, bác sambo nhỉ. Hi hi. Em dzot
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Nên nhường, tránh rủi ro không cần thiết, chưa kể lợi ích là có "bia" để tránh "máy sấy tóc". Trừ trường hợp nguy hiểm không thể cho vượt, có thể bị "tém đầu" nếu xe vượt phát hiện nguy hiểm
30.gif
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
Duc Le nói:
Chào các bác, kiến thức, kinh nghiệm em còn kém cỏi nên không rõ vấn đề này, nhờ các bác chỉ dẫn. Số là em cũng thỉnh thoảng ra VT, về miền Tây cùng gia đình. Trên đường gặp các bác xe sau xin vượt nhưng em thì thấy chưa an toàn cho vượt :), nhưng không biết cách nào để ra hiệu. Chắc là mấy bác sau bực mình, nháy đèn rồi còi em nó in ỏi.
Gặp tình huống này, các bác xử lý sao? :cool:
khỏi làm gì cũng được bác ạ!!! k né vô... co nghĩa la k cho vượt
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Gặp em chạy xe thì nếu mình chậm thì em cho vượt tuốt đánh sang phải một chút nhường rùi trở vào lance có mất gì đâu lại được tiếng là lái đàng hoàng nữa .Cũng đã có một lần một thằng chạy đường 80 mà nó cứ 50 giữa đường cả mấy cây số . em bóp còi nhá đèn hoài mà nó vẫn ngang như cua giữa đường ko chịu vào .Cái này mà như hồi còn chạy xe quân đội thì bảo đảm thằng này em cho xuống ruộng ngay.Ghét qua em vượt phải qua được qua rùi em giảm tốc 20 km /h trước mặt nó luôn cho nó biết thế nào là khó chịu .được một lúc thấy ùn xe cả khúc thấy kỳ qua nên thôi .Em nghĩ nếu trên đường mà ko biết nhường cũng là hành động thiếu văn hóa luôn đó.Theo luật mới cũng có điều khoản phạt do ko nhường đường đó các bác .
Còn trong trường hợp vì lý do nào đó chưa thể nhường đường thì bác thò tay qua cửa sổ lái lòng bàn tay úp xuống vẫy theo chiều thẳng đứng ký hiệu này là báo chưa vượt được .khi cho vượt thì lòng bàn tay hướng ra phía trước và vẫy theo chiều nằm ngang.cái này có quy định trong luật giao thộng rùi ,chắc bác chủ thớt chưa chịu đọc hoặc học hànhi lớt phớt nên ko biết
 
Hạng B2
30/8/08
170
3
18
45
HCM City
DAOTHOAT nói:
Gặp em chạy xe thì nếu mình chậm thì em cho vượt tuốt đánh sang phải một chút nhường rùi trở vào lance có mất gì đâu lại được tiếng là lái đàng hoàng nữa .Cũng đã có một lần một thằng chạy đường 80 mà nó cứ 50 giữa đường cả mấy cây số . em bóp còi nhá đèn hoài mà nó vẫn ngang như cua giữa đường ko chịu vào .Cái này mà như hồi còn chạy xe quân đội thì bảo đảm thằng này em cho xuống ruộng ngay.Ghét qua em vượt phải qua được qua rùi em giảm tốc 20 km /h trước mặt nó luôn cho nó biết thế nào là khó chịu .được một lúc thấy ùn xe cả khúc thấy kỳ qua nên thôi .Em nghĩ nếu trên đường mà ko biết nhường cũng là hành động thiếu văn hóa luôn đó.Theo luật mới cũng có điều khoản phạt do ko nhường đường đó các bác .
Còn trong trường hợp vì lý do nào đó chưa thể nhường đường thì bác thò tay qua cửa sổ lái lòng bàn tay úp xuống vẫy theo chiều thẳng đứng ký hiệu này là báo chưa vượt được .khi cho vượt thì lòng bàn tay hướng ra phía trước và vẫy theo chiều nằm ngang.cái này có quy định trong luật giao thộng rùi ,chắc bác chủ thớt chưa chịu đọc hoặc học hànhi lớt phớt nên ko biết

Cám ơn bác, nếu đúng bác nói, thì chắc là em xem sót luật giao thông ĐB ròi.
 
Tập Lái
14/12/09
24
0
0
Nhan dip co cai vu ban tay vay vay nay, co bac nao biet hoac link lai nhung ki hieu tay khi chay duong dai k? Mong mong lam, vi nhieu khi pa con vay vay ta la ma minh chang hieu gi het, hic.. Thanks cac bac!
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
michelphuong nói:
Nhan dip co cai vu ban tay vay vay nay, co bac nao biet hoac link lai nhung ki hieu tay khi chay duong dai k? Mong mong lam, vi nhieu khi pa con vay vay ta la ma minh chang hieu gi het, hic.. Thanks cac bac!

Em biết vài ký hiệu .

Bàn tay đưa về phía trước xoay xoay là báo hiệu kho có công an cứ thế mà chạy . .
nếu người báo hiệu dùng ngón trỏ chỉ là có công an phía trước .
Nếu họ dùng ngón trỏ chỉ xuống đất là công an rất gần rùi .chỉ bên phải là có CA bên phải ,chỉ bên trái là CA bên trái .

Hồi trước còn có ký hiệu xòa bàn tay lên kính lái các ngón tay đưa về phía phải là xin rẽ phải ,đưa về bên trái là xin rẽ trái .cái này dùng trong trường hợp đèn rẽ bị hỏng .Bây giờ hình như bỏ cái vụ này rùi .
 
Hạng F
18/5/09
6.240
14
38
DAOTHOAT nói:
michelphuong nói:
Nhan dip co cai vu ban tay vay vay nay, co bac nao biet hoac link lai nhung ki hieu tay khi chay duong dai k? Mong mong lam, vi nhieu khi pa con vay vay ta la ma minh chang hieu gi het, hic.. Thanks cac bac!

Em biết vài ký hiệu .

Bàn tay đưa về phía trước xoay xoay là báo hiệu kho có công an cứ thế mà chạy . .
nếu người báo hiệu dùng ngón trỏ chỉ là có công an phía trước .
Nếu họ dùng ngón trỏ chỉ xuống đất là công an rất gần rùi .chỉ bên phải là có CA bên phải ,chỉ bên trái là CA bên trái .

Hồi trước còn có ký hiệu xòa bàn tay lên kính lái các ngón tay đưa về phía phải là xin rẽ phải ,đưa về bên trái là xin rẽ trái .cái này dùng trong trường hợp đèn rẽ bị hỏng .Bây giờ hình như bỏ cái vụ này rùi .

Bác vào đây để tham khảo nhá. Sợ bác nhớ không hết, phải in ra vài bản phòng thân:D
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
fiatsaigon nói:
Mịa, hôm trước chạy lane ngoài cùng bên trái đường ĐBP khoảng 8h tối, tốc độ i bóc 50 cây chuối giờ nhằm ngăn chặn mấy anh thất nghiệp ình chéo. Bỗng tin tin tin, đèn chớp liên tục, nhìn chiếu hậu thấy 1 anh Rạn Đít xin vượt. Tớ nghĩ anh này chán đời nên bật xi-nhan trái, anh ấy phọt phải qua mặt. Nhìn các biển số 56N - 8xxx, mình nghĩ, đúng là xe mới, chắc tài cũng mới nên mới chạy vậy. Đúng là dễ chết vì thiếu OS :D. May mà hôm ấy con cháu anh hùng Núp lên rừng hết ...

Hôm rồi e cũng đi đại lộ Đông tây vì nghe mấy bác cảnh báo là có bắn tốc độ,mà đường này nó chưa cấm bảng thì biết chạy nhiêu nên chỉ chạy 50 cây chuối,thì cũng gặp e gạch đích nó cứ đá đèn bóp còi xin qua.e thì cứ để tốc độ đó chạy thì mịa nó nó mở đèn pha rọi vô mặt mình chạy kg đc luôn,nó lấn len phải chạy wa mặt mình nó nhìn kênh kênh thấy ghét,lở wê rồi mi chạy trước e mở luôn 4 bóng xenon lên luôn cho mày chói mắt chơi.
@mà cho e hỏi đại lộ Đông tây nó qui định tốc độ nhiêu vậy mấy bác(từ khi bị e gạch đích nó chơi tới giờ e tòan wất từ 80 trở lên kg