mà thực ra lái riết rồi quen thậtMình lái xe gần 10yrs có lẽ, tuy nhiên mỗi khi trèo lên 1 chiếc xe lạ việc đầu tiên mình làm là canh lane. Mình hay làm như vầy: cho xe chạy vào 1 lane đường có vạch kẽ rõ ràng hai bên, rồi chạy lệch qua bên trái, quan sát kính chiếu hậu bên trái cho đến khi thấy thân xe sát vạch trái, nhìn lên capo xem điểm nào trên capo đang chạm vạch lane bên trái phía trước, đánh dấu trong trí nhớ 1 phát. Sau đó tương tự cho xe lệch về bên phải lane và đánh dấu tương tự. Vậy là xong, lúc này trong đầu mình sẽ có 2 điểm phải trái trên capo để mà canh khi cần quyết định cho xe chui qua khe hẹp nào đó phía trước.
Cái này mình tự nghĩ ra, xong rồi rủa thầm thằng thầy dạy lái xe cho mình, mình hỏi hắn làm sao canh hắn nói cứ chạy đi ước chừng riếc rồi quen, bmvn, chẳng khác nào hắn kêu tông xe vài lần rồi rút đc kn
Chạy nhiều tự quen thôi cụ nhưng thường có cách này cũng dễ áp dụng:View attachment 2387709
*Ảnh minh họa
Chào anh em,
Em mới lấy bằng xong tính thuê chiếc chạy để bổ túc thêm tay lái. nhờ anh em chia sẻ cách canh len đường. Khi xe vào đổ sát méo đường thì canh chổ nào để không bị đụng mũi xe.
Em cảm ơn
- Vỉa hè vạt xéo thì không sợ cạ mỏ cụ cứ áp vào từ từ đánh lái phải cán lên hẳn phần vạt xéo của vỉa hè thì trả lái xuống từ từ. Khi cảm giác bánh trước bên phải đã xuống lại đường thì giữ lái thẳng hoặc phải cho xe tiến dần nhìn kính hậu quan sát bánh sau khi cách lề dưới 15cm là ok. Nói lằng nhằng chứ coi như cụ cua vòng lên vỉa hè xong lại xuống, canh áp lề bằng nhìn bánh sau qua kính hậu.
- Vỉa hè đứng vuông cao tầm 20cm thì khi lái quen thì không bàn. Xe lạ hay tài mới thì áp lề bằng phương pháp ghép xe song song: chạy qua khỏi vị trí muốn dừng, lấy lái trái tiến một đoạn xong trả lái cài số de áp lề bằng canh bánh sau.
Quá chuẩn luôn, lên 1 xe mới nên làm vậy thì sẽ 90% an toàn. Còn không thì giờ có camera 360 mở lên cũng rất tiện nhé.Mình lái xe gần 10yrs có lẽ, tuy nhiên mỗi khi trèo lên 1 chiếc xe lạ việc đầu tiên mình làm là canh lane. Mình hay làm như vầy: cho xe chạy vào 1 lane đường có vạch kẽ rõ ràng hai bên, rồi chạy lệch qua bên trái, quan sát kính chiếu hậu bên trái cho đến khi thấy thân xe sát vạch trái, nhìn lên capo xem điểm nào trên capo đang chạm vạch lane bên trái phía trước, đánh dấu trong trí nhớ 1 phát. Sau đó tương tự cho xe lệch về bên phải lane và đánh dấu tương tự. Vậy là xong, lúc này trong đầu mình sẽ có 2 điểm phải trái trên capo để mà canh khi cần quyết định cho xe chui qua khe hẹp nào đó phía trước.
Cái này mình tự nghĩ ra, xong rồi rủa thầm thằng thầy dạy lái xe cho mình, mình hỏi hắn làm sao canh hắn nói cứ chạy đi ước chừng riếc rồi quen, bmvn, chẳng khác nào hắn kêu tông xe vài lần rồi rút đc kn
Mình làm y như bácMình lái xe gần 10yrs có lẽ, tuy nhiên mỗi khi trèo lên 1 chiếc xe lạ việc đầu tiên mình làm là canh lane. Mình hay làm như vầy: cho xe chạy vào 1 lane đường có vạch kẽ rõ ràng hai bên, rồi chạy lệch qua bên trái, quan sát kính chiếu hậu bên trái cho đến khi thấy thân xe sát vạch trái, nhìn lên capo xem điểm nào trên capo đang chạm vạch lane bên trái phía trước, đánh dấu trong trí nhớ 1 phát. Sau đó tương tự cho xe lệch về bên phải lane và đánh dấu tương tự. Vậy là xong, lúc này trong đầu mình sẽ có 2 điểm phải trái trên capo để mà canh khi cần quyết định cho xe chui qua khe hẹp nào đó phía trước.
Cái này mình tự nghĩ ra, xong rồi rủa thầm thằng thầy dạy lái xe cho mình, mình hỏi hắn làm sao canh hắn nói cứ chạy đi ước chừng riếc rồi quen, bmvn, chẳng khác nào hắn kêu tông xe vài lần rồi rút đc kn
Nhìn vạch mà còn sợ lệch lane nữa thì các anh lựa vạch nào có hàng đinh, cho bánh xe nó cán lên đó là bảo đảm không sợ lệch nữa.Mình lái xe gần 10yrs có lẽ, tuy nhiên mỗi khi trèo lên 1 chiếc xe lạ việc đầu tiên mình làm là canh lane. Mình hay làm như vầy: cho xe chạy vào 1 lane đường có vạch kẽ rõ ràng hai bên, rồi chạy lệch qua bên trái, quan sát kính chiếu hậu bên trái cho đến khi thấy thân xe sát vạch trái, nhìn lên capo xem điểm nào trên capo đang chạm vạch lane bên trái phía trước, đánh dấu trong trí nhớ 1 phát. Sau đó tương tự cho xe lệch về bên phải lane và đánh dấu tương tự. Vậy là xong, lúc này trong đầu mình sẽ có 2 điểm phải trái trên capo để mà canh khi cần quyết định cho xe chui qua khe hẹp nào đó phía trước.
Cái này mình tự nghĩ ra, xong rồi rủa thầm thằng thầy dạy lái xe cho mình, mình hỏi hắn làm sao canh hắn nói cứ chạy đi ước chừng riếc rồi quen, bmvn, chẳng khác nào hắn kêu tông xe vài lần rồi rút đc kn
Hợp ní...em mới có được hãng bảo hiểm thứ tư hè....mấy hãng đầu bảo lỗ....í è..Chạy nhiều tự canh dc thôi! Bản năng mỗi người à
Phải bắt chước cách bác này xem saoMình lái xe gần 10yrs có lẽ, tuy nhiên mỗi khi trèo lên 1 chiếc xe lạ việc đầu tiên mình làm là canh lane. Mình hay làm như vầy: cho xe chạy vào 1 lane đường có vạch kẽ rõ ràng hai bên, rồi chạy lệch qua bên trái, quan sát kính chiếu hậu bên trái cho đến khi thấy thân xe sát vạch trái, nhìn lên capo xem điểm nào trên capo đang chạm vạch lane bên trái phía trước, đánh dấu trong trí nhớ 1 phát. Sau đó tương tự cho xe lệch về bên phải lane và đánh dấu tương tự. Vậy là xong, lúc này trong đầu mình sẽ có 2 điểm phải trái trên capo để mà canh khi cần quyết định cho xe chui qua khe hẹp nào đó phía trước.
Cái này mình tự nghĩ ra, xong rồi rủa thầm thằng thầy dạy lái xe cho mình, mình hỏi hắn làm sao canh hắn nói cứ chạy đi ước chừng riếc rồi quen, bmvn, chẳng khác nào hắn kêu tông xe vài lần rồi rút đc kn