Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Đèn MPI phía sau có 2 chỗ chỉnh, một là vòng xoay như bánh răng và một có nắp che thì chỉnh bằng vít. Hai vị trí này chỉnh cho tim đèn lên cao xuống thấp hay "nhìn" ngang trái phải. Sorry mình không nhớ chính xác chỗ nào chỉnh cho chiều nào, các bác thử nhé.
Xe ngược chiều bị chói không chỉ do đèn cao thấp mà còn do chỉnh tim đèn không đi thẳng ra trước. Hồi mình thay bóng Philips +100% không biết mô tê gì. Lúc đi đường đèn hất lên sáng rực các lùm cây còn dưới đường chẳng thấy gì mấy.
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
phambaoloc nói:
Từ khi thay bóng Philips plus 80%,mặc dầu đã để cos nhưng vẫn thường xuyên bị xe ngược chiều đá đèn vì tưởng mình đang phase.Xin các bác hướng dẫn dùm cách chỉnh cho đèn cos hướng xuống dùm.Xin cám ơn.
Đôn nhíp sau lên đi Bác..... :D:D:D:D:D:D
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Hôm nay mình đã phát hiện ra chỗ chỉnh đền cốt Jolie. Vác bác làm như sau:

Mở nắp capo lên:

dscn5890q.jpg


Nhìn vào trong hốc đèn, có 1 cái ốc vặn như hình dưới. Các bác vặn sang phải hoặc sang trái (nhiều vòng) để chỉnh độ cao thấp của ánh sáng đèn.

picture1zmm.jpg
 
Hạng C
18/11/07
790
3.011
93
The Earth
Thêm tài liệu cho các bác canh chỉnh cho chuẩn
Nguồn http://www.danielsternlig..g.com/tech/aim/aim.html
Em xin dịch đoạn chỉnh đèn giúp các bác nhé ( với sự hỗ trợ của gú gồ:D)
Để chuẩn bị cho việc chỉnh đèn, phải còn ít nhất nửa bình xăng, trọng lượng đồ trong cốp xe phải bằng trọng lượng đồ chở thường xuyên nhất (có thể là full đồ hoặc không có gì, tuỳ ý) , và trọng lượng chỗ ngồi của lái xe vào tầm phổ biến nhất( nghĩa là nhờ ai ngồi lên có trọng lượng gần bằng người lái, hoặc chất đồ lên bằng trọng lượng người lái, còn bạn thì lo chỉnh đèn rồi đâu có ngồi trên xe được) . Tất cả các lốp xe cần được kiểm tra khi nguội để đảm bảo rằng chúng đủ áp lực. Nhấn mỗi góc của chiếc xe mạnh (đặt tay ở phần cản và nhấn xuống nhịp nhàng vài lần) để đảm bảo rằng hệ thống treo đang ở vị trí bình thường.

Tìm một nơi bằng phẳng mà có một bức tường thẳng đứng và mặt đất đủ cho chiều dài của xe cộng với 25 feet (7,5 m). Bức tường sẽ được sử dụng như một màn hình chỉnh đèn. Bạn sẽ cần phải thực hiện đánh dấu trên tường, vì vậy nếu nó là một bức tường mà bạn không được phép viết vẽ, hãy sử dụng băng dính. Đo khoảng cách 25 feet (7,5 m) trở ra từ bức tường, và đánh dấu vị trí này trên nền hoặc sàn. Cân chỉnh phía trước của chiếc xe với đánh dấu này ,chạy thẳng xe tới thật sát tường để làm bước tiếp theo.
Đánh dấu "V" trên tường ứng với vị trí trung tâm của chiếc xe. Để xác định điểm này có thể dựa vào những thứ như nóc capô, logo chỗ lưới tản nhiệt và khung bắt biển số.

Tiếp theo, hãy đánh dấu "C" trên tường ở vị trí của trục của mỗi bóng đèn. Những "trục" thường được đánh dấu bằng một dấu chấm, chéo, chỉ loại bóng đèn hoặc tên thương hiệu, nhưng nếu không, nó là trực tiếp ở phía trước của bóng đèn. Có một trục cho mỗi bóng đèn, do đó, một chiếc xe với bốn đèn sẽ có bốn trục và một chiếc xe với hai đèn sẽ có hai, cộng với sương mù bất kỳ phụ trợ và / hoặc đèn lái xe mà có thể có.

Bây giờ, lùi thẳng xe về chỗ cũ cho đến khi đèn pha bằng với vị trí đánh dấu trên sàn(vị trí cách tường 7.5m). Đi bộ vào tường và làm cho các dấu bổ sung: Từ điểm "V" vẽ một đường thẳng đứng đi xuống ít nhất 6 inches (~15cm). Tiếp theo,nối các điểm "C" bằng một đường ngang chúng ta sẽ gọi đường "H H". Sau đó, đo xuống từ mỗi điểm "C" (đại diện cho trục của một ngọn đèn) và đánh dấu điểm "B" theo các bảng sau đây. ( xem ở link trên). Em xin trích 2 cái
Theo chuẩn EURO
Độ cao trục đèn (từ C xuống mặt đất) Khoảng cách từ C xuống B
80cm 76mm
89-99cm 102mm
100cm 114mm
Theo tiêu chuẩn US (thằng US này đèn nó cao hơn nên dễ gây choá)
Độ cao trục đèn (từ C xuống mặt đất) Khoảng cách từ C xuống B
80cm 53mm
89-99cm 76mm
100cm 89mm
Đèn sương mù thì tiêu chuẩn chung
Độ cao trục đèn (từ C xuống mặt đất) Khoảng cách từ C xuống B
46cm 38mm
47-71cm 76mm
72cm 102mm
Nối 2 điểm B này bằng đường nằm ngang, chúng ta sẽ gọi "B -B". Sau khi bạn đã làm tất cả điều này, bức tường của bạn sẽ được đánh dấu như thế này cho một hệ thống của hai đèn cos/pha:
aiming4.gif


Hoặc như thế này cho một hệ thống 2 đèn chỉ cos hoặc cos/pha cộng với hai bóng pha:
Aimlines_4.gif


Bây giờ vẽ một đường thẳng đứng qua điểm C.Những đường này giúp bạn dễ quan sát các dấu hiệu các dấu hiệu khi bạn đang đứng cách 7.5m, điều chỉnh các ốc chỉnh đèn của xe. Bây giờ bạn có một bản vẽ chính xác trên các bức tường của chiều cao và sự tách rời của đèn pha (nhưng chỉ nếu xe của bạn bằng phẳng, mặt đất bằng phẳng và bức tường thẳng đứng!). Lưu ý rằng "BB", "C" và "V" được chỉ định cho các mục đích rõ ràng trong bài viết này mô tả. Nó không phải là cần thiết để vẽ các chữ trên tường - chỉ cần đánh dấu điểm. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các ký tự riêng của bạn nếu nó giúp bạn.

Cân chỉnh theo phương thẳng đứng

Đèn cos sẽ cho một đường cắt ánh sáng (cut-off) dễ nhận thấy. Dưới đường cutoff là khu vực ánh sáng. Trên đường cutoff là bóng tối. Mục đích là xác định bằng cách đo và điều chỉnh chiều cao của đường cutoff này theo các điểm đánh dấu trên tường.

Đối với tiêu chuẩn EURO ECE và US DOT VOL về đèn pha, đường cutoff cắt là ở nửa trái của mỗi chùm đèn, và nó phải được canh chỉnh lên chính xác với đường BB.
Beam_aim.jpg


(2 tiêu chuẩn US khác em không dịch các bác xem ở link trên)

Cân chỉnh theo phương ngang ( cái này các bác xem thêm trong link, em thấy không cần thiết chủ yếu là sai lệch đèn theo phương thẳng đứng nên em không viết ở đây)



Dưới đây là hình ảnh chính xác ánh sáng đèn cos theo t/c của châu Âu ÊC hoặc Mỹ DOT VOL :
Beam_aim.jpg


Dưới đây là hình ảnh chính xác ánh sáng đèn cos theo t/c của châu Âu ÊC hoặc Mỹ DOT VOR mechanical-aim headlamps :
VOR_AIM.gif


Sau khi điều chỉnh bộ đèn cos/pha ở chế độ đèn cos, đừng cố gắng điều chỉnh nó trong chế độ chiếu pha. Tất cả các bộ đèn cos/pha chỉ được điều chỉnh khi chiếu ở chế độ cos- cos chuẩn thì pha chuẩn. Nếu bạn đang gặp một vấn đề cos chuẩn nhưng pha quá cao, hoặc pha chuẩn nhưng cos cao thì chia buồn bạn gặp phải bộ đèn xi cà que rồi!

ĐÈN LÁI XE & HIGH-BEAM-ĐÈN CHỈ TRONG 4-HỆ THỐNG ĐÈN (các bác xem thêm trong link)

Đèn sương mù

Cân chỉnh đèn sương mù giống như đèn cos. Đường cutoff nằm chính xác với đường B-B( xác định như bảng trên)
Đèn sương mù cho ánh sáng rộng hình thanh. Cân chỉnh ngang là không cần thiết.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Chào bác, như đầu thớt em cũng bị tình trạng như bác nên qua 1 số kinh nghiệm anh em thợ máy em canh chỉnh đèn như sau:
Em cho chiếu đèn vào tường ở cự ly tầm 30m (khoảng cách an toàn đến xe trước) sau đó lấy độ cao biển số chiếc ỈN làm chuẩn (biển sau nha bác) em canh cho đèn chiếu vào giữa biển số này vậy là xong. Do mặc định ánh sáng đi từ trái sang phải sẽ gấp khúc ở giữa nên em canh ở giữa trước rồi canh lên xuống.
Cách canh thì ngay khi vừa mở capo lên mổi bên sẽ có 2 lổ để chỉnh đèn. 1 lỗ chỉnh lên xuống và 1 lỗ chỉnh trái phải. Theo như hình của bác pdkhoaijp dưới đây
picture1zmm.jpg


thì từ cái lỗ phía trên bác dùng vít 4 cạnh dài để chỉnh, tuy nhiên đây là lỗ chỉnh trái, phải, còn lỗ chỉnh lên xuống nằm gần góc mép nắp capo, với lỗ này bác phải vít 1 góc 45 độ chĩa ra thành thân xe mới chỉnh đc. Nguyên tắc em chỉnh là vặn theo chiều kim đồng hồ thì đi lên, ngược chiều thì đi xuống, bác phải kiên nhẫn vặn thật nhiều vòng mới thấy nó nhúc nhích lên xuống.
 
Hạng C
27/7/10
633
118
43
chauhungvnpt nói:
Chào bác, như đầu thớt em cũng bị tình trạng như bác nên qua 1 số kinh nghiệm anh em thợ máy em canh chỉnh đèn như sau:
Em cho chiếu đèn vào tường ở cự ly tầm 30m (khoảng cách an toàn đến xe trước) sau đó lấy độ cao biển số chiếc ỈN làm chuẩn (biển sau nha bác) em canh cho đèn chiếu vào giữa biển số này vậy là xong. Do mặc định ánh sáng đi từ trái sang phải sẽ gấp khúc ở giữa nên em canh ở giữa trước rồi canh lên xuống.
Cách canh thì ngay khi vừa mở capo lên mổi bên sẽ có 2 lổ để chỉnh đèn. 1 lỗ chỉnh lên xuống và 1 lỗ chỉnh trái phải. Theo như hình của bác pdkhoaijp dưới đây
picture1zmm.jpg


thì từ cái lỗ phía trên bác dùng vít 4 cạnh dài để chỉnh, tuy nhiên đây là lỗ chỉnh trái, phải, còn lỗ chỉnh lên xuống nằm gần góc mép nắp capo, với lỗ này bác phải vít 1 góc 45 độ chĩa ra thành thân xe mới chỉnh đc. Nguyên tắc em chỉnh là vặn theo chiều kim đồng hồ thì đi lên, ngược chiều thì đi xuống, bác phải kiên nhẫn vặn thật nhiều vòng mới thấy nó nhúc nhích lên xuống.
Chân thành cám ơn các bác
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Các bác lưu ý là nếu vặn sang phải thì đèn sẽ hạ thấp xuống và ngược lại nhé !
 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
44
chauhungvnpt nói:
còn lỗ chỉnh lên xuống nằm gần góc mép nắp capo, với lỗ này bác phải vít 1 góc 45 độ chĩa ra thành thân xe mới chỉnh đc. Nguyên tắc em chỉnh là vặn theo chiều kim đồng hồ thì đi lên, ngược chiều thì đi xuống, bác phải kiên nhẫn vặn thật nhiều vòng mới thấy nó nhúc nhích lên xuống.
Đến sáng nay em mới tìm ra được cái bánh răng chỉnh lên xuống này. Giờ chỉnh chọt ok rồi, cảm ơn các bác nhiều.
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Có bác nào thử độ bi cho jolie chưa ạ, thêm quả halo eye cho em nó lên máu chút :D