Hạng D
8/5/16
2.250
6.524
113
Làm vậy chắc là dễ hư côn, thay có mắc tiền ko các bác? Vài triệu hay vài chục triệu?

Bộ nồi chạy trên 100k km đường SG vẫn chưa cần thay, trừ khi tài hay thích "bốc đầu xe" :D. Giá cả thì tuỳ loại xe, các loại thông dụng như Toy, Kia thì vài triệu thôi
 
Hạng D
30/3/09
1.116
1.201
113
Chạy rồi quen thôi. rà côn, ga-thắng. mới lái và chưa thành thạo thì quan sát kỹ xung quanh và giữ khoảng cách an toàn, chậm chút nhưng chắc sẽ hình thành dần tính lái xe cẩn thận sau này
 
Hạng D
4/7/09
4.252
7.262
113
Sài Gòn
Đang lên dốc bạn gặp xe phía trước đang dừng nên buộc phải đạp thắng, sau đó bạn chạy tiếp thì vừa buông chân thắng chuyển qua ga xe bạn đã tuột dốc rồi, ko khéo xe bạn đụng đít vào xe sau đó. Lúc mới chạy xe mình cũng bị như vậy nhất là xe cũ. Lúc này mình xử lý bằng cách đạp thắng và kéo thắng tay. Khi chạy tiếp thì buông thắng, đạp ga, xe nó hơi rướn lên thì bạn nhả thắng tay ra là ổn.
 
Tập Lái
10/8/16
9
8
3
37
Có 3 cách:
- 1 là bác canh tình hình, đừng thả xe gần đuôi xe trước quá, để còn ém côn từ từ. nhả ga từ từ cho nó chạy lần lần lên dốc, đến khi gần chạm đít xe phía trước thì nó cũng đã chạy đi rồi, mình còn trớn thì tiếp tục bon lên (không bị dừng xe, xe vẫn chạy tốc độ chậm hoặc rất chậm)
- 2 là bác cũng làm giống cách 1, nhưng nếu đã sát đít xe phía trước thì có thể giữ 1 tí chân ga, 1 tí chân côn, xe của bác lúc đó sẽ đứng yên tại chỗ (thắng được lực hút trái đất, lực đẩy về phía trước cân bằng với lực hút trái đất nên xe đứng yên - đứng yên bằng ga và côn, ko dùng thắng). Khi xe trước chạy rồi thì nhả côn, thêm ga để lên dốc. Cái này cần luyện tập.
- 3 là bác cứ chạy bình thường, đến sát đít xe trước thì đạp thắng cho xe dừng lại, lúc này có thể thực hiện bài khởi hành ngang dốc như trong trường đã học (nhưng cách này rất mất công, vì đôi lúc dốc không cao, xe liên tục di chuyển luân phiên, mất thời gian). Vậy thì còn 1 cách nữa đó là tập: nhả thắng (xe tuột dốc), nhưng đồng thời chuyển chân phải sang chân ga ngay, nhấp nhẹ ga, đồng thời nhả chân côn một ít. Xe sẽ tự bò lên dốc. Xe bị tuột dốc nhiều hay ít là ăn thua kỷ năng của bác. Cũng nên chú ý: đạp ga lỡ mạnh chân quá thì xe sẽ bị phóng đi nhanh, cẩn thận ủi đít người ta. Bác nên tập theo cách thứ 2 này (vì lái quen ai cũng làm thế, chứ ko áp dụng bài học ở trường). Cách này cũng nên luyện tập cho nhuần nhuyễn, sẽ tự tin về sau. Chúc bác thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
29/8/16
102
76
28
33
Hồi trước e mới nhận bằng và phi 1 mạch từ SG - DL ~ 300km. Khi ra cao tốc LT - DG dừng tại đoạn Mai Chí Thọ 2 bên là mấy anh xe Công + xe khách , xe e đậu lace giữa chuẩn bị quẹo qua CT. Chân đạp côn + thắng thế nào xe vẫn cứ trôi e hoảng quá dạp thắng lút luôn xe vẫn trôi, e hít 1 hơi thật xâu và bình tĩnh trở lại mới thiết nghĩ là trước đầu xe mình là anh xe Công, 2 lace bên tiến về phí trước nên ảo giác xe mình bị trôi về phía sau. Giở thiết nghĩ ngồi trong cái xe có những cái bi hài thật.
vãi cả bác...chạy xe mà bác cắn thuốc à? haha...đùa thôi.
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.373
113
Bác tập chạy bằng côn thôi. Lên dốc mà kẹt xe thì cứ nửa côn mà chạy, khỏi ga. Khi nào cần nhanh hơn một chút thì nhả thêm chút côn, chậm lại thì đạp chút côn, đừng buông hết hay đạp hết trừ phi hết kẹt hay dừng lại lâu. Đạp thắng khi mớm côn không tắt máy mà khi buông thắng thì xe cũng không trôi ngược.
 
  • Like
Reactions: meofsw
Tập Lái
30/7/18
8
2
5
32
Có 3 cách:
- 1 là bác canh tình hình, đừng thả xe gần đuôi xe trước quá, để còn ém côn từ từ. nhả ga từ từ cho nó chạy lần lần lên dốc, đến khi gần chạm đít xe phía trước thì nó cũng đã chạy đi rồi, mình còn trớn thì tiếp tục bon lên (không bị dừng xe, xe vẫn chạy tốc độ chậm hoặc rất chậm)
- 2 là bác cũng làm giống cách 1, nhưng nếu đã sát đít xe phía trước thì có thể giữ 1 tí chân ga, 1 tí chân côn, xe của bác lúc đó sẽ đứng yên tại chỗ (thắng được lực hút trái đất, lực đẩy về phía trước cân bằng với lực hút trái đất nên xe đứng yên - đứng yên bằng ga và côn, ko dùng thắng). Khi xe trước chạy rồi thì nhả côn, thêm ga để lên dốc. Cái này cần luyện tập.
- 3 là bác cứ chạy bình thường, đến sát đít xe trước thì đạp thắng cho xe dừng lại, lúc này có thể thực hiện bài khởi hành ngang dốc như trong trường đã học (nhưng cách này rất mất công, vì đôi lúc dốc không cao, xe liên tục di chuyển luân phiên, mất thời gian). Vậy thì còn 1 cách nữa đó là tập: nhả thắng (xe tuột dốc), nhưng đồng thời chuyển chân phải sang chân ga ngay, nhấp nhẹ ga, đồng thời nhả chân côn một ít. Xe sẽ tự bò lên dốc. Xe bị tuột dốc nhiều hay ít là ăn thua kỷ năng của bác. Cũng nên chú ý: đạp ga lỡ mạnh chân quá thì xe sẽ bị phóng đi nhanh, cẩn thận ủi đít người ta. Bác nên tập theo cách thứ 2 này (vì lái quen ai cũng làm thế, chứ ko áp dụng bài học ở trường). Cách này cũng nên luyện tập cho nhuần nhuyễn, sẽ tự tin về sau. Chúc bác thành công!

Em cũng mới láy, cung vừa hú hồn vụ này ở cầu Cần Thơ, khi mà mấy xe cứ nối đuôi nhau mà tốc độ thì không có đều, lên mò tìm thêm thông tin về vụ bò lên dốc cầu cao này thì thấy bình luận của bác, e cũng áp dụng cách thứ 2 của bác. Thấy câu trả lời của bác là tập trung vào câu hỏi nhất. Cám ơn bác.