em cũng mong như bác chỉ em dự định đi vòng đường ven biển lên PT. hồi 8/2014 em đi xe du lịch với công ty ra NTrang chơi. xe 52 chổ mà ông tài chạy ghê quá có xe đi đầu mở đường nên mấy ông tài chạy vù vù qua mặt xxx mà xxx chả nói năng gì )Lần đầu tiên chạy xe không ngủ gật được đâu khỏi lo, bệnh ngủ gật chỉ xuất hiện với tài già chạy thường xuyên quá sức (xảy ra nhiều ở lái xe tải & khách/dịch vụ), những người rành xe rành đường rồi chạy mãi đâm chán mới lơ là sinh ra tật ngủ mơ trong lúc lái xe. Còn lái mới, xe mới, đường mới ===> áp lực cực nhiều, đố bác ngủ được đấy
Đường ra PT ngon lành, đi đêm xe không nhiều lắm, chú ý biển báo, tốc độ. Chạy đàng hoàng là ok, xxx thường ăn xe tải chứ không để ý đến xe con (trừ trường hợp chạy láo/ phạm luật). Kinh nghiệm cho thấy lái xe khi nào cảm thấy mệt thì kiếm chỗ tấp vô nghỉ tí, không nên ráng vì cái "ráng chút xíu nữa" đôi khi gây hậu quả nghiêm trọng.
Thành thật khuyên bạn chưa nên chạy đêm đường dài như vậy, nguy hiểm lắm, nhất là có gia đình đi theo... Các xe tải, container, khách chuyên chạy đêm đều đi rất hỗn!
Hãy làm quen trước với các tuyến gần cho tới khi quen.
Còn nếu buộc phải đi thì ko nói. Khi cảm thấy buồn ngủ thì nên ghé nghỉ vài phút, hít thở sâu, nhảy tại chỗ..., nếu cần, xối nước lạnh vào 2 bàn chân, có nước đá càng tốt...
Hãy làm quen trước với các tuyến gần cho tới khi quen.
Còn nếu buộc phải đi thì ko nói. Khi cảm thấy buồn ngủ thì nên ghé nghỉ vài phút, hít thở sâu, nhảy tại chỗ..., nếu cần, xối nước lạnh vào 2 bàn chân, có nước đá càng tốt...
bác là tài mới thì em cũng khuyên là nên đi ban ngày, ít nhất cũng 1-2 lần đầu cho quen cảm giác đi QL nó thế nào, sau này bác có thể chuyển sang đi từ 4-5g -> 8-9g như là chuyển giao giữa ngày và đêm (lưu ý đoạn chạng vạng thôi), rồi sau đó hãy đi đêm hẳn (sau 10g đêm)