Còn 1 cách chống buồn ngủ nữa là "vượt" các bác ạ. Em đã thử rồi và thấy rất hiệu quả. Cứ vượt xe khác hoài, các bác sẽ thấy không còn buồn ngủ nữa, nhưng cách này chỉ áp dụng cho bác nào lái cứng nhé.
- Buồn ngủ thì chỉ ngủ thôi. Biện pháp tốt nhất
- Bản thân em khi buồn ngủ thì thường dùng các cách sau để chữa cháy:
+ Bò cụng
+ Singum
+ Khăn mát lau mặt
+ Uống nhiều nước, vì uống nhiều nước sẽ mất tiểu, lúc đó dù muốn hay không cũng phải xuống xe " xả gió" và làm vài động tác thu giãn.[
- Bản thân em khi buồn ngủ thì thường dùng các cách sau để chữa cháy:
+ Bò cụng
+ Singum
+ Khăn mát lau mặt
+ Uống nhiều nước, vì uống nhiều nước sẽ mất tiểu, lúc đó dù muốn hay không cũng phải xuống xe " xả gió" và làm vài động tác thu giãn.[
vượt cho đến khi xxx dí là tỉnh phải không bácbinh_thuduc nói:Còn 1 cách chống buồn ngủ nữa là "vượt" các bác ạ. Em đã thử rồi và thấy rất hiệu quả. Cứ vượt xe khác hoài, các bác sẽ thấy không còn buồn ngủ nữa, nhưng cách này chỉ áp dụng cho bác nào lái cứng nhé.
Hay, hay... đang buồn ngủ "vượt" cho tới khi ... ngủ thiên thu luôn!!![:O]binh_thuduc nói:Còn 1 cách chống buồn ngủ nữa là "vượt" các bác ạ. Em đã thử rồi và thấy rất hiệu quả. Cứ vượt xe khác hoài, các bác sẽ thấy không còn buồn ngủ nữa, nhưng cách này chỉ áp dụng cho bác nào lái cứng nhé.
chia sẽ vài kinh nghiệm chạy đêm của em :
-trứoc khi đi đêm thì ban ngày nên có giấc ngủ trưa và hạn chế làm việc tay chân nặng >>> mệt >>> dể ngủ .
-tư thế lái : thẳng lưng , tư thế này giúp bạn luôn trong tư thế tập trung cho việc điều khiển chiếc xe hơn là thư giản >>> dể buồn ngủ .
-chạy đêm sg-nt các xe 47 chổ thừong giưong pha , đôi khi đến gần họ cũng ko tắt . muốn hạn chế đèn pha thì chỉnh kiếng chiếu hậu ra phía ngoài cùng họ sẽ lảnh đủ và tắt ngay .
- nếu lái cứng , nên đu theo xe tuyến đó ( giử đủ khoảng cách ) để đựoc né ổ voi , đừong xấu , tiết kiệm nhiên liệu và né xxx .
- nếu buồn ngủ cách chống tốt nhất là...... tấp lề đủ an toàn ngủ 15phut hoặc hơn nếu đủ thời gian , rồi đi tiếp . đây là việc tốt nhất các bác có thế làm cho mình , gia đình và xã hội .
-trứoc khi đi đêm thì ban ngày nên có giấc ngủ trưa và hạn chế làm việc tay chân nặng >>> mệt >>> dể ngủ .
-tư thế lái : thẳng lưng , tư thế này giúp bạn luôn trong tư thế tập trung cho việc điều khiển chiếc xe hơn là thư giản >>> dể buồn ngủ .
-chạy đêm sg-nt các xe 47 chổ thừong giưong pha , đôi khi đến gần họ cũng ko tắt . muốn hạn chế đèn pha thì chỉnh kiếng chiếu hậu ra phía ngoài cùng họ sẽ lảnh đủ và tắt ngay .
- nếu lái cứng , nên đu theo xe tuyến đó ( giử đủ khoảng cách ) để đựoc né ổ voi , đừong xấu , tiết kiệm nhiên liệu và né xxx .
- nếu buồn ngủ cách chống tốt nhất là...... tấp lề đủ an toàn ngủ 15phut hoặc hơn nếu đủ thời gian , rồi đi tiếp . đây là việc tốt nhất các bác có thế làm cho mình , gia đình và xã hội .
Last edited by a moderator:
Em mà nghe nhạc trữ tình 1 hồi là mau lim dim lắm.SupKua nói:Em thì cũng hay khởi hành ban đêm ,cách chống buồn ngủ tốt nhất của em là mở nhạc Trường Vũ lên ,nghe khoảng 15 bài của ổng là về tới nhà
Đây cũng là những d8u1c kết của bác phải không? Thật là cách hữu hiệu nhất là chỉ có cách tấp vào lề nằm lim dim 1 chút rồi rửa mặt bằng nước lạnh là tỉnh táo ngay.xì trum già nói:chia sẽ vài kinh nghiệm chạy đêm của em :
-trứoc khi đi đêm thì ban ngày nên có giấc ngủ trưa và hạn chế làm việc tay chân nặng >>> mệt >>> dể ngủ .
-tư thế lái : thẳng lưng , tư thế này giúp bạn luôn trong tư thế tập trung cho việc điều khiển chiếc xe hơn là thư giản >>> dể buồn ngủ .
-chạy đêm sg-nt các xe 47 chổ thừong giưong pha , đôi khi đến gần họ cũng ko tắt . muốn hạn chế đèn pha thì chỉnh kiếng chiếu hậu ra phía ngoài cùng họ sẽ lảnh đủ và tắt ngay .
- nếu lái cứng , nên đu theo xe tuyến đó ( giử đủ khoảng cách ) để đựoc né ổ voi , đừong xấu , tiết kiệm nhiên liệu và né xxx .
- nếu buồn ngủ cách chống tốt nhất là...... tấp lề đủ an toàn ngủ 15phut hoặc hơn nếu đủ thời gian , rồi đi tiếp . đây là việc tốt nhất các bác có thế làm cho mình , gia đình và xã hội .
binh_thuduc nói:Đây cũng là những d8u1c kết của bác phải không? Thật là cách hữu hiệu nhất là chỉ có cách tấp vào lề nằm lim dim 1 chút rồi rửa mặt bằng nước lạnh là tỉnh táo ngay.
Bác biết ko...giấc ngủ nó đến y như Pin điện thoại..khi hết pin bác ráng bấm nút nguồn nó vẫn lên,được vài phút nó tắt..bác cố gắng bấm vài lần nữa,nó chỉ hiện lên cái Logo chào rồi tắt...Đến lúc cuối cùng,bác có bấm thế nào nó cũng ko lên nữa...
"Giấc Ngủ Trắng" trong phóng sự báo Tuổi Trẻ bữa giờ thì em chưa nghe gọi bao giờ...Nhưng cánh tài xế thì gọi đơn giản là HẾT PIN..mà hết pin là sạc,không thì khỏi xài...
Một cách test coi mình có buồn ngủ khi chạy đường dài:Các bác liếc nhanh kiếng hậu,cứ trái phải,phải trái...Khi cảm thấy mắt mình ko linh hoạt,"chuyển hình" chậm chậm là "nó" đó...
CM của Bác hay! Đúng vậy, em công nhận bị hết pin hoài.TH7128 nói:binh_thuduc nói:Đây cũng là những d8u1c kết của bác phải không? Thật là cách hữu hiệu nhất là chỉ có cách tấp vào lề nằm lim dim 1 chút rồi rửa mặt bằng nước lạnh là tỉnh táo ngay.
Bác biết ko...giấc ngủ nó đến y như Pin điện thoại..khi hết pin bác ráng bấm nút nguồn nó vẫn lên,được vài phút nó tắt..bác cố gắng bấm vài lần nữa,nó chỉ hiện lên cái Logo chào rồi tắt...Đến lúc cuối cùng,bác có bấm thế nào nó cũng ko lên nữa...
"Giấc Ngủ Trắng" trong phóng sự báo Tuổi Trẻ bữa giờ thì em chưa nghe gọi bao giờ...Nhưng cánh tài xế thì gọi đơn giản là HẾT PIN..mà hết pin là sạc,không thì khỏi xài...
Một cách test coi mình có buồn ngủ khi chạy đường dài:Các bác liếc nhanh kiếng hậu,cứ trái phải,phải trái...Khi cảm thấy mắt mình ko linh hoạt,"chuyển hình" chậm chậm là "nó" đó...