Em thấy các bác mỗi người mỗi mẹo và mỗi ý. Nay em xin đưa ra ý kiến thế này.
1. Tốt nhất là không chạy đêm, đặc biệt với bác nào chưa từng chạy đêm bao giờ.
2. Nếu có việc phải chạy đêm thì nên chạy 2 tài. Thay nhau lái sẽ an tòan hơn.
3. Trong trường hợp chỉ có 1 tài. Chạy liên tục 2hrs nên cố gắng dừng chân nghỉ 15-20 phút để não bộ reset lại cái "sensor" tốc độ và giảm căng thẳng.
4. Trong trường hợp quá buồn ngủ...tìm một chỗ an tòan, vd như các trạm dừng chân hay cây xăng..hoặc bãi trống để ngủ. không dừng ở khúc cua hay chân dốc.
5. Nếu được, cố gắng không lái trong khoảng thời gian từ 3h đến 6h sáng vì thời điểm đó các bác tài đều mệt. khả năng xảy ra tai nạn do buồn ngủ là rất lớn.
Các biện pháp uống trà, nhai chewing gum, bò cụng vv...chỉ là giải pháp ức chế não bộ và giấc ngủ tức thời. <span style=""color: #ff0000;"">NGỦ VẪN LÀ TỐT NHẤT</span>.
1. Tốt nhất là không chạy đêm, đặc biệt với bác nào chưa từng chạy đêm bao giờ.
2. Nếu có việc phải chạy đêm thì nên chạy 2 tài. Thay nhau lái sẽ an tòan hơn.
3. Trong trường hợp chỉ có 1 tài. Chạy liên tục 2hrs nên cố gắng dừng chân nghỉ 15-20 phút để não bộ reset lại cái "sensor" tốc độ và giảm căng thẳng.
4. Trong trường hợp quá buồn ngủ...tìm một chỗ an tòan, vd như các trạm dừng chân hay cây xăng..hoặc bãi trống để ngủ. không dừng ở khúc cua hay chân dốc.
5. Nếu được, cố gắng không lái trong khoảng thời gian từ 3h đến 6h sáng vì thời điểm đó các bác tài đều mệt. khả năng xảy ra tai nạn do buồn ngủ là rất lớn.
Các biện pháp uống trà, nhai chewing gum, bò cụng vv...chỉ là giải pháp ức chế não bộ và giấc ngủ tức thời. <span style=""color: #ff0000;"">NGỦ VẪN LÀ TỐT NHẤT</span>.