Vì trường ở VN thời gian thực hành không nhiều, đợi cho bác lái quen xe còn khó huống chi đến các bài khó như cập lề hay lùi chuồngBên Mỹ, lùi xe mà không quay đầu lại nhìn là rớt nhé bác.
Còn trường ở VN dạy lùi xe nhờ vào các điểm vạch sẵn trên xe.
E có ý kiến vầy:
* Lùi xe là một kỹ thuật tương đối khó đối với người đang tập lái và mới biết lái vì:
- Nhìn qua gương hậu hình ảnh không thật, khó canh được khoảng cách giữa đít xe với vật thể phía sau
- Thao tác phải nhuần nhuyễn và phải ém côn (xe số sàn), rà thắng (xe AT).
- Mắt canh 3 hướng như chạy tiến nhưng khó hơn do tâm lý hay ngoái đầu nhìn phía sau.
* Khắc phục:
- Tập thói quen nhìn qua gương chiếu hậu để phán đoán vị trí chính xác vật thể so với thân xe (hông và đít). Lưu ý có trường hợp ta canh đít xe chưa tới gốc cây nhưng phía trên có nhánh cây đụng vào kính sau hoặc nóc cây; do đó phải quan sát tổng thể hiện trường phía sau trước khi lên xe và lùi.
- Tập nhuần nhuyễn các thao tác lùi xe; đối với các xe có vòng kéo số lùi phải dùng 2 ngón tay rút vòng lên rồi mới cài số lùi (VD: Nubira, Lanos,...)
- Tập thói quen k quay đầu xe khi lùi mà chỉ nhìn qua gương hậu
* Phương hướng đối với xe mình là chủ:
- Mua bảo hiểm thân vỏ-BH tự nguyện (xe mới càng phải mua, xe cũ cũng phải mua-nhất là trong giai đoạn tập lái)
- Gắn camera de hồng ngoại (nhưng nhớ đừng lạm dụng nó, mà hãy xem nó là 1 phụ xe, cho ta biết chính giữa đít xe- nơi mà 2 gương hậu k soi tới, có gì k, và nó rất hữu ích trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ, người khiếm thính, người cao tuổi, thú cưng).
Xin chúc các bác de an toàn!
* Lùi xe là một kỹ thuật tương đối khó đối với người đang tập lái và mới biết lái vì:
- Nhìn qua gương hậu hình ảnh không thật, khó canh được khoảng cách giữa đít xe với vật thể phía sau
- Thao tác phải nhuần nhuyễn và phải ém côn (xe số sàn), rà thắng (xe AT).
- Mắt canh 3 hướng như chạy tiến nhưng khó hơn do tâm lý hay ngoái đầu nhìn phía sau.
* Khắc phục:
- Tập thói quen nhìn qua gương chiếu hậu để phán đoán vị trí chính xác vật thể so với thân xe (hông và đít). Lưu ý có trường hợp ta canh đít xe chưa tới gốc cây nhưng phía trên có nhánh cây đụng vào kính sau hoặc nóc cây; do đó phải quan sát tổng thể hiện trường phía sau trước khi lên xe và lùi.
- Tập nhuần nhuyễn các thao tác lùi xe; đối với các xe có vòng kéo số lùi phải dùng 2 ngón tay rút vòng lên rồi mới cài số lùi (VD: Nubira, Lanos,...)
- Tập thói quen k quay đầu xe khi lùi mà chỉ nhìn qua gương hậu
* Phương hướng đối với xe mình là chủ:
- Mua bảo hiểm thân vỏ-BH tự nguyện (xe mới càng phải mua, xe cũ cũng phải mua-nhất là trong giai đoạn tập lái)
- Gắn camera de hồng ngoại (nhưng nhớ đừng lạm dụng nó, mà hãy xem nó là 1 phụ xe, cho ta biết chính giữa đít xe- nơi mà 2 gương hậu k soi tới, có gì k, và nó rất hữu ích trong trường hợp nhà có trẻ nhỏ, người khiếm thính, người cao tuổi, thú cưng).
Xin chúc các bác de an toàn!
thằng Mỹ bố láo, lùi xe không việc gì phải quay đầu, 3 cái gương chiếu hậu là đủ rồi, đầu ra đằng trước còn biết đường căn cái đầu xem có phang vào đâu không chứ :|Bên Mỹ, lùi xe mà không quay đầu lại nhìn là rớt nhé bác.
Còn trường ở VN dạy lùi xe nhờ vào các điểm vạch sẵn trên xe.