Hạng B2
19/11/07
257
75
28
53
Em có nghe lời khuyên của một số bác tài lâu năm khi chạy xe không phải lúc nào cũng đạp ga liên tục mà nên nương theo trớn của xe nhằm tránh hao xăng và giữ được tốc độ .Lấy ví dụ khi  chạy tốc độ 60 Km/h  em bắt đầu  đạp ga lên tới 60 Km hoặc hơn một chút khi xe bắt đầu bốc thì em buông ga từ từ và chạy theo trớn khi tốc độ hơi giảm vừa em lại nhấp đạp tiếp và cứ như thế .Nhưng một hôm có người bạn ở bển về nói em chạy xe sao kỳ vậy ,chắc bên đó toàn đi highway hay sao nên cứ đạp tới mà chạy .Các bác nhận xét ra sao cho em học hỏi với
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Đúng đó bác ạ. Ở nước ngoài, đường xá người ta ngon lành, xe cộ đi thẳng hàng thẳng lối, cái xe AT được lập trình cơ chế sang số phù hợp với đường xá của họ hơn. Em sang Sing ngồi xe thấy tài nào cũng chạy như nhau, vào số 1 phát là miết ga cho xe lướt và số tự tăng đến đâu thì tăng. Ở Vịt mình chưa kịp miết ga thì đã vướng cả dàn 2b trước mặt lại phải đạp thắng nên xe vừa tăng số đã phải giảm số ngay -> hại hộp số, tốn xăng do xe luôn phải đi số thấp. Theo cách chạy nuôi đà (trớn) và mớm ga thì mình tạo áp lực vừa phải cho động cơ (chân ga nhẹ nhàng, từ tốn) nó hiểu nhầm là tải trọng nhẹ nó tăng số -> vậy là mình luôn ga nhỏ -> ít vòng tua -> ít tốn xăng.
Kinh nghiệm của em là lúc khởi hành thì miết ga sâu 1 tí cho xe có đà độ 10-20 mét, sau đó nhả ga ra rồi nhẹ nhàng ấn ga vào sao cho vòng tua máy dưới 1.500. Lặp lại việc nhả ga rồi nhấn ga nhẹ nhàng 2-3 lần là xe đạt 40-50km/h trong khi vòng tua máy luôn <1.500 v/p.  Xe vận hành êm ái, đỡ khá nhiều xăng.
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
hình như cách chạy trớn này là của máy đầu,sao bác không so sánh thử lượng tiêu thụ xem nó có khác biệt không.
 
Hạng B2
8/5/08
102
1
0
Nếu xe bác có chế độ +,- thì chạy chế độ +,- không cần miết ga nhiều.dưới 40km/h có thể qua số 3,còn qua 50 thì vô số 4 lun.Em đi Grandis kn là như vậy,còn các xe khác xin các bác chỉ giáo!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Xe chạy xăng thì nên chạy đều ga với vận tốc ổn định, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi xe có tốc độ khoảng 60/h...Còn cách chạy dựa trớn là cách chạy xe máy dầu, cách gọi của lái xe tải là không đi "ga chết"  tức cứ một mức ga.
 
Hạng D
21/9/10
1.952
11.223
113
mấy bác chạy xe mà cứ lăn tăn một hai lit xăng làm chi cho mệt vậy. Lái xe miễn sao có cảm giác thích và thoải mái là được rồi
 
Hạng D
20/1/11
2.133
7
38
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động

Cub78 nói:
Nếu xe bác có chế độ +,- thì chạy chế độ +,- không cần miết ga nhiều.dưới 40km/h có thể qua số 3,còn qua 50 thì vô số 4 lun.Em đi Grandis kn là như vậy,còn các xe khác xin các bác chỉ giáo!
033102beer_1_prv.gif
Bác ni giống tui nè. Tui chạy Mondeo 2.3 theo chế độ số +/- này rất lợi xăng. Tốc độ 100km/h (trên cao tốc TL) ở số 6 vòng tua máy chỉ ở 1.700 đến 1.800 trong khi nếu chạy chế độ số D thì tua máy phải 2100.
 
Hạng D
29/8/10
1.430
27
48
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động

Braveman nói:
mấy bác chạy xe mà cứ lăn tăn một hai lit xăng làm chi cho mệt vậy. Lái xe miễn sao có cảm giác thích và thoải mái là được rồi

080402cool_prv.gif
.......
 
Hạng F
15/11/10
9.328
2.967
113
50
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động

Braveman nói:
mấy bác chạy xe mà cứ lăn tăn một hai lit xăng làm chi cho mệt vậy. Lái xe miễn sao có cảm giác thích và thoải mái là được rồi
Đúng đó, Ken & Chivas nốc liên tục. Nhằm nhò gì ba lít xăng lẻ. kekeke