Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
em thì muốn hao xăng hơn để được cảm giác "dính ghế" và "bốc" hơn còn k đc nè
chạy như kiểu bác chủ suốt ngày đầu óc cứ nhăm nhăm vào cái chân ga, còn gì là sướng
em thì muốn hao xăng hơn để được cảm giác "dính ghế" và "bốc" hơn còn k đc nè
chạy như kiểu bác chủ suốt ngày đầu óc cứ nhăm nhăm vào cái chân ga, còn gì là sướng
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
em đạp lên đúng tốc độ phù hợp thì giữ lun chân ga thôi, khi cần lên thì nhấn tiếp cần giảm thì buông ga ra và thả trôi, từ từ rà thắng, chạy vậy cho khỏe, cứ nhấp nhấp hoài, lo canh đồng hồ tua nữa mất tập trung lắm, bữa nào buồn buồn đề pa đạp lút ga, cảm giác hơi dính ghế cũng phê phê (xe em CAP LTZ nên hông dính chặt vào ghê như sport được)
em đạp lên đúng tốc độ phù hợp thì giữ lun chân ga thôi, khi cần lên thì nhấn tiếp cần giảm thì buông ga ra và thả trôi, từ từ rà thắng, chạy vậy cho khỏe, cứ nhấp nhấp hoài, lo canh đồng hồ tua nữa mất tập trung lắm, bữa nào buồn buồn đề pa đạp lút ga, cảm giác hơi dính ghế cũng phê phê (xe em CAP LTZ nên hông dính chặt vào ghê như sport được)
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
Các Bác gọi xe là "vợ hai"? Vậy "măm" vợ hai thế nào thì lái xe thoải mái theo sở thích là được, sao phải lăn tăn chi vậy rùi dẫn đến chuyện "ai đúng- ai sai?" Có ai "yêu" vợ theo công thức nào đâu mờ.
Các Bác gọi xe là "vợ hai"? Vậy "măm" vợ hai thế nào thì lái xe thoải mái theo sở thích là được, sao phải lăn tăn chi vậy rùi dẫn đến chuyện "ai đúng- ai sai?" Có ai "yêu" vợ theo công thức nào đâu mờ.
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
Nói chung nếu chạy trong tp thì cũng nên nhẹ nhàng, vừa đỡ hao xăng, đỡ mòn bố thắng và đỡ cho hộp số thôi .
- Lúc đề pa (dừng đèn đỏ) thì nên mớm-nghỉ-mớm-nghỉ .. chân ga nhẹ nhàng chứng 2-3 lần để hộp số chuyển số êm ái (động tác gần giống như xe số sàn hay xe mấy dầu như các bác trên nói) .
- Chạy thường trong phố thì cũng nên canh chừng khỏang cách phía trước để nhấp nhẹ ga làm sao vừa đủ cho mình đu theo xe trước không bị đuối hay không bị lố tốc độ (dẫn đến việc dù bỏ chân ga vẫn phải đạp thắng nhiều) .
Tương tự việc chạy bằng số +/- trong tp cũng cho ta cảm nhận khá tốt về khả năng ước lượng khỏang cách và tốc độ , nghe được tiếng máy xe khi chuyển số.
Tập một thời gian ngắn là quen và dần dần sẽ trở thành thói quen lái xe trong tp.
Chúc các bác lái xe an tòan .
Nói chung nếu chạy trong tp thì cũng nên nhẹ nhàng, vừa đỡ hao xăng, đỡ mòn bố thắng và đỡ cho hộp số thôi .
- Lúc đề pa (dừng đèn đỏ) thì nên mớm-nghỉ-mớm-nghỉ .. chân ga nhẹ nhàng chứng 2-3 lần để hộp số chuyển số êm ái (động tác gần giống như xe số sàn hay xe mấy dầu như các bác trên nói) .
- Chạy thường trong phố thì cũng nên canh chừng khỏang cách phía trước để nhấp nhẹ ga làm sao vừa đủ cho mình đu theo xe trước không bị đuối hay không bị lố tốc độ (dẫn đến việc dù bỏ chân ga vẫn phải đạp thắng nhiều) .
Tương tự việc chạy bằng số +/- trong tp cũng cho ta cảm nhận khá tốt về khả năng ước lượng khỏang cách và tốc độ , nghe được tiếng máy xe khi chuyển số.
Tập một thời gian ngắn là quen và dần dần sẽ trở thành thói quen lái xe trong tp.
Chúc các bác lái xe an tòan .
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
Xe em MAGNUS L6 2.5, Đường trường miền trung Em chạy dưới 7.5L/100km, trong khi ông anh em là tài xế xe tải chuyên nghiệp chạy 10 L/100km.
Em chạy giống bác này nè. Khi đề pa không nhấn ga mạnh và duy trì, mà nhấp nhả. Xe em đi ít khi nào quá vòng tua 1500 trong TPHCM. Ngoài đường trường thì vòng tua khoảng 1700 là tốc độ 80 km/h. Rất ít hao xăng.Tribute nói:Đúng đó bác ạ. Ở nước ngoài, đường xá người ta ngon lành, xe cộ đi thẳng hàng thẳng lối, cái xe AT được lập trình cơ chế sang số phù hợp với đường xá của họ hơn. Em sang Sing ngồi xe thấy tài nào cũng chạy như nhau, vào số 1 phát là miết ga cho xe lướt và số tự tăng đến đâu thì tăng. Ở Vịt mình chưa kịp miết ga thì đã vướng cả dàn 2b trước mặt lại phải đạp thắng nên xe vừa tăng số đã phải giảm số ngay -> hại hộp số, tốn xăng do xe luôn phải đi số thấp. Theo cách chạy nuôi đà (trớn) và mớm ga thì mình tạo áp lực vừa phải cho động cơ (chân ga nhẹ nhàng, từ tốn) nó hiểu nhầm là tải trọng nhẹ nó tăng số -> vậy là mình luôn ga nhỏ -> ít vòng tua -> ít tốn xăng.
Kinh nghiệm của em là lúc khởi hành thì miết ga sâu 1 tí cho xe có đà độ 10-20 mét, sau đó nhả ga ra rồi nhẹ nhàng ấn ga vào sao cho vòng tua máy dưới 1.500. Lặp lại việc nhả ga rồi nhấn ga nhẹ nhàng 2-3 lần là xe đạt 40-50km/h trong khi vòng tua máy luôn <1.500 v/p. Xe vận hành êm ái, đỡ khá nhiều xăng.
Xe em MAGNUS L6 2.5, Đường trường miền trung Em chạy dưới 7.5L/100km, trong khi ông anh em là tài xế xe tải chuyên nghiệp chạy 10 L/100km.
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
Trước đây khi mới mua xe em có tài xế riêng dạy em chạy kiểu này . hắn lái tốc hành 12 năm
Chạy AT đời mới không nghe tiếng rú ga hoặc ga kêu lớn mới đúng bài .Chạy trớn chính là cách chạy kiểu này . Cái lợi của chạy trớn thấy rõ nhất trên đường trường : để vượt xe nhanh và không hại máy, đỡ hao xăng và gây cảm giác chạy mướt và êm cho người đi cùng
Trước đây khi mới mua xe em có tài xế riêng dạy em chạy kiểu này . hắn lái tốc hành 12 năm
Chạy AT đời mới không nghe tiếng rú ga hoặc ga kêu lớn mới đúng bài .Chạy trớn chính là cách chạy kiểu này . Cái lợi của chạy trớn thấy rõ nhất trên đường trường : để vượt xe nhanh và không hại máy, đỡ hao xăng và gây cảm giác chạy mướt và êm cho người đi cùng
Re:Cách đạp ga chạy theo trớn trên xe số tự động
cho dù ở nước ngài xe tốt đường tốt thì lời kể của người bạn đó chỉ để tham khảo thôi vì mỗi người mỗi cách lái khác nhau có ai giống ai đâu hehehe
Giữ nguyên ga đoạn đường dài, bằng phẳng : xe sẽ tự vọt lên chút (nhanh hơn mức mình muốn) = là những xe chuẩn, tốt (máy xăng) xe 2 bánh cũng dzị
Còn giữ nguyên ga mà cứ è è phải nhịp thêm xíu ga cho như mong muốn = hòa khí dư gió thiếu xăng dễ nóng máy rất hại.
AT không "ăn gian" như MT được vì chỉ cần khác tốc độ (lên/xuống dốc, giảm ga ôm cua ...) thì nó tự nhảy số phù hợp
cho dù ở nước ngài xe tốt đường tốt thì lời kể của người bạn đó chỉ để tham khảo thôi vì mỗi người mỗi cách lái khác nhau có ai giống ai đâu hehehe
Giữ nguyên ga đoạn đường dài, bằng phẳng : xe sẽ tự vọt lên chút (nhanh hơn mức mình muốn) = là những xe chuẩn, tốt (máy xăng) xe 2 bánh cũng dzị
Còn giữ nguyên ga mà cứ è è phải nhịp thêm xíu ga cho như mong muốn = hòa khí dư gió thiếu xăng dễ nóng máy rất hại.
AT không "ăn gian" như MT được vì chỉ cần khác tốc độ (lên/xuống dốc, giảm ga ôm cua ...) thì nó tự nhảy số phù hợp