Tags
tngt
Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Những vụ tai nạn giao thông gần đây đã đưa ra nhiều cảnh tượng đáng phê phán về hành vi bỏ mặc người bị nạn của những người xung quanh đặc biệt là giới tài xế. Tuy nhiên, vì sao hiện tượng đó xảy ra?[pagebreak][/pagebreak]

Là vì đã có rất nhiều trường hợp người chở nạn nhân đi cấp cứu bị cơ quan chức năng làm phiền, đặc biệt là họ có thể bị hành hung thậm chí bị đe dọa tính mạng khi người thân nạn nhân đến. Có trường hợp đã từ người chở nạn nhân đi cấp cứu bị vu oan thành người gây tai nạn.

Nhưng những điều đó không có nghĩa là chúng ta có quyền bỏ mặc nạn nhân nằm nguy kịch mà chạy đi luôn bỏ mặc nạn nhân, chúng ta buộc phải thực hiện việc chở nạn nhân đi cấp cứu trong điều kiện có thể, vậy làm sao để bảo vệ ta trước cơ quan công an và người nhà nạn, [BCOLOR=#ffffff]đó chính là chứng cứ về hành động cứu người.[/BCOLOR]

[BCOLOR=#ffffff]1. Điện thoại di động:[/BCOLOR]
Cách để bảo vệ ta khi cứu người bị tai nạn giao thông?
Chắc chắn rằng trong tất cả các bác ở đây ai cũng có điện thoại có tính năng ghi hình, vì vậy, trước khi đưa nạn nhân lên xe mình chơ đi cấp cứu hãy móc điện thoại mình ra dành thời gian vài phút ghi hình lại cảnh tượng vụ tai nạn, cảnh đưa nạn nhân lên xe mình, trong quá trình quay hãy nói rõ vụ tai nạn xảy ra như thế nào và nói tên mình số xe... sẽ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đặc biệt lưu ý là ta nên nhờ vài người nào ở gần vụ tai nạn đứng trước ống kính, yêu cầu người nó nói rõ tên, cmnd, điện thoại và nói là " tôi là nhân chứng chứng minh anh... đi xe.. chở nạn nhân đi cấp cứu".

[BCOLOR=#ffffff]2. Cố gắng kêu một người nào đó đi c[/BCOLOR]ùng bạn, khi chở đi nhớ hỏi họ tên, sdt.. người này và ta sẽ bảo vệ nhau khi có rắc rối xảy ra.
Cách để bảo vệ ta khi cứu người bị tai nạn giao thông?
[BCOLOR=#ffffff] Năm 2007, lúc còn sinh viên đại học, trong lúc đến trường em thấy một người đi xe máy bị xe container cán nát bàn chân nằm bất tỉnh, em dừng lại lấy sợi dây nilon của bà bán nước gần đó cột garo lại và nhờ một người ở gần đó chở đi bện viện, lúc đó em đã kịp thời lưu số điện thoại anh ta lại nên lúc công an gọi em để hỏi thì em đã gọi anh ta đi cùng để làm nhân chứng và anh ta cũng rất nhiệt tình.[/BCOLOR]

3. Khi người nhà bệnh nhân đến, bạn nên tránh đi chỗ khác đừng cho họ thấy vì có rất nhiều người có máu côn đồ xông vào hành hung bạn mà không hỏi lý lẽ ( việc này người bạn em đã từng bị khi chở 1 cô công nhân bị tai nạn cấp cứu, khi chồng cô ta đến thấy bạn em đứng đó liền xông vào đánh).

Cách để bảo vệ ta khi cứu người bị tai nạn giao thông?
Nên kiếm chỗ hành lang nào ngồi hoặc xuống cantin bệnh viện làm ly cafe.

4. Khi bạn lái xe chở người đi cấp cứu vào bệnh viện thì nhiều khả năng vệ bệnh viện sẽ giữ xe bạn không cho bạn rời khỏi, bạn hảy trình bày với họ là bạn chỉ chở đi cấp cứu và đưa clip bằng chứng cho họ xem ( nhớ lưu cẩn thận) có thể họ sẽ cho bạn đi hoặc nếu họ vẫn giữ lại chở công an đến thì với những clip đó chắc chẵn sẽ bảo vệ được bạn, Nếu xe bạn có camera hành trình thì thật sự tuyệt vời hơn.

Khi ta dừng xe chở người đi cấp cứu là ta đã chấp nhận có phiền phức mất nhiều thời gian cho việc cứu người, nếu không khéo còn nguy hiểm đến bản thân. Nhưng phật có câu :" cứu một mạng người bằng xây bảy tháp phù đồ". Khi ta cứu một người công đức vô lượng, nhưng trên hết là ta đã làm cho xã hội được một điều có ích và đúng với lương tâm. Cách bảo vệ của em là cố gắng tạo ra chứng cứ cho việc cứu người của mình để chủ động tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Cảm ơn bác!
Cách bác chỉ tuy đơn giản mà hiệu quả, củng cố kiến thức khi anh em cứu người!
Trước giờ toàn kiếm thêm 1 người nhân chứng, nhưng cách ghi lại hình ảnh film quá hay! :3dnhacnon::3dnhacnon::3dnhacnon:
 
Hạng B2
9/4/15
445
524
93
37
Vậy trách nhiệm của y tế, cứu thương ở đâu, khi đưa nạn nhân đi cấp cứu nếu ko biết cách đưa nạn nhân lên xe, sơ cứu nhìu khi lại gây hoạ cho người bị tai nạn, từ nhẹ thành tàn phế.

Ko biết ở xứ giẫy chết người tham gia giao thông có đưa người bị tai nạn đi cc hay luôn có xe cc nhanh nhất.

Theo e nghĩ xe Taxi là an toàn cho người giúp đỡ nhất!
1 ví dụ đơn giản cho anh hiểu. Tình trạng đường phố vn như thế nào? Dân có ý thức né 113 hay 114,115 không? Một ngày bao nhiêu cuộc gọi phá 113,114,115? Đến nỗi bây h nếu có cuộc gọi báo thì đều phải gọi về phường gần nhất để x/m. Nếu có thì mới đi. Chắc anh sẽ nói là mạng người quan trọng, đúng vậy, số lượng xe cấp cứu có hạn, nhân lực có hạn, nếu vì những cuộc gọi phá mà không thể tới kịp những nơi cần hơn thì sao anh nhỉ? Nếu anh có time thì ghé vô khoa cấp cứu mấy bv. Ví dụ như bệnh viên Trưng Vương để xem nta làm việc ntn. Chứ anh đừng ngồi đó mà phán.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
không mềnh nói bác bị zụ thẻ nhớ ....
chứ zụ chở người bị nạn vào BV thì mình cũng từng liên quan ....
khốn nạn từ thằng Cờ Sờ nơi có tai nạn đến bọnBờ Vờ của BV
Em dự là 2 bác trên không tin em nói, nhưng sự thật sau đó em lắp cam x9 giờ đang còn giữ cái phiếu
 
Hạng B2
13/2/15
192
82
28
44
Bài viết rất hay........... làm rất ........... nhiều.......... rất khâm phục
 
Hạng B2
28/11/06
294
50
28
53
Điều báo chí cần làm là tác động để những người có trách nhiệm cấp cứu, bệnh viện... thực hiện được việc có mặt ngay hiện trường khi có tai nạn như các nước trên thế giới. Nghĩa là hoàn thành công việc chính của họ đã được đào tạo, trả lương, cung cấp phương tiện... chứ không phải đổ trách nhiệm lại cho người dân là vô cảm vì người dân không được đào tạo cũng như có trách nhiệm phải đưa người bị nạn đi bệnh viện!
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
1 ví dụ đơn giản cho anh hiểu. Tình trạng đường phố vn như thế nào? Dân có ý thức né 113 hay 114,115 không? Một ngày bao nhiêu cuộc gọi phá 113,114,115? Đến nỗi bây h nếu có cuộc gọi báo thì đều phải gọi về phường gần nhất để x/m. Nếu có thì mới đi. Chắc anh sẽ nói là mạng người quan trọng, đúng vậy, số lượng xe cấp cứu có hạn, nhân lực có hạn, nếu vì những cuộc gọi phá mà không thể tới kịp những nơi cần hơn thì sao anh nhỉ? Nếu anh có time thì ghé vô khoa cấp cứu mấy bv. Ví dụ như bệnh viên Trưng Vương để xem nta làm việc ntn. Chứ anh đừng ngồi đó mà phán.
Không biết dân số Việt Nam bao nhiêu phần trăm biết số điện thoại 113, 114, 115 nhỉ . Nhà e có 6 người 3 thế hệ nhưng chắc chắn 50% ko biết ạ .
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Em cũng gặp người quen thì giúp, còn người lạ thì em chẳng dám giúp đâu. Cả XH điên loạn mất niềm tin, trước cũng 1 lần em bị xe máy họ vượt đèn đỏ lao vào đầu xe mình, có cả CSGT đứng đó mà dân họ còn xúm vô đổ lỗi cho em thì em chẳng dám nói nếu bâng quơ mình dính vào thì họ còn đổ cho mình làm gì nữa.
Ở VN mình hình như người ta ghét ai đi ô tô hay sao ấy :(
 
  • Like
Reactions: lucky_lucky
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
1 ví dụ đơn giản cho anh hiểu. Tình trạng đường phố vn như thế nào? Dân có ý thức né 113 hay 114,115 không? Một ngày bao nhiêu cuộc gọi phá 113,114,115? Đến nỗi bây h nếu có cuộc gọi báo thì đều phải gọi về phường gần nhất để x/m. Nếu có thì mới đi. Chắc anh sẽ nói là mạng người quan trọng, đúng vậy, số lượng xe cấp cứu có hạn, nhân lực có hạn, nếu vì những cuộc gọi phá mà không thể tới kịp những nơi cần hơn thì sao anh nhỉ? Nếu anh có time thì ghé vô khoa cấp cứu mấy bv. Ví dụ như bệnh viên Trưng Vương để xem nta làm việc ntn. Chứ anh đừng ngồi đó mà phán.
Em có phán gì đâu anh, vậy giờ giải quyết thế nào để tốt cho người bị tai nạn anh? Anh cho dùm tí đóng góp vĩ mô dùm em đi.

Hay dẹp luôn mấy số khẩn cấp này, người tham gia giao thông tự cưu mang, cứu nhau các bác nhỉ!