Hạng D
16/12/09
1.212
11.607
113
Em mới lái, kỹ thuật đang non. Khi tắc đường ngang dốc em đạp hết côn, đạp phanh chân, kéo phanh tay(xe em là Carens nên phanh tay nó khác). Lúc đi tiếp, em nhả phanh chân, nhả chân côn từ từ cho xe nhúc nhích tới, sau đó đạp ga lên dốc dần.
Em cũng biết là sẽ hại phanh tay nhưng làm thế thì vẫn an toàn hơn là bị tụt dốc và hôn đuôi vào đầu xe sau. Nhờ các bác tư vấn cho em kinh nghiệm trong trường hợp này. Xin cảm ơn.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
18/7/09
51
0
0
trong lúc bác học lái có dạy cách lên dốc mà(mà thi sát hạch cũng khó nhất đoạn này) , bác chạy vậy sau này bác quen cách chạy đấy là cháy bố phanh như chơi
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Khi ngừng xe ngang dốc chưa quen thì đạp phanh chân, kéo thắng tay lên, khi chạy thì nhả côn ra từ từ, chân gas vô một chút, nếu thấy xe yếu, tay phải luôn đặt trên thắng tay, thấy xe đã lắn bánh thì buông cái thắng tay xuống, buông chân côn, thêm chân gas vô tí.
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ, khi chạy thì nhả chân côn ra từ từ, nhìn đồng hồ tua, bình thường nó là 1000, khi nhả côn ra từ từ nó còn 800, buông chân phanh ra, để lên chân gas, xe sẽ lăn bánh, móm thêm gas vô. Chú ý là nhả chân côn ra từ từ và nhìn đồng hồ tua nhé.
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
jungle nói:
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ,

Bữa nào bác chỉ em cách này nhe
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.814
113
pyben nói:
jungle nói:
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ,

Bữa nào bác chỉ em cách này nhe
bash.gif
:D Cái này thì tỏ vẻ cao thủ nhưng cái gara mau hỏi thăm vì đang phá xe chứ hay ho giề:).

@ Chủ thớt: nằm ngang dốc như kiểu của bác là okie rồi nên bỏ thói quen thắng tay đi cho bớt rườm rà.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
hoadat nói:
pyben nói:
jungle nói:
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ,

Bữa nào bác chỉ em cách này nhe
bash.gif
:D Cái này thì tỏ vẻ cao thủ nhưng cái gara mau hỏi thăm vì đang phá xe chứ hay ho giề:).

@ Chủ thớt: nằm ngang dốc như kiểu của bác là okie rồi nên bỏ thói quen thắng tay đi cho bớt rườm rà.

Oh không, ý em nói chờ trong giây lát thôi, chớ ai đâu chờ cả 15-20 phút hả bác, chờ kiểu đó chắc toi hai cái chân trước.
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
jungle nói:
hoadat nói:
pyben nói:
jungle nói:
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ,

Bữa nào bác chỉ em cách này nhe
bash.gif
:D Cái này thì tỏ vẻ cao thủ nhưng cái gara mau hỏi thăm vì đang phá xe chứ hay ho giề:).

@ Chủ thớt: nằm ngang dốc như kiểu của bác là okie rồi nên bỏ thói quen thắng tay đi cho bớt rườm rà.

Oh không, ý em nói chờ trong giây lát thôi, chớ ai đâu chờ cả 15-20 phút hả bác, chờ kiểu đó chắc toi hai cái chân trước.

ý em ở đây là vừa đạp côn vừa đạp ga thì nó sẽ ra sao hở bác. Em nghĩ bác viết lộn phanh thành ga nên chọc bác tí mờ.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
pyben nói:
jungle nói:
hoadat nói:
pyben nói:
jungle nói:
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ,

Bữa nào bác chỉ em cách này nhe
bash.gif
:D Cái này thì tỏ vẻ cao thủ nhưng cái gara mau hỏi thăm vì đang phá xe chứ hay ho giề:).

@ Chủ thớt: nằm ngang dốc như kiểu của bác là okie rồi nên bỏ thói quen thắng tay đi cho bớt rườm rà.

Oh không, ý em nói chờ trong giây lát thôi, chớ ai đâu chờ cả 15-20 phút hả bác, chờ kiểu đó chắc toi hai cái chân trước.

ý em ở đây là vừa đạp côn vừa đạp ga thì nó sẽ ra sao hở bác. Em nghĩ bác viết lộn phanh thành ga nên chọc bác tí mờ.

hố hố, chết em nhầm nữa rồi, chân phanh thành chân gas, lúc này đầu ốc để đâu không biết.
 
Hạng B2
26/7/09
104
7
18
Xe Carens MT thiết kế phanh đỗ ở dưới chân hơi bị bất tiện trong hợp này: ta phải ra mo rồi mới đạp phanh đỗ được, còn lúc đề-pa thì cũng bình thường như xe khác, lý thuyết bác đã biết rồi, việc này chỉ là kỷ năng, tập nhiều rồi sẽ quen, nhưng mà bác đừng đi theo kiểu như thế hại côn, hại thắng rất nhiều
 
Hạng B1
28/4/09
67
0
0
Làm thế thì hại phanh lắm bác, bác không cần kéo phanh tay cũng được. Khi bác dừng giữa dốc thì đạp thắng vào côn vào, khi đề pa thì bác vẫn giữ chân thắng, nhã chân côn ra từ từ, khi nào bác có cảm giác xe đã bám côn rồi thì đạp ga vào đi, từ từ cũng sẽ quen thôi bác.
Chúc bác thành công!