Nếu chưa quen thì bác nên nhìn đồng hồ đo tua, nhả chân côn từ từ, nhìn đồng hồ kim chỉ vạch 600 thì nhả chân thắng ra từ từ cho xe đi tới, nếu xe yếu quá không di chuyển nổi thì đạp nhẹ chân ga lúc này. Sau này có kinh nghiệm bác khỏi cần nhìn đồng hồ làm gì, chỉ cần cảm giác xe run là được.
Có bác anhluulinh và Toyota_camry3.5 góp ý chuẩn đấy, đỡ rườm rà.
Bác nên bỏ khái niệm dùng parking brake ra khỏi đầu trong vụ này đi nhé. Chỉ dùng phanh chân, côn và ga phối hợp thôi.
Tập nhiều ở chỗ vắng đi bác, quan trọng nhất là cảm giác của mình về độ yếu-mạnh của xe và biết cách CÔN RA - GA VÀO như thế nào là ổn.
Em hướng dẫn ông bạn có 1 tiếng đồng hồ là ông làm ngon ơ, sau nói với em là quan trọng nhất là cảm nhận tiếng máy.
Bác nên bỏ khái niệm dùng parking brake ra khỏi đầu trong vụ này đi nhé. Chỉ dùng phanh chân, côn và ga phối hợp thôi.
Tập nhiều ở chỗ vắng đi bác, quan trọng nhất là cảm giác của mình về độ yếu-mạnh của xe và biết cách CÔN RA - GA VÀO như thế nào là ổn.
Em hướng dẫn ông bạn có 1 tiếng đồng hồ là ông làm ngon ơ, sau nói với em là quan trọng nhất là cảm nhận tiếng máy.
jungle nói:Khi ngừng xe ngang dốc chưa quen thì đạp phanh chân, kéo thắng tay lên, khi chạy thì nhả côn ra từ từ, chân gas vô một chút, nếu thấy xe yếu, tay phải luôn đặt trên thắng tay, thấy xe đã lắn bánh thì buông cái thắng tay xuống, buông chân côn, thêm chân gas vô tí.
Cách hai pro hơn là, đạp chân côn chân gas ngang dốc chờ, khi chạy thì nhả chân côn ra từ từ, nhìn đồng hồ tua, bình thường nó là 1000, khi nhả côn ra từ từ nó còn 800, buông chân phanh ra, để lên chân gas, xe sẽ lăn bánh, móm thêm gas vô. Chú ý là nhả chân côn ra từ từ và nhìn đồng hồ tua nhé.
EM cũng chuyên chơi cách này ! , nhả côn ra khi thấy tua máy hạ xuống hơn lúc bình thường có nghĩa là côn đã ăn , tiếp theo bỏ chân thắng ra , đối với xe có công xuất máy lớn xe sẽ tự bò lên , đối với xe có công xuất máy nhỏ ( như xe em 1100 cc ) thường thì xe sẽ đứng yên , lúc đó thêm ga và nhả côn là xe bò lên dốc