Trước đây em có đi xe của mấy bác 80B (Biển số dân sự), chạy đường trường Đà Lạt về HCM, cũng bị đèn sau sử dụng pha liên tục. Tức quá, bác lải xe nhà em mới tấp vào lề nhường đường cho qua mặt, sau đó "dí' theo xe đó pha/cos liên tục, nhưng không qua mặt. Chạy khoảng 10 cây số, nó tấp vào lề đi đá.i luôn
Em đi trong tp vài lân. Chẳng hiểu do TP đầu tư cả chục tỉ cho mấy cái cột điện tệ lắm hay sao mà phải bật pha chạy trong tp. Em đeo mắt kính nữa. 2 lớp kính nó chói, chẳng thấy đường, thay vậy em nhá đèn, phải quay mặt qua 1 bên. Em tính hạ kiếng xuống và chửi mà ... trễ.
Có lần đi Đà lạt về đêm. Gặp mấy ông nội Phương Trang, dù em nhá đèn, vẫn quyết ko hạ cos. Trong khi Thành bưởi thấy em là xe máy nha, đá đèn, cũng hạ xuống. Còn 1 thằng cha Fortuner chạy xenon, cách xa cả 500m. Nhá đèn rồi, cũng quyết chẳng hạ. Nó chói gấp 3-4 lần cái xe PT. Làm chạy loạng choảng vì chằng thấy tim đường đâu cả. Không lẽ, xe máy thì muốn làm gì cũng được à, phải biết tôn trọng chứ.
Có lần đi Đà lạt về đêm. Gặp mấy ông nội Phương Trang, dù em nhá đèn, vẫn quyết ko hạ cos. Trong khi Thành bưởi thấy em là xe máy nha, đá đèn, cũng hạ xuống. Còn 1 thằng cha Fortuner chạy xenon, cách xa cả 500m. Nhá đèn rồi, cũng quyết chẳng hạ. Nó chói gấp 3-4 lần cái xe PT. Làm chạy loạng choảng vì chằng thấy tim đường đâu cả. Không lẽ, xe máy thì muốn làm gì cũng được à, phải biết tôn trọng chứ.
Cái cụ này theo em nghĩ thuộc về ý thức của các bác tài thôi, nên AE trên OS em nghĩ nên ý thức chuyện này trừ khi...quên, hihi. Nhất là mấy chị em đôi khi không mở đèn cũng không hay
tutucungtoi nói:Trên kính hậu (ở giữa xe) có nút chống chói, bác gạt nút đó cho khỏi nhức mắt
Cái vụ này xe nào cũng có hả bác?????
hattrickson nói:tutucungtoi nói:Trên kính hậu (ở giữa xe) có nút chống chói, bác gạt nút đó cho khỏi nhức mắt
Cái vụ này xe nào cũng có hả bác?????
Bác này chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rồi
cái đèn cos/ pha này trong OS đã bàn luận nhiều thớt rồi, ý thức khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông còn tệ của lái xe. Nhất là các bác mới lái, không ít trong đó có các bác OS
( có hẳn logo OS nữa mới ghê!).
( có hẳn logo OS nữa mới ghê!).
Những năm '80, xe khách của Liên Xô nhập qua Việt Nam, đèn 2 bên gắn ngược nhau, bên pha, bên cos. Khi chạy đêm, pha rọi chính giữa đường, cos chiếu lề gần, khi gặp xe ngược chiều, hạ cos , pha lại rọi sáng lề, không chói xe ngược chiều.
Hồi đầu , khi nhận xe về, cứ nghĩ do lỗi lắp ráp. sau anh em lái phản ánh, toàn bộ mười mấy chiếc nhận đợt đó ( LADA, PAZ, RAF, VOLGA ... cả xe tải ( ZIL, MAZ...) đều có chung tình trạng đó. Không biết do thử nghiệm hay qui định vậy? Nhưng sau đó, anh em đều đề nghị chuyển lại hết ( Nhấn lẫy dây điện trong chân đèn, đổi dây lại.)
Cảm nhận cá nhân: Nếu đèn đủ sáng, chạy đêm đường trường để đèn kiểu này thấy dễ chạy và dễ quan sát lề khi có xe ngược chiều.
Hồi đầu , khi nhận xe về, cứ nghĩ do lỗi lắp ráp. sau anh em lái phản ánh, toàn bộ mười mấy chiếc nhận đợt đó ( LADA, PAZ, RAF, VOLGA ... cả xe tải ( ZIL, MAZ...) đều có chung tình trạng đó. Không biết do thử nghiệm hay qui định vậy? Nhưng sau đó, anh em đều đề nghị chuyển lại hết ( Nhấn lẫy dây điện trong chân đèn, đổi dây lại.)
Cảm nhận cá nhân: Nếu đèn đủ sáng, chạy đêm đường trường để đèn kiểu này thấy dễ chạy và dễ quan sát lề khi có xe ngược chiều.