Thảo Luận Cách dùng đúng Số P

Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Cách dùng đúng Số P

Các bác cố chấp quá, cùng xe số tự động nhưng có loại cho phép để ở N hay P đều rút được chìa khóa, trong khi có những loại xe khác thì bắt buộc để ở P mới rút được. Chuyện rút chìa này tranh luận cũng đã lâu lắm rồi, chuyện này cũng đã thống nhất rồi mà.

Đây là mấy bài về số tự động, gửi các bác tham khảo thêm:
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=159292&mpage=1
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=66482&mpage=1

Để em tìm thêm nhé, có bài về đúng cái đoạn rút chìa khóa mà tìm mãi chưa thấy.
 
Hạng B2
23/11/04
309
5
18
RE: Cách dùng đúng Số P

Xe em cũng Pre đây ạ: Các bác nói đến vấn đề này em mới chợt nhớ ra rằng, xe em có thể rút chià khóa khi để ở P (Đương nhiên), N

và thậm chí D (Hay R em ko nhớ rõ) nhưng chắc chắn như vậy,

vì có lần em ra khỏi xe vội quá nên để ở D (Hoặc R) và kéo phanh tay, sau đó em vào xe ko đề được.

Thế là thế nào các bác nhể?
 
RE: Cách dùng đúng Số P

Đây là vị trí duy nhất trên cần số để có thể rút chìa khóa ra và chính động tác rút chìa khóa này mới làm cho vô lăng bị khóa (chứ không phải để cần số ở vị trí P là khóa vô lăng).

Bác này hình như chưa đi số tự động bao giờ thì phải đâm ra spam câu bài quá!
1 vấn đề sai bét mà làm AE cư phải bàn luận linh tinh ko có định hướng :mad::mad::mad:----->>>chẳng biết ai sai?????:mad::mad:
Đúng là bác chaien chắc từ trước đến giờ chỉ sài mỗi Pre thôi nên mới nghĩ người ta câu bài,318 nhà em cũng phải để P thì mới rút đuợc chìa khoá ra khỏi ổ,và nếu rút ra thì Vô lăng cũng bị khoá cứng đơ luôn,ngoài ra cả Môngđau và Mer cũng thế(C180,200,240,280....)
Bác rút kinh nghiệm khi bình luận về các bác khác nhé,lại còn bảo người ta là sai bét và câu bài nữa,hic hic....!:D:D:D
Bác cứ xem thử mấy xe em vừa nói xem có sai ko,nếu sai thì bác chặt đầu em ra mà ngồi!:D:D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/4/04
755
320
63
RE: Cách dùng đúng Số P

Trích đoạn: chaien
Bác này hình như chưa đi số tự động bao giờ thì phải đâm ra spam câu bài quá!
1 vấn đề sai bét mà làm AE cư phải bàn luận linh tinh ko có định hướng

Xin lỗi bác Chaien, nếu bác đã xem kỹ các bài đã được post sau bài của em thì chắc là bác sẽ không nói như thế. Nhận xét của em đối với việc sử dụng số P là từ kinh nghiệm chạy và trao đổi với các người bạn về các dòng xe Ford, Toyota, BMW và Mer nhưng em chưa bao giờ biết về Premacy. Nay lại được biết có một số xe có thể rút chìa khi để cần số ở vị trí N, điều này thật là khác với tiêu chuẩn an toàn của các dòng xe được sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ.

Bác nên cẩn thận khi nhận xét về người khác khi post bài.

Chúc vui.
 
tom
Hạng B2
3/12/04
105
0
0
trai dat
RE: Cách dùng đúng Số P

xe tôi CAM 95, AT cũng phải để P mới rút được khóa ra, lúc đấy vô lăng cũng bị khóa luôn. Nhều khi gửi xe các Bác trông xe, bảo Anh cứ để số 0 để nếu cần thì đẩy :D:D.
 
Hạng B2
20/4/05
261
4
16
RE: Cách dùng đúng Số P

Đối với xe số tự động, khi để cần số ở vị trí P thì:

1. Đây là vị trí duy nhất trên cần số để có thể rút chìa khóa ra và chính động tác rút chìa khóa này mới làm cho vô lăng bị khóa (chứ không phải để cần số ở vị trí P là khóa vô lăng).

2. Hộp số sẽ bi khóa chặt (chứ không phải hệ thống phanh bị khóa) làm cho xe không di chuyển được. Nhưng nếu có lực tác động mạnh vào xe thì xe sẽ di chuyển và khi đó hộp số sẽ bị tiêu luôn. Vì vậy điều quan trọng là phải cài thắng tay khi để cần số ở vị trí P (sách hướng dẫn của xe số tự động lúc nào cũng ghi chú điều quan trọng này).

Đây nhé bác bảo là đối với xe số tự động có nghĩa là tất cả các xe số tự động nhé :D vậy thì bác kết luận sai hay tôi sai ??
sao bác nóng thế :D
 
Tập Lái
4/2/06
31
0
0
RE: Cách dùng đúng Số P

quote:

Đây là vị trí duy nhất trên cần số để có thể rút chìa khóa ra và chính động tác rút chìa khóa này mới làm cho vô lăng bị khóa (chứ không phải để cần số ở vị trí P là khóa vô lăng).

Bác này hình như chưa đi số tự động bao giờ thì phải đâm ra spam câu bài quá!
1 vấn đề sai bét mà làm AE cư phải bàn luận linh tinh ko có định hướng ----->>>chẳng biết ai sai?????


Đúng là bác chaien chắc từ trước đến giờ chỉ sài mỗi Pre thôi nên mới nghĩ người ta câu bài,318 nhà em cũng phải để P thì mới rút đuợc chìa khoá ra khỏi ổ,và nếu rút ra thì Vô lăng cũng bị khoá cứng đơ luôn,ngoài ra cả Môngđau và Mer cũng thế(C180,200,240,280....)
Bác rút kinh nghiệm khi bình luận về các bác khác nhé,lại còn bảo người ta là sai bét và câu bài nữa,hic hic....!
Bác cứ xem thử mấy xe em vừa nói xem có sai ko,nếu sai thì bác chặt đầu em ra mà ngồi!

< Sửa đổi bởi 318 29Y 1388 -- 3/5/2006 2:09:32 >


Tôi cũng đồng ý với bác 318 29Y xxxx
clapping_hand.gif


Khi tôi đi Modeo, nếu không đẩy cần số về P thì không thể rút được chìa khóa...và khi lên xe nếu cần số đang ở các vị trí khác (ngoài P) thì không thể đề nổ máy được...tôi nghĩ đấy chính là do nhà SX làm như vậy cho tăng tính an toàn cũng như việc bắt buộc phải đạp phanh mới đề nổ được (cũng như kiểu xe ga Spacy nếu không gạt chân chống cạnh và bóp phanh tay xe cũng không cho phép đề nổ)... chứ nếu cần số đang ở D hoặc R mà các bác ( hoặc có thằng cu con nào táy máy vặn chìa khóa 1 phát ) đề nổ thì rất nguy hiểm, xe sẽ vọt lên gây giật mình hoặc nếu bác nào vô tình quen chân mớm vào pê-đan ga thì ... nhẹ thì sơn lại đầu hoặc đuôi, nặng thì.... không dám tưởng tượng nữa [:eek:]. Mà các bác cũng piết đấy, "lói" chung thì ở dòng xe cao cấp thì sẽ thêm càng nhiều tính năng để đảm bảo an toàn hơn và mình cũng tốn thêm nhiều tiền cũng chỉ vì được thêm những thứ đó... có bác nào đồng ý với ý kiến của iem không ạ :D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Cách dùng đúng Số P

Túm lại là Pre lởm nên mới rút chìa khoá ra khi cần xố để vị trí N
21.gif
21.gif
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Cách dùng đúng Số P

Trích đoạn: minhtit

Túm lại là Pre lởm nên mới rút chìa khoá ra khi cần xố để vị trí N
21.gif
21.gif
:D:D:D:D:D:D
bác tịt nói thế không sợ bị cho ăn bắp àh?