Hạng D
15/1/22
1.065
2.137
113
phía trên hầm, mỗi hướng 4 làn. 4 làn thì so le trái/ phải - đi thẳng đan xen bảo sao ko tắc. cha nội nào nghĩ ra cách phân làn này kể cũng nể thật.

Anh yên tâm, mình đã có ý kiến, mấy ổng sẽ dùng phần mềm mô phỏng để tối ưu luồng sớm thôi.

P/S: người ta nói, đường càng rộng thì càng kẹt xe là đúng với trường hợp này! Vì để băng qua đường rộng (NVL) sẽ tốn nhiều thời gian hoặc xung đột dòng xe.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Tập Lái
7/6/16
11
87
13
36
Rồi xe công ôm vòng xoay chung với xe con, xe máy luôn ah...nghĩ thôi đã thấy lạnh người
 
Hạng D
25/8/16
2.868
6.011
113
Nút giao này chưa hoàn thiện mà mấy bác, còn 2 cầu vượt rẽ trái cho 2 hướng nữa . Đang chờ gpmb xong mới làm. Các bác cứ lên gõ phối cảnh nút giao NVL-NHT là ra ấy mà. Một phần gây kẹt xe gần đây là mấy thằng cont và tải nặng đi thẳng không chịu chui xuống hầm mà đi ở trên vì sợ tốn dầu, cái này phải có biện pháp cưỡng chế cho bớt kẹt
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng D
15/1/22
1.065
2.137
113
Nút giao này chưa hoàn thiện mà mấy bác, còn 2 cầu vượt rẽ trái cho 2 hướng nữa . Đang chờ gpmb xong mới làm. Các bác cứ lên gõ phối cảnh nút giao NVL-NHT là ra ấy mà. Một phần gây kẹt xe gần đây là mấy thằng cont và tải nặng đi thẳng không chịu chui xuống hầm mà đi ở trên vì sợ tốn dầu, cái này phải có biện pháp cưỡng chế cho bớt kẹt
Chạy hầm không phải giảm tốc - tăng tốc, dừng chờ đèn đỏ thì sẽ đỡ tốn dầu và thời gian hơn chứ.
 
Hạng D
15/1/22
1.065
2.137
113
Bề ngang đường NVL quá rộng, giải pháp căn cơ là phải làm cầu vượt luồng đi thẳng NHT thì mới giảm xung đột.

Cách giảm ùn tắc ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
 
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
539
5.048
93
Chạy hầm không phải giảm tốc - tăng tốc, dừng chờ đèn đỏ thì sẽ đỡ tốn dầu và thời gian hơn chứ.
Nhiều tài xế cầm bằng FC mà vẫn còn nghĩ là đi thẳng, dù phải chạy chậm hoặc dừng vài cái đèn đỏ vẫn tiết kiệm dầu hơn là xuống và lên cái dốc có vài trăm m mà tốc độ không đổi đó anh :p
 
Hạng D
25/8/16
2.868
6.011
113
Chạy hầm không phải giảm tốc - tăng tốc, dừng chờ đèn đỏ thì sẽ đỡ tốn dầu và thời gian hơn chứ.
Cái này là báo phỏng vấn mấy anh xe tải đó bác
 
Hạng D
15/1/22
1.065
2.137
113
Một video rất hay về so sánh thông lượng xe và các kiểu nút giao.

Kiểu bùng binh 2 tầng cho kết quả khá tốt.

 
Tập Lái
25/7/13
30
4
3
Đất trống ở ngã tư để dành xây cầu vượt, BOT Bắc-Nam và metro. Có quy hoạch cả rồi, cứ ngồi khéo lo...
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
13/4/14
31
16
8
nếu rẽ từ NVL sang NHT hướng về Long Hậu thì bố trí đèn xanh chiều đó và đèn đỏ hướng ngược lại thì luồng xe không bị chia cắt! Điểm mạnh là xe chạy theo luồng, điểm yếu là chờ đèn hơi lâu ở chiều NVL đi từ Bình Chánh về Tân Thuận! Và khi có đèn xanh rẽ phải thì nên bố trí sao cho cả xe máy xe ô tô được rẽ thoát luồng thì giảm tải rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: nttanmam