cách kéo dài tuổi thọ Động Cơ dầu! e có tranh luận ở Topic động cơ dầu ở sử dụng ở VN rất mau xuống máy! Thì có 1 bác hướng dẫn, e thấy cũng hay hay nên post lên đầy cho a e kham khảo! và cho thêm ý kiến thanks a lot
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1132684&mpage=2
Trích đoạn: triha
hi chào tất cả những chú bác anh em cao thủ trong ngề hihihihiih.... sao khi đọc qua topic này em thấy có vài điều thú vị và muốn chia sẽ những hiểu biết chút ích của một học sinh 3/7 CT hihi...
1. máy dầu ko bền bằng máy xăng "ok"!nhưng ít hư lặt vặt như máy xăng (vì mổi lần hư là đau mình chủ xe lắm).Cho ra môment lực lớn hơn máy xăng!
- Lý do: máy dầu có áp suất cao(16kg/cm2) gần bằng 2/3 máy xăng,rung nhiều hơn,hệ thống nhiên liệu phức tạp hơn,nhiều chi tiết ma sát hơn(ti bơm ma sát trực tiếp chỉ bôi trơn bằng diesel),có nhiều bộ phận hổ trợ hơn.
2. máy dầu đời mới sử dụng CDI,CDRi...."commonrail" có áp suất bơm khoảng 1800bar,hệ thống nhiên liệu điều khiển bằng điện tử (mở van phun bằng điện hoặc bằng chất bán dẩn-mổi máy trong động cơ nổ sẽ phun 3 giai đoạn:"đầu hút -giữa ép-cuối ép.) hihi... bởi vậy nếu em này mà có hư thì chỉ có quăng bỏ mà mua cái mới chính hãng thui. Tất cả các chi tiết của máy dầu-quan trọng nhất là bộ ti bơm!hay còn được xem là trái tim của đ/c dầu-được các chuyên gia kỹ thuật chế tạo rất chính xác "đa phần là do các đại gia công nghệ làm!=máy tiện CNC cơ". Do vậy mà thợ VN ko thể phục hồi 100% đ/c được, với lại VN mình vẩn nhập máy CNC công nghệ cao được vậy,nhưng chả có bác nào biết cách sử dụng máy 1 cách chính xác nhất thành thạo nhất túm lại là ko có cái cơ bản thì sẽ ko bao giờ có cái cao cấp hay nâng cao!...Nhưng đa phần VN nhập máy CNC lổi thời của nước bạn mà thui! hehehe xin lỗi trước nếu có chạm tự ái của ai đó... (VD: 1 người học nghề ở gara bên ngoài thì khoảng 3-5 năm mới cứng ngề nổi,tại sao! lâu vậy?vì thợ bên ngoài ko dạy họ cái cơ bản,đã vậy lại còn dấu ngề nữa chứ ! hihihihi... Nếu học ở trường lại khác à nha!nắm vững lý thuyết cơ bản là đạt 40%, kinh nghiệm thì tích lũy được nhưng ko vững lý thuyết là xin lổi chịu ko nổi luôn á! bảo đảm 1 năm thực tập là cứng ngề ngay thui.)
3. Sau đây em có 1 ít kinh nghiệm về cách kéo dài tuổi thọ máy dầu(thường thì 3-5 năm là out!) em đã sử dụng thực tế và mấy tay tài xế rất khoái!
- Bảo dưỡng lọc dầu và lọc nhớt-lọc gió.Đúng với hướng dẩn bảo dưởng và sử dụng xe.(phần lọc gió này quan trọng nha các bác! hihhihi... nó giúp kéo dài tuổi thọ của mấy em có sử dụng tuộc bô hoặc tăng áp đó nha! lọc dầu -lọc nhớt còn có van tràn -van an toàn nhưng lọc gió mà ngẹt thì y như các bác bị cảm ngẹt mũi luôn đó nha! mất 10% công suất lận mà nguyên tắc của động cơ đốt trong là" chỉ ít tiêu hao nhiên liệu khi Đ/C hoạt động từ 80% công suất trở lên " đây cũng là lý do tại sao xe CHẤM nhỏ ít ngốn nhiên liệu hơn!)
- Do chất lượng dầu DIESEL về đến VN thì....???!!!! vì vậy em khuyên các bác nên pha thêm 1 lít nhớt máy vào 100 lít dầu (nhớt 40) nếu bác nào sang sang 1 tí thì mua mấy hộp castros 4t ...chuyên dùng cho xe máy ấy! bảo dảm ko những mướt máy mà còn kéo dài tuổi thọ của bơm nhiên liệu nữa. ko ra khói đen đâu các bác ạ ! nếu bác nào đổ nhớt castros power,.. thì khói thải ra sẻ thơm thơm mùi... giống như Xì Bo xả khói thơm thơm ấy
- Nếu các bác làm đúng như em nói thì có thể kéo dài tuổi thọ đ/c lên thêm mấy năm(nếu xe mới mua ở hãng về làm như trên thì 7-9 năm mới rã máy) em đã thử con For transit 16 chổ rui! Đến khi bán lại thì em đổ Halotec vào là ok,chủ xe đời sau chạy được 3 năm nữa cơ ! "hihi em ko muốn tranh luận nhiều về halotec, em thây kệ nó là phụ gia hay chất mạ ion gì xấc! em chỉ biết đơn giản là khi máy đổ hơi em cho vào máy chạy ok mà ko ảnh hưởng gì to tát thì cứ thế mà làm!" sắp tới em sẽ rã máy xe hon da dream của em và tiến hành đo đạc các chi tiết bị mòn và cho halotec vào rồi sử dụng đúng như chỉ dẩn sau khi hết hạn chỉ dẩn em sẽ rã máy và đo kiểm lại. Chúc các bác vui ve nha !