Hạng C
5/2/07
781
4
0
46
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

thanks bác chuyên gia đã lên tiếng!!!
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
có đều bác lên tiếng chậm quá dù sao cũng cám ơn bác nhiều! Vậy là học thêm 1 sàn khôn! chúc bác luôn vui khỏe!
 
Hạng B2
12/10/07
233
2
0
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

Bác HD230LI lên tiếng đúng lúc quá, giải tỏa băn khoăn của mọi người vụ này. Tiện thể bác cho biết làm thế nào để hạn chế được tác động đến máy móc của loại dầu 0.05S dưới tiêu chuẩn?
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

Bác HD230LI lên tiếng đúng lúc quá, giải tỏa băn khoăn của mọi người vụ này. Tiện thể bác cho biết làm thế nào để hạn chế được tác động đến máy móc của loại dầu 0.05S dưới tiêu chuẩn?
Cảm ơn các bác đã động viên, theo em thì nếu các bác dùng động cơ EURO3 trở xuống thì không có vấn đề gì cả, chỉ các bác xài động cơ EURO4 mới bị ảnh hưởng thôi, tất nhiên đó là lý thuyết còn thực tế thì nhiều bác đã chạy vài vạn rồi mà có thấy vấn đề gì nghiêm trọng đâu, lâu hơn nữa thì em chưa gặp ở VN mình. Ở các thị trường khác thì đã xảy ra các vấn đề như sau:
+ Hỏng bầu lọc khí xả - báo check.
+ Chết cảm biến oxy
+ Mòn, kẹt kim phun trong vòi phun (nhẹ thì chỉ ảnh hưởng tới chất lượng phun).

Các cụm chi tiết chính giữa hai loại động cơ nó như nhau ấy mà.
 
OSOM
13/6/05
981
1
0
hanoi
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

Trích đoạn: HD230LI

Bác HD230LI lên tiếng đúng lúc quá, giải tỏa băn khoăn của mọi người vụ này. Tiện thể bác cho biết làm thế nào để hạn chế được tác động đến máy móc của loại dầu 0.05S dưới tiêu chuẩn?
Cảm ơn các bác đã động viên, theo em thì nếu các bác dùng động cơ EURO3 trở xuống thì không có vấn đề gì cả, chỉ các bác xài động cơ EURO4 mới bị ảnh hưởng thôi, tất nhiên đó là lý thuyết còn thực tế thì nhiều bác đã chạy vài vạn rồi mà có thấy vấn đề gì nghiêm trọng đâu, lâu hơn nữa thì em chưa gặp ở VN mình. Ở các thị trường khác thì đã xảy ra các vấn đề như sau:
+ Hỏng bầu lọc khí xả - báo check.
+ Chết cảm biến oxy
+ Mòn, kẹt kim phun trong vòi phun (nhẹ thì chỉ ảnh hưởng tới chất lượng phun).

Các cụm chi tiết chính giữa hai loại động cơ nó như nhau ấy mà.
anh Huy ơi, xe em chạy gần 8 vạn rồi, máy hôm nữa em qua kiểm tra tổng thể em nó cho em nhé!
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

Véo cằm bác đưa vợ hai đến để em kiểm tra "tổng thể"!
Trong làng SF có lẽ xe của bác chạy nhiều nhất đấy nhỉ?
 
Hạng B2
10/1/08
113
77
28
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

Trích đoạn: mackafee

Trích đoạn: nongdanhoclaixe
- Do chất lượng dầu DIESEL về đến VN thì....???!!!! vì vậy em khuyên các bác nên pha thêm 1 lít nhớt máy vào 100 lít dầu (nhớt 40) nếu bác nào sang sang 1 tí thì mua mấy hộp castros 4t ...chuyên dùng cho xe máy ấy! bảo dảm ko những mướt máy mà còn kéo dài tuổi thọ của bơm nhiên liệu nữa. ko ra khói đen đâu các bác ạ ! nếu bác nào đổ nhớt castros power,.. thì khói thải ra sẻ thơm thơm mùi... giống như Xì Bo xả khói thơm thơm ấy

vụ này mới đây, có bác nào đã làm chuột bạch chưa ???
[/quote
Em chân thành khuyên các bác không nên pha nhớt vào, đối với các loại xe hơi như SF,... thì việc pha nhớt sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng cho hệ thống bơm dầu. Việc pha nhớt có thể sử dụng được với các loại xe khách, xe tải, như xe của bác chủ thớt là xe 16 chỗ nhưng lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn.
Bác nào nói dầu ở VN thì không tốt như dầu các nước khác????
THưa các bác là dầu ở VN giống hệt dầu ở các nước khác do mình đi nhập về cả, mà giá dầu Do là thấp nhất trong các loại nhiên liệu cho xe cơ giới rồi, không thể pha cái gì vào được. CHỉ có duy nhất một nguồn dầu "chất lượng kém" là nguồn DO dự trữ trong quân đội, mà nguôn này cũng còn rất ít.
Việt nam mình hiện dử dụng 2 loại Do trong lưu thông là Do 0,25S và Do 0,05S, về mặt kỹ thuật thì 2 loại này giống nhau y hệt chỉ trừ hàm lượng lưu huỳnh (S). Do 0,25S có S max 0,25%, Do 0,05S có S max 0,05%. CHỉ tiêu S không làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của máy, chỉ làm ảnh hưởng đễn môi trường thôi --> không nên mua Do 0,05S làm gì tốn tiền.
Việc pha dầu nhớt vào dầu chạy sẽ làm thay đổi đặc tính lý hóa của dầu chạy, nếu pha ít--> ít ảnh hưởng, nếu pha nhiêu---> ảnh hưởng nhiều. Mà động cơ của các bác đã được thiết kế để họat động tối ưu đối với dầu rồi, nếu thay đổi tính chất của dầu thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xe.
 
OSOM
13/6/05
981
1
0
hanoi
RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

Trích đoạn: HD230LI

Véo cằm bác đưa vợ hai đến để em kiểm tra "tổng thể"!
Trong làng SF có lẽ xe của bác chạy nhiều nhất đấy nhỉ?
em đang chờ thay 4 quả lốp mới rồi qua bác!
 
Hạng B2
8/5/08
106
4
18
an giang
Re: RE: Cách kéo dài tuổi thọ động cơ dầu!!!

vang! hoan toan dung!!!!! em sai va hoan toan tiep thu y kien cua cac bac hi hi rat vui duoc cac chuyen gia giup do !!!!!! hihihihihi ....