Chủ đề tương tự
Cảm ơn bác có lòng chia sẻ các kiến thức thu lượm, nhưng cần phải chỉnh lý cho tốt chứ không bác hướng dẫn thế thì bà con biết đạp vào cái bàn đạp nào?
Để đẩy nổ đối với xe số sàn (MT), thì người ta thường vào số 2, vì ở số này hộp số sẽ kích vòng tua máy lên khá cao dễ nổ hơn số 1.
Vặn công tắc khởi động lên vị trí ON, cài số 2, đạp côn để cắt côn hoàn toàn, sau đó ra hiệu đẩy xe trườn tới.
Khi xe đã đạt tốc độ tương đối (khoảng 10km/h) thì nhả chân côn để hộp số bắt vào động cơ kích nổ.
Khi máy vừa nổ, lập tức đạp lại chân côn để xe không tiếp tục chồm tới, đồng thời mồi ga tiếp cho máy nổ đều.
Để đẩy nổ đối với xe số sàn (MT), thì người ta thường vào số 2, vì ở số này hộp số sẽ kích vòng tua máy lên khá cao dễ nổ hơn số 1.
Vặn công tắc khởi động lên vị trí ON, cài số 2, đạp côn để cắt côn hoàn toàn, sau đó ra hiệu đẩy xe trườn tới.
Khi xe đã đạt tốc độ tương đối (khoảng 10km/h) thì nhả chân côn để hộp số bắt vào động cơ kích nổ.
Khi máy vừa nổ, lập tức đạp lại chân côn để xe không tiếp tục chồm tới, đồng thời mồi ga tiếp cho máy nổ đều.
Nhờ đẩy cho xe nổ là trong trường hợp bình YẾU, không đề nổi (khác HẾT acqui nha!). Còn khi đẩy, nên để số 2 (có thể số 3 nếu ít người đẩy và xe dễ nổ). Để số 1 nặng lắm, đẩy không nổi, nếu đạp côn rồi nhả ra thì xe cũng khựng lại ngay. Nếu gần đường hơi dốc, việc đẩy cho nổ máy "sướng" hơn nhiều..!
Re:Cách khởi động xe hết ắc quy
mới " củ " gì cũng vậy anh ơi,a thiết có nhấn mạnh về hết và yếu đóa!
phantan nói:Xe đời mới hết bình hết nổ dù cố đẩy.
mới " củ " gì cũng vậy anh ơi,a thiết có nhấn mạnh về hết và yếu đóa!
Re:Cách khởi động xe hết ắc quy
@To Bác Thiết :
còn trường hợp bình ăccu vẫn tốt ,bật tất cả đèn pha vẫn sáng , nhưng đề lần thứ 3 cũng ko nổ ,mỗi lần đề đèn mo chớp nháy, E dỡ ghế lên (xe cá mập) 1 tay vừa đề ,1 tay đập đập vào 4 sợi dây lenco , thì nó mới chịu nỗ,rồi sau đó thì đề mỗi cái mỗi nổ, như vậy nó bị bịnh gì vậy Bác, lenco tiếp điện yếu hay đề dơ ...mong Bác chỉ giáo ... để E biết mà liệu.... thanks Bác
@To Bác Thiết :
còn trường hợp bình ăccu vẫn tốt ,bật tất cả đèn pha vẫn sáng , nhưng đề lần thứ 3 cũng ko nổ ,mỗi lần đề đèn mo chớp nháy, E dỡ ghế lên (xe cá mập) 1 tay vừa đề ,1 tay đập đập vào 4 sợi dây lenco , thì nó mới chịu nỗ,rồi sau đó thì đề mỗi cái mỗi nổ, như vậy nó bị bịnh gì vậy Bác, lenco tiếp điện yếu hay đề dơ ...mong Bác chỉ giáo ... để E biết mà liệu.... thanks Bác
Re:Cách khởi động xe hết ắc quy
Cách jump acqui từ xe khỏe sang xe yếu các bác lưu ý bước thứ 2: khi kẹp đầu dây âm (-) cuối cùng vào ăcqui của xe yếu thì ta tìm 1 chỗ nào đó có bề mặt tiếp xúc tốt trên chassis của xe và kẹp chặt vào đó, không bao giờ kẹp thẳng vào cọc âm (-) của nó, nên càng xa càng tốt bởi vì trong ăcqui lúc nào cũng có khí Hidro bay lên, nếu lúc ta kẹp vào cọc âm mà bị đánh lửa thì ăcqui sẽ nổ như "bom", acid bay tung toé, hậu quả khó lường. Vậy mong các bác chú ý.
Còn xe AT thì chỉ có ăcqui khỏe >11.6 volt thì mới có thể start được máy, lúc này thì chỉ dùng phương pháp jump battery thì mới có thể nổ máy được. Lưu ý là luôn để cần số ở P hoặc N với phanh tay kéo lên hết cỡ.
Cách jump acqui từ xe khỏe sang xe yếu các bác lưu ý bước thứ 2: khi kẹp đầu dây âm (-) cuối cùng vào ăcqui của xe yếu thì ta tìm 1 chỗ nào đó có bề mặt tiếp xúc tốt trên chassis của xe và kẹp chặt vào đó, không bao giờ kẹp thẳng vào cọc âm (-) của nó, nên càng xa càng tốt bởi vì trong ăcqui lúc nào cũng có khí Hidro bay lên, nếu lúc ta kẹp vào cọc âm mà bị đánh lửa thì ăcqui sẽ nổ như "bom", acid bay tung toé, hậu quả khó lường. Vậy mong các bác chú ý.
Còn xe AT thì chỉ có ăcqui khỏe >11.6 volt thì mới có thể start được máy, lúc này thì chỉ dùng phương pháp jump battery thì mới có thể nổ máy được. Lưu ý là luôn để cần số ở P hoặc N với phanh tay kéo lên hết cỡ.