Hạng B2
3/10/08
136
2
18
Sao hoả
Hôm rồi xe Matiz Groove của em có hiện tượng hết bình (bình khô Solite của Hàn Quốc). Nhẩm tính bình xài cũng hơn 2 năm rồi nên em thay luôn cái bình Rocket mới (bình khô Hàn Quốc). Dù đã thay bình mới nhưng cũng chỉ sau 03 ngày không sử dụng xe thì lại không thể khởi động máy do hết bình. Các bác cho em hỏi thăm:
- Làm thế nào để kiểm tra bình ắc quy?
  • Cách kiểm tra hệ thống sạc?
  • Cách sạc ắc quy khô?

Chân thành cảm ơn các bác!!!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Trungvt404
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
Groove của bác cũng còn khá mới để nói máy phát bị hư, nhưng bác cũng nên cho V2 tới nơi uy tín để kiểm tra. Hoặc nguyên nhân cũng có thể từ cái bình acquy bác thay, họ xiết không chặt hoặc dùng acquy không đủ Ah.
 
Hạng B2
8/8/11
171
8
18
nav1508 nói:
Hôm rồi xe Matiz Groove của em có hiện tượng hết bình (bình khô Solite của Hàn Quốc). Nhẩm tính bình xài cũng hơn 2 năm rồi nên em thay luôn cái bình Rocket mới (bình khô Hàn Quốc). Dù đã thay bình mới nhưng cũng chỉ sau 03 ngày không sử dụng xe thì lại không thể khởi động máy do hết bình. Các bác cho em hỏi thăm:
  • Làm thế nào để kiểm tra bình ắc quy?
  • Cách kiểm tra hệ thống sạc?
Chân thành cảm ơn các bác!!!

Hiện tượng như bác tả rất có khả năng xe bị tiêu điện do 1 hệ thống trên xe bị lỗi hoặc do bác lắp thêm thiết bị như: CD, đèn trang trí...

Muốn kiểm tra lỗi do bình ắc quy hay do hệ thống nạp cũng ko khó cái chính là bác phải có đồng hồ đo điện.

- Kiểm tra hệ thống xạc: bác nổ máy đo điện áp giữa 2 cực của ắc quy, điện áp từ 13 - 14,5 V là ổn ko phải nghĩ
- Kiểm tra xe tiêu điện: bác tháo cực âm ắc quy ra và nối lại thông qua đồng hồ đo điện ( đồng hồ để vi trí đo dòng điện) . Sau đó bác tắt rút chìa khóa, tắt hết các thiết bị điện, đóng cửa nếu đồng hồ đo dòng sau khoảng 5 phút xuống dưới 50 mA là ổn còn dòng tiêu lớn thì phải kiểm tra xe bị tiêu ở đâu bằng cách rút từng cầu chì của các hệ thống để loại trừ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/10/08
136
2
18
Sao hoả
Xe em không gắn thêm bất cứ món gì cả bác ạ.
Em đã làm theo hướng dẫn của bác, kết quả như sau:
- Điện áp khi sạc: 14,5 vol
- Tiêu hao điện: 0.15 A
Vậy chắc do bình hả bác? Nếu vậy thì làm sao kiểm tra cái bình ạ?
Cảm ơn bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
2/8/11
93
9
8
Nếu điện áp sạc đủ mà bình cầm hơi yếu thì bác cứ mang ra tiệm bán bình nhờ họ xem dùm .
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
nav1508 nói:
Xe em không gắn thêm bất cứ món gì cả bác ạ.
Em đã làm theo hướng dẫn của bác, kết quả như sau:
- Điện áp khi sạc: 14,5 vol
- Tiêu hao điện: 0.15 A
Vậy chắc do bình hả bác? Nếu vậy thì làm sao kiểm tra cái bình ạ?
Cảm ơn bác.
Kiếm cái bình khác câu vào đề nổ là do bình. Nếu ko nổ nửa thì tháo củ đề ra làm vệ sinh
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
nav1508 nói:
Xe em không gắn thêm bất cứ món gì cả bác ạ.
Em đã làm theo hướng dẫn của bác, kết quả như sau:
- Điện áp khi sạc: 14,5 vol
- Tiêu hao điện: 0.15a
Vậy chắc do bình hả bác? Nếu vậy thì làm sao kiểm tra cái bình ạ?
Cảm ơn bác.
Hi nav1508 .
Nếu số đo là 0.15 A = 150mA => gấp 3 lần sế đo của bác germancar đưa ra . Như vậy là có bộ phận nào đó tiêu hao dòng điện . Trên thực tế thì 0.05 A đã là lớn rồi đó bác CÓ THỂ chấp nhận thôi .
Có 1 vài pp đơn giản kt điện nạp , accu và cục đề :
1/ Trong khi máy nổ mà dấu hiệu báo ht charge ngưng hoạt động kg báo thì 90% là OK
( thường là dấu hiệu màu đỏ vẽ hình cái bình điện, mà cái này thường làm cho người lái nhầm lẫn tưởng báo bình bị hư ) . Còn 10% là ht kg hoạt động nhưng đèn kg báo do : cháy bóng ,đứt cầu chì ht nạp hay mất mạch trong bộ điều tiết ( voltage regurlater ), bước kế tiếp là kt điện nạp bằng đồng hồ volt ( 13.8 - 14.5 ) thấp quá hay cao quá đều kg tốt .
2/ Mỗi buổi sáng đề máy thấy vòng quay bình thường kg cảm thấy chậm hẳn đi là OK .
3/ Bật đèn pha và nhấn còi nếu đèn sáng và còi kêu to là bình OK .
Vài kỹ thuật nhỏ nhưng lợi hại trong khi kt :
1/ Trong khi kt điện nạp , lên ga cao hơn 1 chút khoảng 1500- 2000 vòng /phút và quan sát khoảng 20-30 giây nếu thấy voltage nhẩy lên xuống là hiện tượng charge kg ổn định và có thể gây ra thiếu điện bình .
2/ Khi đề máy :
- Không thấy quay và KHÔNG nghe gì hết => kt h.thống đề .
- Nghe 1 tiếng CLICK => kt cóc đề ( starter solenoid ).
- Nghe nhiều tiếng CLICK => kt cọc bình , dây bình (bị thúi có mầu xanh) hoặc bình điện .
Vài tiểu xảo gởi các bác ,chúc vui vẻ,Bye.
 
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
coi cốp sau đóng kín chưa nha?
Em bị 1 lần, mợ cả đi siu thị về đóng cốp không kín==> sáng đèn trỏng, xe trùm mền 1 tuần sau cắm chìa khoá dzô im ru luôn.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Dòng rò 150mA xem ra không ổn lắm rồi bác ạ! Ngoài các thiết bị điện trong xe bác còn nên lưu ý bản thân máy phát điện, bộ tiết chế (regulator) bị hỏng diode cũng làm rò điện gây hết bình đó bác!
 
Tập Lái
25/7/11
43
0
0
Em cũng đang bị hiện tượng này; 100% xe của bác bị tiêu mát ( do lắp thêm thiết bị như loa bass...); muốn kiểm tra bộ nạp có hoạt động không, đơn giản là Bác nổ máy, sau đó tháo dây đấu vào cực âm của Acquy ra, nếu xe vẫn nổ máy thì có nghĩa là máy phát của bạn còn tôt. Để tránh tiêu điện khi xe để lâu không đi tốt nhất là tháo cực âm của acquy ra là an toàn nhất. Em toàn làm thế