Chủ đề tương tự
RE: cách kiểm tra công suất của máy phát
thì dùng đồng hồ mà đo thôi, còn không thì tháo máy phát ra xem trên cái nhãn của nó ấy bác.
thì dùng đồng hồ mà đo thôi, còn không thì tháo máy phát ra xem trên cái nhãn của nó ấy bác.
Re: RE: cách kiểm tra công suất của máy phát
đo amper thì bác phải đo kiểu nối tiếp , nghĩa là phải tháo đầu + của máy phát ,1 đầu nối vào cọc + máy phát , một đầu nối vào cọng dây vừa tháo ra .
đo amper thì bác phải đo kiểu nối tiếp , nghĩa là phải tháo đầu + của máy phát ,1 đầu nối vào cọc + máy phát , một đầu nối vào cọng dây vừa tháo ra .
Re: RE: cách kiểm tra công suất của máy phát
Công suất máy phát xuất ra khi xe chạy khác nhau nhiều , nếu bác muốn biết tình trạng làm việc của máy phát tại thời điểm nào đó thì đo dòng điện do máy phát cung cấp qua dây nạp đến bình là dược rồi , nếu muốn biết công suất máy phát thì coi nhãn thôi , đó là Công suất danh định thường trực của máy phát ! Ở đó còn có cả định mức dòng điện và dòng quá tải máy phát chịu được .
Công suất máy phát xuất ra khi xe chạy khác nhau nhiều , nếu bác muốn biết tình trạng làm việc của máy phát tại thời điểm nào đó thì đo dòng điện do máy phát cung cấp qua dây nạp đến bình là dược rồi , nếu muốn biết công suất máy phát thì coi nhãn thôi , đó là Công suất danh định thường trực của máy phát ! Ở đó còn có cả định mức dòng điện và dòng quá tải máy phát chịu được .
Re: RE: cách kiểm tra công suất của máy phát
Bác hãy nói rõ thêm...
1- Nếu cần biết máy phát đang phát bao nhiêu Ampers ? Tốt nhất, lắp thêm đồng hồ (-)A(+).
2- Nếu cần biết Amper Max của loại máy phát đang lắp trong xe là bao nhiêu : coi nhãn mác, so sánh cùng loại, chạy xe đến hỏi mấy chỗ chuyên bán,sửa máy phát ô tô...
3- Dòng phát của máy phát (tốt) thay đổi tuỳ tình trạng tiêu thụ, accu, vòng quay động cơ tại thời điểm đó. Nghĩa là luôn biến thiên về dòng (Amper) trong khi điện áp (Volt) rất ít thay đổi nhờ có bộ "tiết chế".
Bác hãy nói rõ thêm...
1- Nếu cần biết máy phát đang phát bao nhiêu Ampers ? Tốt nhất, lắp thêm đồng hồ (-)A(+).
2- Nếu cần biết Amper Max của loại máy phát đang lắp trong xe là bao nhiêu : coi nhãn mác, so sánh cùng loại, chạy xe đến hỏi mấy chỗ chuyên bán,sửa máy phát ô tô...
3- Dòng phát của máy phát (tốt) thay đổi tuỳ tình trạng tiêu thụ, accu, vòng quay động cơ tại thời điểm đó. Nghĩa là luôn biến thiên về dòng (Amper) trong khi điện áp (Volt) rất ít thay đổi nhờ có bộ "tiết chế".
Re: RE: cách kiểm tra công suất của máy phát
- Cho xe nổ máy , đo điện áp ra từ 13.2V - 13.8 V là Ok
- Tháo một dây ( + ) vào cọc Accu ( bình ) rồi mắc nối tiếp đồng hồ đo Ampe vào , đạp ga lên - lúc đó đồng hồ Ampe chỉ thị từ 18A - 23A là OK
Kiểm tra máy phát điện ( Dinamo ) mà đạt 02 thông số trên thì xem như Ok. Nếu không đạt thì phải lo sữa chữa hoặc thay mới ngay , nếu không : hôm nào đi đêm về đến nhà là sáng hôm sau khỏi khởi động luôn ( Accu hết điện ) do máy phát không đủ điện để nạp cho Accu dự trữ .
Chúc các Pác kiểm tra , chăm sóc Dinamo ( máy phát điện ) ngon lành , an tâm vi vu .
- Cho xe nổ máy , đo điện áp ra từ 13.2V - 13.8 V là Ok
- Tháo một dây ( + ) vào cọc Accu ( bình ) rồi mắc nối tiếp đồng hồ đo Ampe vào , đạp ga lên - lúc đó đồng hồ Ampe chỉ thị từ 18A - 23A là OK
Kiểm tra máy phát điện ( Dinamo ) mà đạt 02 thông số trên thì xem như Ok. Nếu không đạt thì phải lo sữa chữa hoặc thay mới ngay , nếu không : hôm nào đi đêm về đến nhà là sáng hôm sau khỏi khởi động luôn ( Accu hết điện ) do máy phát không đủ điện để nạp cho Accu dự trữ .
Chúc các Pác kiểm tra , chăm sóc Dinamo ( máy phát điện ) ngon lành , an tâm vi vu .
Last edited by a moderator: