Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
huyluong nói:
Ai mua xe cũ lúc nào cũng gian nan với cái ODO nhỉ...
Trước đây em mua xe cũ thì kiểm tra nội ngoại thất,máy móc,thử xe trên nhiều loại cung đường và tự đưa ra quyết định mua luôn, ODO chỉ mang tính tham khảo. ;)
Cái ODO chưa nói lên được hết cái chất chiếc xe. ODO ít nhưng chủ không chăm sóc, bảo dưỡng còn thua xa xe ODO gấp 2 lần nhưng được nâng niu như nâng trứng :D

em cũng đồng ý với bác huyluong nè
36.gif
 
Hạng D
30/11/07
2.917
148
63
Thành phố mang tên Bác
Nhiều lúc cũng cần biết chính xác ODO nhằm làm bảo dưỡng xe cho chuẩn, chứ kg tham khảo ODO làm sao biết phải thay cái gì. Có mấy bác bị dính chưởng vụ này quan trọng nhất là curoa cam, thay đúng lúc thì chẳng tốn bao nhiêu lúa, nhưng đang đi bị đứt làm cong tay biên và banh 1 số bộ phận trong máy nữa, hạ máy làm sơ sơ hơn 20 triệu chán quá nên bán lại xe.
Xem xe phải xem tổng thể nhiều yếu tố để đánh giá % chất lượng còn lại ngoài coi máy móc, chạy thử nhiều cung đường, xem dàn đồng, gầm.., cũng nên xem dây belt, cần số, vô lăng, pedal ga pedal thắng, ghế tài xế ... dựa vào độ cũ độ hao mòn để đánh giá vì nó là những thứ mà phải tác động trực tiếp lên khi vận hành xe nên nhìn dễ biết.
Nói chung cũng hên xui nhiều lắm.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.868
113
Em ơi Sài Gòn phố
Nói chung theo thời gian, dù xe có chạy ít thì một số bộ phận vẫn bị lão hoá như roong cao su, cao su chân máy,... Vậy nên cách tốt nhất ngoài việc xem odo, kiểm tra nội ngoại thất thì vào hãng để check lại hiện trạng xe là tốt nhất. Hãng có máy móc có thể xác định được phần nào còn tốt, phần nào đã đến niên hạn, khi đó hai bên mua bán xe có thể thống nhất phần chi phí vào hãng để tính vào giá xe, vì bản thân người mua xe, mặc dù mua xe cũ nhưng bao giờ cũng muốn có 1 chiếc xe tốt nhất, an toàn nhất để về sử dụng.
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
ODO cao chưa hẳn xe đã chạy nhiều đâu bác chủ. Em có biết một chú em tài xế, cho em xem cái thiết bị gì nhỏ xíu, xinh xinh bỏ túi. Chú ấy bảo nó làm tăng nhanh ODO để em ăn xăng của công ty đó anh, em chạy ít thì có được mấy xăng mà cây số và xăng thì chạy khoán. Vậy đó bác.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Em mới rước em FL Ghia 1.8MT 2003 thấy ODO là hơn 46k và còn mướt lắm nhưng khi về nhà xem trong cốp đựng găng tay có cuốn sổ bảo dưỡng ghi năm 2007 đã 52k rồi.Chẳng biết đã bị tua lại bao nhiêu nên em chạy ra ADV mua dây đai cam về thay cho yên tâm,mấy chú thợ mở ra thay mà tiếc xoắn ruột vì dây jin còn tốt nguyên dù vặn vẹo thế nào cũng không thấy vết rạn lại còn dày hơn dây mới nữa,đã vậy chú thợ già còn phán dây jin còn xài được cả 50k nữa mới phải thay.Em tự an ủi mình là thay mới cho chắc ăn nhưng trong lòng cứ thấy tiêng tiếc thế nào ấy!
Phải chi cái ODO cứ để nguyên còn tính được cần làm gì và chưa cần làm gì khỏi mất công.Có điều các chú thợ thấy máy móc và các bu lông đai ốc còn vàng chóe nên họ chụp bao nilon vào rồi mới dùng tuýp hơi để mở làm em cũng thấy an ủi phần nào.Chia sẻ cùng mấy bác một tý cũng thấy nhẹ lòng hơn rồi ợ.
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
bibincivic nói:
ODO cao chưa hẳn xe đã chạy nhiều đâu bác chủ. Em có biết một chú em tài xế, cho em xem cái thiết bị gì nhỏ xíu, xinh xinh bỏ túi. Chú ấy bảo nó làm tăng nhanh ODO để em ăn xăng của công ty đó anh, em chạy ít thì có được mấy xăng mà cây số và xăng thì chạy khoán. Vậy đó bác.

Xe cty và xe cơ quan nhà nước thường bị tài xế gắn thêm chip nâng cao km (bật AC không cần chạy là đồng hồ lên 120 hay 180km/h). Vì vậy mua xe cty hay cơ quan ODO thường bị sai. (để ăn xăng, nhớt, vỏ.....)
 
Hạng B2
9/11/11
453
4
18
huyluong nói:
bibincivic nói:
ODO cao chưa hẳn xe đã chạy nhiều đâu bác chủ. Em có biết một chú em tài xế, cho em xem cái thiết bị gì nhỏ xíu, xinh xinh bỏ túi. Chú ấy bảo nó làm tăng nhanh ODO để em ăn xăng của công ty đó anh, em chạy ít thì có được mấy xăng mà cây số và xăng thì chạy khoán. Vậy đó bác.

Xe cty và xe cơ quan nhà nước thường bị tài xế gắn thêm chip nâng cao km (bật AC không cần chạy là đồng hồ lên 120 hay 180km/h). Vì vậy mua xe cty hay cơ quan ODO thường bị sai. (để ăn xăng, nhớt, vỏ.....)
Đây là tình trạng chung của các em xe thuộc diện c.ty hay xe cơ quan. :D