Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Chào các bác,

Santa Fe hay Sorento có 1 nhược điểm là khoảng cách từ bánh sau đến mép vè nhỏ (khoảng 5-6cm), nên khi chở 7 người thì khoảng cách này còn rất nhỏ (2-3cm), nhìn xe bị "xệ đích" :) không đẹp. Bên cạnh đó khi chạy qua ổ gà cục cao su giảm chấn (nằm giữa lò xo) chạm phần dưới của lò xo gây ra tiếng kêu kình, kình rất khó chịu. Em tìm hiểu và trình bày các cách để nâng khoảng cách này lên để các bác cho ý kiến cùng thảo luận để xem cách nào tối ưu nhất nhé:

Cách 1: tiện cục sắt dầy 5-7cm gắn vào đầu phuộc sau, phía trên. Cách này Hyundai Ngọc An đang làm và báo giá là 750k/ cục x 2 = 1,5 tr. Tuy nhiên, theo em khi chở nặng thì cục cao su giảm chấn vẫn chạm phần dưới của lò xo. Bên cạnh đó trọng lượng xe tăng thêm khoảng 4kg, vì vậy nếu áp dụng cách này thì nên khoang lỗ để giảm trọng lượng.

Cách 2: thay phuộc dài hơn 5-7cm so với phuộc zin của Santa Fe. Em có quen chú em chuyên nhập khẩu và phân phối phuộc nhún xe Hàn tư vấn thay phuộc Kia Grand Carnival có chiều dài đáp ứng nhu cầu này. Chi phí khoảng 2,7 tr/ cặp (giá bán cho a e SFC). Theo em ngoài việc tăng khoảng cách từ bánh xe lên mép vè, cách này còn giúp tăng khoảng chạy của cục cao su giảm chấn (kéo lò xo giãn ra hơn) và khắc phục được nhược điểm tiếng kịch kịch của cách 1.

Cách 3: thay lò xo dài hơn? em thấy các bác hạ gầm (giảm khoảng cách này) thường thay lò xo ngắn hơn hoặc cắt ngắn lò xo, không biết thay lò xo dài hơn có hiệu quả khi muốn nâng gầm cao??? Nếu hiệu quả, cách này chắc rẻ tiền nhất.

Cách 4: thay phuộc self-lever tự nâng khoảng 5cm khi chở nặng, chi phí gấp khoảng 5 lần so với cách 2.

Theo kinh nghiệm của các bác, thì cách nào đảm bảo kỹ thuật và hiệu quả kinh tế nhất.
 
  • Like
Reactions: khaipham07
Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Hóng thôi chứ em nghe nói bản cdk có chế độ nÂng gầm mà không biết có cải thiện gì không?
 
Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Lúc cứ bị " kình kình " do 2 cục lò xo bị bể . Thay mới vào đở hơn nhiều . Trường hợp này tưởng do phuộc hay lò xo yếu . Các phương án của bác chủ hỏng biết sao ?
 
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Phương án 4 thấy hay nhất vì bảo đảm zin cho xe, nếu mắc hơn p2 5 lần thì giá vẫn chấp nhận được, bác chủ liên hệ xem, mình tham gia cho em New Sò nhe.
 
Hạng D
2/10/14
1.272
1.513
113
Cách 4 là tuyệt nhất và giá tiền cũng đi theo luôn. Nhưng đảm bảo thẩm mỹ khi không tải full, không biết nguyên lý hoạt động thế nào, có liên quan hệ thống trong xe hay không?
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Lúc cứ bị " kình kình " do 2 cục lò xo bị bể . Thay mới vào đở hơn nhiều . Trường hợp này tưởng do phuộc hay lò xo yếu . Các phương án của bác chủ hỏng biết sao ?
Nếu xe ít tải mà bị "kình kình" khi qua gờ giảm tốc hay ổ gà thì do hư các cao su thanh giằng, rotuy, chi phí thay chỉ 60k/ cục, tổng thiệt hại phía trước, sau chỉ vài trăm ngàn. Không biết trường hợp của bác anhtuanbp2011 ntn? Cục cao su bác đề cập là nằm ở giữa lò xo phuộc sau hay chỗ nào?
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Phương án 4 thấy hay nhất vì bảo đảm zin cho xe, nếu mắc hơn p2 5 lần thì giá vẫn chấp nhận được, bác chủ liên hệ xem, mình tham gia cho em New Sò nhe.
Em có hỏi giùm cho bác nhưng hiện đang hết hàng, qua tết hàng mới về. Bác hỏi các bác bên hội Sò có "mua chung" thì có thể thương lượng giá tốt :)
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Cách 4 là tuyệt nhất và giá tiền cũng đi theo luôn. Nhưng đảm bảo thẩm mỹ khi không tải full, không biết nguyên lý hoạt động thế nào, có liên quan hệ thống trong xe hay không?
Santa fe SLX 2008 đã trang bị thiết bị này, bác kienvang đã đề cập trong 1 thớt liên quan đến vận hành Santa fe. Em nhớ là khi tải nặng thì sau khi chạy 2km, đuôi xe santa fe sẽ tự nâng lên. Em đã thấy phuộc này của Captiva, đường kính phuộc to khoảng 10cm gấp đôi phuộc thường.
 
  • Like
Reactions: khaipham07
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
vấn đề
Giải pháp này là OK nhất

proxy
Vấn đề chính là khi lưu hành tại VN nó có tự nâng gầm được hay không? các option cơ bản còn bị cắt huống chi option đặc biệt này, nếu có trên bản CKD thì họ đã quảng cáo ầm ĩ rồi.