Hạng C
Santa fe SLX 2008 đã trang bị thiết bị này, bác kienvang đã đề cập trong 1 thớt liên quan đến vận hành Santa fe. Em nhớ là khi tải nặng thì sau khi chạy 2km, đuôi xe santa fe sẽ tự nâng lên. Em đã thấy phuộc này của Captiva, đường kính phuộc to khoảng 10cm gấp đôi phuộc thường.

Sorento Limited 2009-2010 bản nội địa full như Santa Fe SLX, cũng đã có phuộc self-level này ạ. Nó là phuộc hành trình ngược, to hơn và dĩ nhiên đắt hơn phuộc sau của Sorento TH phân phối & lắp ráp.
Em đã thay 1 phuộc sau cho Sorento Limited ở TH (chờ ship bên Hàn về) giá trên 11tr/ phuộc; trong khi phuộc thường chỉ gần 5tr/ cái ạ.

SF 2014 nhập full kiểu HTC, cũng quảng cáo có self-levelizing system cho phuộc sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
Chào các bác,

Santa Fe hay Sorento có 1 nhược điểm là khoảng cách từ bánh sau đến mép vè nhỏ (khoảng 5-6cm), nên khi chở 7 người thì khoảng cách này còn rất nhỏ (2-3cm), nhìn xe bị "xệ đích" :) không đẹp. Bên cạnh đó khi chạy qua ổ gà cục cao su giảm chấn (nằm giữa lò xo) chạm phần dưới của lò xo gây ra tiếng kêu kình, kình rất khó chịu. Em tìm hiểu và trình bày các cách để nâng khoảng cách này lên để các bác cho ý kiến cùng thảo luận để xem cách nào tối ưu nhất nhé:

Cách 1: tiện cục sắt dầy 5-7cm gắn vào đầu phuộc sau, phía trên. Cách này Hyundai Ngọc An đang làm và báo giá là 750k/ cục x 2 = 1,5 tr. Tuy nhiên, theo em khi chở nặng thì cục cao su giảm chấn vẫn chạm phần dưới của lò xo. Bên cạnh đó trọng lượng xe tăng thêm khoảng 4kg, vì vậy nếu áp dụng cách này thì nên khoang lỗ để giảm trọng lượng.

Cách 2: thay phuộc dài hơn 5-7cm so với phuộc zin của Santa Fe. Em có quen chú em chuyên nhập khẩu và phân phối phuộc nhún xe Hàn tư vấn thay phuộc Kia Grand Carnival có chiều dài đáp ứng nhu cầu này. Chi phí khoảng 2,7 tr/ cặp (giá bán cho a e SFC). Theo em ngoài việc tăng khoảng cách từ bánh xe lên mép vè, cách này còn giúp tăng khoảng chạy của cục cao su giảm chấn (kéo lò xo giãn ra hơn) và khắc phục được nhược điểm tiếng kịch kịch của cách 1.

Cách 3: thay lò xo dài hơn? em thấy các bác hạ gầm (giảm khoảng cách này) thường thay lò xo ngắn hơn hoặc cắt ngắn lò xo, không biết thay lò xo dài hơn có hiệu quả khi muốn nâng gầm cao??? Nếu hiệu quả, cách này chắc rẻ tiền nhất.

Cách 4: thay phuộc self-lever tự nâng khoảng 5cm khi chở nặng, chi phí gấp khoảng 5 lần so với cách 2.

Theo kinh nghiệm của các bác, thì cách nào đảm bảo kỹ thuật và hiệu quả kinh tế nhất.

Cách 4 để trả zin lại những gì em ấy vốn có ạ.
Xe bác là SF SLX 2011 eVGT của HTC mà cũng bị cắt ráo trọi cái self-levelling system này ạ?
 
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Sorento Limited 2009-2010 bản nội địa full như Santa Fe SLX, cũng đã có phuộc self-level này ạ. Nó là phuộc hành trình ngược, to hơn và dĩ nhiên đắt hơn phuộc sau của Sorento TH phân phối & lắp ráp.
Em đã thay 1 phuộc sau cho Sorento Limited ở TH (chờ ship bên Hàn về) giá trên 11tr/ phuộc; trong khi phuộc thường chỉ gần 5tr/ cái ạ.

SF 2014 nhập full kiểu HTC, cũng quảng cáo có self-levelizing system cho phuộc sau.
TH có bán linh kiện này không để mình mua ấy nhỉ, nếu có thì thay trong hãng vẫn hay hơn vì có xác nhận tương thích.
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng C
TH có bán linh kiện này không để mình mua ấy nhỉ, nếu có thì thay trong hãng vẫn hay hơn vì có xác nhận tương thích.

Đương nhiên là Trường Hải có cung cấp các linh/ phụ kiện chính hãng Kia, nhưng họ chỉ thay và nhập cho đúng loại xe vào sửa chữa.
Sorento 2013 thì bản Trường Hải phân phối và lắp ráp là bản xuất khẩu, phuộc và một số chi tiết linh kiện có thể khác với bản full máy dầu của hàng nội địa.
Sorento 2014 thì em không biết có gì khác không, nhưng bản cho từng thì trường sẽ có khác nhau một chút.

Để có thể hỏi và đặt đúng mã phụ kiện (phuộc) bác cần, phải có thông số tham chiếu của một xe bản full có chức năng bác cần, bên phụ tùng của Kia sẽ check theo số khung, mới lần ra được mã phụ kiện đó, xem có đặt được về không nữa. Ví dụ: xe Sorento Limited của em, một số phụ kiện bên Kia chính quốc không cho hoặc hạn chế cho chính các nhà phân phối như Trường Hải nhập về chính ngạch, do mã phụ kiện đó của loại xe không phải xuất khẩu/ phân phối chính thức cho thị trường Việt Nam.
 
  • Like
Reactions: chickendau
Hạng C
15/11/11
810
925
93
Thấy phức tạp quá, mình chỉ biết chạy và đi bảo dưỡng còn lại thì pó tay, kiếm đâu ra chiếc full 2014 tại VN, mà nếu có kiểm tra thì check như thế nào???
Ngay cái ghế phụ chỉnh điện cho 2014 mà vô hỏi hãng còn không có mặc dù nó lộ ra ngoài chứ không nằm ở trong. như phuộc.
 
Hạng B2
17/6/11
211
165
43
Thử lắp cao su giảm chấn cho 4 lo xo thử xem bác. E mới lắp cho tucson thấy cũng cải thiện khoảng 2-3cm.
 
Hạng D
30/1/07
2.587
146
63
nha trang
Chào các bác,

Santa Fe hay Sorento có 1 nhược điểm là khoảng cách từ bánh sau đến mép vè nhỏ (khoảng 5-6cm), nên khi chở 7 người thì khoảng cách này còn rất nhỏ (2-3cm), nhìn xe bị "xệ đích" :) không đẹp. Bên cạnh đó khi chạy qua ổ gà cục cao su giảm chấn (nằm giữa lò xo) chạm phần dưới của lò xo gây ra tiếng kêu kình, kình rất khó chịu. Em tìm hiểu và trình bày các cách để nâng khoảng cách này lên để các bác cho ý kiến cùng thảo luận để xem cách nào tối ưu nhất nhé:

Cách 1: tiện cục sắt dầy 5-7cm gắn vào đầu phuộc sau, phía trên. Cách này Hyundai Ngọc An đang làm và báo giá là 750k/ cục x 2 = 1,5 tr. Tuy nhiên, theo em khi chở nặng thì cục cao su giảm chấn vẫn chạm phần dưới của lò xo. Bên cạnh đó trọng lượng xe tăng thêm khoảng 4kg, vì vậy nếu áp dụng cách này thì nên khoang lỗ để giảm trọng lượng.

Cách 2: thay phuộc dài hơn 5-7cm so với phuộc zin của Santa Fe. Em có quen chú em chuyên nhập khẩu và phân phối phuộc nhún xe Hàn tư vấn thay phuộc Kia Grand Carnival có chiều dài đáp ứng nhu cầu này. Chi phí khoảng 2,7 tr/ cặp (giá bán cho a e SFC). Theo em ngoài việc tăng khoảng cách từ bánh xe lên mép vè, cách này còn giúp tăng khoảng chạy của cục cao su giảm chấn (kéo lò xo giãn ra hơn) và khắc phục được nhược điểm tiếng kịch kịch của cách 1.

Cách 3: thay lò xo dài hơn? em thấy các bác hạ gầm (giảm khoảng cách này) thường thay lò xo ngắn hơn hoặc cắt ngắn lò xo, không biết thay lò xo dài hơn có hiệu quả khi muốn nâng gầm cao??? Nếu hiệu quả, cách này chắc rẻ tiền nhất.

Cách 4: thay phuộc self-lever tự nâng khoảng 5cm khi chở nặng, chi phí gấp khoảng 5 lần so với cách 2.

Theo kinh nghiệm của các bác, thì cách nào đảm bảo kỹ thuật và hiệu quả kinh tế nhất.
Kinh tế nhất là tiện cục cao su này 0905203939
 

Attachments