Bị bọn Dynamat (http://www.amazon.com/Dyn...1319783036&sr=8-1) nó thuốc quá, mình mới vừa thử làm cách âm 4 cánh cửa. Cũng có đỡ ồn hơn một chút nhưng đương nhiên là không có gì "cách mạng" như mấy bố nổ trên Amazon cả. Bọn trẻ con nhà mình & vợ tất nhiên là không thể phân biệt nổi before/after; vì theo bỏn xe vốn đã êm rùi, hehe.
Thiệt hại cho 1 hộp thử nghiệm là $250, chưa kể công dán.
Thực ra thì mình cũng chỉ thấy bị ồn khi kẹt xe, với hàng trăm cái ống bô xe mái bao quanh. Nhưng có vẻ nỗ lực Dynamat cách âm – chống ồn không cải thiện được nhiều.
À, có một bạn đang chào mình 2 hộp Dynamat extreme bulk pak như mình đã mua (link above); giá chỉ còn $150 do bạn ấy xách tai về mà dùng không hết. Mình đang phân phân ko biết có nên mua thêm làm nốt phần tapto, sàn, thùng ko. Định tuần sau qua hỏi ý kiến bác sỹ Bơ Phết rồi mới quyết. Tuy nhiên ai máu làm thí nghiệm hơn thì mình giới thiệu cho.
Thiệt hại cho 1 hộp thử nghiệm là $250, chưa kể công dán.
Thực ra thì mình cũng chỉ thấy bị ồn khi kẹt xe, với hàng trăm cái ống bô xe mái bao quanh. Nhưng có vẻ nỗ lực Dynamat cách âm – chống ồn không cải thiện được nhiều.
À, có một bạn đang chào mình 2 hộp Dynamat extreme bulk pak như mình đã mua (link above); giá chỉ còn $150 do bạn ấy xách tai về mà dùng không hết. Mình đang phân phân ko biết có nên mua thêm làm nốt phần tapto, sàn, thùng ko. Định tuần sau qua hỏi ý kiến bác sỹ Bơ Phết rồi mới quyết. Tuy nhiên ai máu làm thí nghiệm hơn thì mình giới thiệu cho.
Khi kẹt xe em cũng thấy không ồn lắm, ở mức chấp nhận được. Em chỉ thấy ồn do âm thanh từ lốp xe phát ra khi chạy nhanh thôi. Xe em lốp Bridgestone. Em nghĩ phần cốp sau cũng có ảnh hưởng. Vì mình để SUB phía sau thùng nó đập cũng rung "trim" cơ mà!Rameses nói:Bị bọn Dynamat (http://www.amazon.com/Dyn...1319783036&sr=8-1) nó thuốc quá, mình mới vừa thử làm cách âm 4 cánh cửa. Cũng có đỡ ồn hơn một chút nhưng đương nhiên là không có gì "cách mạng" như mấy bố nổ trên Amazon cả. Bọn trẻ con nhà mình & vợ tất nhiên là không thể phân biệt nổi before/after; vì theo bỏn xe vốn đã êm rùi, hehe.
Thiệt hại cho 1 hộp thử nghiệm là $250, chưa kể công dán.
Thực ra thì mình cũng chỉ thấy bị ồn khi kẹt xe, với hàng trăm cái ống bô xe mái bao quanh. Nhưng có vẻ nỗ lực Dynamat cách âm – chống ồn không cải thiện được nhiều.
À, có một bạn đang chào mình 2 hộp Dynamat extreme bulk pak như mình đã mua (link above); giá chỉ còn $150 do bạn ấy xách tai về mà dùng không hết. Mình đang phân phân ko biết có nên mua thêm làm nốt phần tapto, sàn, thùng ko. Định tuần sau qua hỏi ý kiến bác sỹ Bơ Phết rồi mới quyết. Tuy nhiên ai máu làm thí nghiệm hơn thì mình giới thiệu cho.
Vì vậy em nhờ các bác tư vấn giúp em dùng cách gì để che cách âm phần không có nỉ phía cốp sau nhé! Em muốn thử xem có giảm bớt được tiếng ồn không.
Em cũng thường phải dùng nhạc dance vũ trường để chống ồn như bác nói ạ!hungbleu nói:Xe mình giống của bác , y chang , không có gì đâu , lúc đầu cũng tưởng bị tháo mất phần nỉ ra .
Liệu pháp chống còn là ....độ loa & mở nhạc thật to !!!
Không thì hô biến e 46 ----->>> f 30 .
Có chắc là đổi sang F30 đỡ ồn hơn không bác Hùng, cũng S3 cả mà? Có khi bà cả la làng vì tội đua đòi còn ồn hơn ấy chứ lị!
Last edited by a moderator:
Chỗ bác thắc mắc không có miếng nỉ chống ồn là do nhà sản xuất họ làm ra như vậy, bác có dán vào cũng không đỡ ồn hơn được vì vụ tiếng máy, tiếng pô lọt vào trong S3 E46 và thậm chí S5 E39 là đặc tính của các em nó ạ. Tuy nhiên bác có thể xem lại loại vỏ xe đang chạy, có khi bác giảm thiểu được tiếng ồn ở phần này. Nếu vỏ xe đã là loại êm nhất rồi mà bác vẫn chưa chịu thì chắc bác phải mở nhạc thôi
Em cũng sử dụng E46 M54, thay lốp Brid bằng Mit PS3 nên cũng đỡ ồn gầm. Thay pô Marco bằng pô zin nên không bị tiếng pô. Riêng tiếng động cơ thì bx hơi thấy khó chịu vì tiếng rít của pô air (đua đòi thay bộ air-intake của K&N) và tiếng quạt động cơ (khi máy nóng và tua máy > 1.500)
Cho dù nhà sản xuất có thiết kế thế nào đi nữa thì em cũng phải làm một quả để che lại cái phần đang ở truồng này. Chưa ai làm thì bây giờ em làm thử bác ạ! Để xem nó có giảm được miếng nào không. Thay lốp Michelin nghe nói cũng đỡ ồn hơn 1 tý nhưng khá tốn
Có bác nào tư vấn chế được giúp em miếng nỉ này hoặc 1 giải pháp nào đó che/dán cách âm cho nó được không ạ? Thanks!
Có bác nào tư vấn chế được giúp em miếng nỉ này hoặc 1 giải pháp nào đó che/dán cách âm cho nó được không ạ? Thanks!
Mình xin phép bàn một cách tổng quát về các trò chống ồn, đương nhiên có thể dùng cho BMW 3 series, vì mình thấy BMW 3 có thể hơi ồn hơn so với Audi A4 và Lexus IS250.
Nếu chúng ta thi triển tất cả các chiêu, thì có thể tiếng ồn giảm đi rõ rệt. Bù lại có thể chơi quả ống pô thể thao, để người đứng bên ngoài nghe rõ tiếng pô rít, nhưng người bên trong chỉ thấy hơi phảng phất, giống như trên S63 AMG và S65 AMG. Như vậy vừa đe nẹt được dân tình đang đứng ngắm xe, vừa đỡ làm nhức đầu. Vì nếu để nguyên bản mà ồn quá, thì người lái sẽ cảm thấy ngột ngạt khi phải lái xe đường dài, căng thẳng thần kinh dễ làm cáu gắt. Cáu gắt làm rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương làm bạn gái thất vọng. Thất vọng làm chúng ta không đủ sáng suốt để kiếm tiền. Không kiếm được tiền thì bao giờ mới mua BMW 528i được.
Đầu tiên là chống ồn từ cốp sau vào khoang sau.
Tháo cả lưng ghế sau ra, giữa cốp sau và khoang sau chỉ cách mỗi lưng ghế, và đầy rẫy các kẽ hở, dán hỗn hợp cao su - nhựa đường - giấy bạc phủ hết lưng ghế sau, lắp lại. Xịt nước hoa thử vào các kẽ hở 4 phía mà ngồi phía sau không ngửi thấy mùi, là đã rất hiệu quả.
Chống ồn từ hốc bánh sau lên cốp sau:
Chống ồn nóc xe:
Thông thường xe BMW 3 series chỉ có cốt trần bằng composite (mình cảm giác nửa như bìa carton dập khuôn), không có chống ồn nóc.
Vậy dỡ tấm ốp trần ra, dán thêm 1-2 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc khắp cả trần xe, dán lên tấm nhôm khuôn nóc xe, vừa chống nóng, vừa chống ồn:
Chống ồn sàn xe:
Tháo cả 4 ghế , phủ lên sàn xe 1 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc hoặc nỉ, chống ồn từ gầm lên khoang xe:
Chống ồn 2 cửa trước:
Tháo cả 2 cách cửa trước ra, vì chẳng có cái ô tô nào (trừ xe bọc thép) có thể làm cửa đặc, nên chúng ta biết ngay là chỉ có 3 lớp: Lớp ngòai cùng là tấm thép, lớp giữa là tấp xốp, lớp trong là tấm nội thất. Chèn vào giữa 1-2 lớp cách âm nữa, dày dặn, phủ khắp cánh cửa xe, quá hay, lại còn làm âm thanh đóng mở cửa nghe chắc nịch nữa:
Cách âm 2 cánh cửa sau:
Cũng tương tự như vậy, phủ 1-2 lớp cách âm vào giữa lớp thép vỏ xe và lớp nội thất:
Dán phim cách nhiệt loại dày 1.5-2mm:
Vd: Phim của kính lái:
Phim của 4 kính cửa và kính sau:
Đẳng cấp như BMW, Audi hay Mercedes thì không cần dùng loại phim vừa mỏng vừa kém cách âm, cách nhiệt loại xoàng như China, dùng hàng LLUMAR đi:
Cách âm từ gầm xe: Đang nghiên cứu:
Cách âm từ khoang máy hay nắp capô:
Chọn lốp xe bản dày một chút cho BMW 3 series: 245/45/R17, 225/45/R17:
Chọn loại lazang to quá, thì bản lốp phải mỏng đi, thì tiếng ồn bị lộ khi đi đường:
Chống ồn 4 hốc bánh xe:
Tháo cả 4 vành chắn bùn ở 4 hốc bánh xe, thêm 1 lớp cao su nữa dán vào phía trong:
Vẫn chưa hết các trò chống ồn, nhưng anh em OS lại gọi đi nhậu mất rồi (không hiểu sao anh em OS gần đây tụ tập offline thường xuyên còn hơn cả xuất hiện trên diễn đàn cống hiến cho tổ quốc), nên mình tạm dừng tại đây. Sau khi thi triển kung fu như trên, mình nghĩ là xe bạn đỡ ồn đáng kể:
Nếu chúng ta thi triển tất cả các chiêu, thì có thể tiếng ồn giảm đi rõ rệt. Bù lại có thể chơi quả ống pô thể thao, để người đứng bên ngoài nghe rõ tiếng pô rít, nhưng người bên trong chỉ thấy hơi phảng phất, giống như trên S63 AMG và S65 AMG. Như vậy vừa đe nẹt được dân tình đang đứng ngắm xe, vừa đỡ làm nhức đầu. Vì nếu để nguyên bản mà ồn quá, thì người lái sẽ cảm thấy ngột ngạt khi phải lái xe đường dài, căng thẳng thần kinh dễ làm cáu gắt. Cáu gắt làm rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương làm bạn gái thất vọng. Thất vọng làm chúng ta không đủ sáng suốt để kiếm tiền. Không kiếm được tiền thì bao giờ mới mua BMW 528i được.
Đầu tiên là chống ồn từ cốp sau vào khoang sau.
Tháo cả lưng ghế sau ra, giữa cốp sau và khoang sau chỉ cách mỗi lưng ghế, và đầy rẫy các kẽ hở, dán hỗn hợp cao su - nhựa đường - giấy bạc phủ hết lưng ghế sau, lắp lại. Xịt nước hoa thử vào các kẽ hở 4 phía mà ngồi phía sau không ngửi thấy mùi, là đã rất hiệu quả.
Chống ồn từ hốc bánh sau lên cốp sau:
Chống ồn nóc xe:
Thông thường xe BMW 3 series chỉ có cốt trần bằng composite (mình cảm giác nửa như bìa carton dập khuôn), không có chống ồn nóc.
Vậy dỡ tấm ốp trần ra, dán thêm 1-2 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc khắp cả trần xe, dán lên tấm nhôm khuôn nóc xe, vừa chống nóng, vừa chống ồn:
Chống ồn sàn xe:
Tháo cả 4 ghế , phủ lên sàn xe 1 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc hoặc nỉ, chống ồn từ gầm lên khoang xe:
Chống ồn 2 cửa trước:
Tháo cả 2 cách cửa trước ra, vì chẳng có cái ô tô nào (trừ xe bọc thép) có thể làm cửa đặc, nên chúng ta biết ngay là chỉ có 3 lớp: Lớp ngòai cùng là tấm thép, lớp giữa là tấp xốp, lớp trong là tấm nội thất. Chèn vào giữa 1-2 lớp cách âm nữa, dày dặn, phủ khắp cánh cửa xe, quá hay, lại còn làm âm thanh đóng mở cửa nghe chắc nịch nữa:
Cách âm 2 cánh cửa sau:
Cũng tương tự như vậy, phủ 1-2 lớp cách âm vào giữa lớp thép vỏ xe và lớp nội thất:
Dán phim cách nhiệt loại dày 1.5-2mm:
Vd: Phim của kính lái:
Phim của 4 kính cửa và kính sau:
Đẳng cấp như BMW, Audi hay Mercedes thì không cần dùng loại phim vừa mỏng vừa kém cách âm, cách nhiệt loại xoàng như China, dùng hàng LLUMAR đi:
Cách âm từ gầm xe: Đang nghiên cứu:
Cách âm từ khoang máy hay nắp capô:
Chọn lốp xe bản dày một chút cho BMW 3 series: 245/45/R17, 225/45/R17:
Chọn loại lazang to quá, thì bản lốp phải mỏng đi, thì tiếng ồn bị lộ khi đi đường:
Chống ồn 4 hốc bánh xe:
Tháo cả 4 vành chắn bùn ở 4 hốc bánh xe, thêm 1 lớp cao su nữa dán vào phía trong:
Vẫn chưa hết các trò chống ồn, nhưng anh em OS lại gọi đi nhậu mất rồi (không hiểu sao anh em OS gần đây tụ tập offline thường xuyên còn hơn cả xuất hiện trên diễn đàn cống hiến cho tổ quốc), nên mình tạm dừng tại đây. Sau khi thi triển kung fu như trên, mình nghĩ là xe bạn đỡ ồn đáng kể:
Last edited by a moderator: