phía sau ghế tựa sau Bim chỉ có miếng tiêu âm k có miếng cách âm bá ạ!! cho nên nếu các bác muốn tránh tiếng vọng để nghe nhạc hoặc Tĩnh Lặng thì dán cách âm nơi này.BMW318iE46 nói:Cho dù nhà sản xuất có thiết kế thế nào đi nữa thì em cũng phải làm một quả để che lại cái phần đang ở truồng này. Chưa ai làm thì bây giờ em làm thử bác ạ! Để xem nó có giảm được miếng nào không. Thay lốp Michelin nghe nói cũng đỡ ồn hơn 1 tý nhưng khá tốn
Có bác nào tư vấn chế được giúp em miếng nỉ này hoặc 1 giải pháp nào đó che/dán cách âm cho nó được không ạ? Thanks!
dán cách âm bên trong sau lưng ghế tựa sau và trên body chổ gắng loa sau.
phủ nhựa đường chống tiếng vọng bên ngoài. ( sản phẩm xịt gầm)
nếu muốn chế thì em share cho bác kích thướt để có cơ sở tư liệu làm cho khỏi mất time.
còn nếu làm thủ công để cách âm phía sau thì nên bắn silicon hoặc silicon nhựa trắng ở những khu vực
phía sau xe sau khi các vấn đề kỹ thuật okay làm tất cả như thế này có lẽ là pơ-phết. còn phía trước thì để em nghiên cú tiếp vì đụng tới taplo nên có lẽ phức tạp,
đôi điều chia sẽ!!!!
Cám ơn bác nhiều! Khi nào nhậu xong bác sắp xếp được thì viết tiếp cho anh em tham khảo với nhé! Em rất thích thú với trò dán phim dày vừa cách âm vừa cách nhiệt và dán hỗn hợp cao su nhựa đường giấy bạc của bác.muaxuanvinhcuu nói:Mình xin phép bàn một cách tổng quát về các trò chống ồn, đương nhiên có thể dùng cho BMW 3 series, vì mình thấy BMW 3 có thể hơi ồn hơn so với Audi A4 và Lexus IS250.
Nếu chúng ta thi triển tất cả các chiêu, thì có thể tiếng ồn giảm đi rõ rệt. Bù lại có thể chơi quả ống pô thể thao, để người đứng bên ngoài nghe rõ tiếng pô rít, nhưng người bên trong chỉ thấy hơi phảng phất, giống như trên S63 AMG và S65 AMG. Như vậy vừa đe nẹt được dân tình đang đứng ngắm xe, vừa đỡ làm nhức đầu. Vì nếu để nguyên bản mà ồn quá, thì người lái sẽ cảm thấy ngột ngạt khi phải lái xe đường dài, căng thẳng thần kinh dễ làm cáu gắt. Cáu gắt làm rối loạn cương dương. Rối loạn cương dương làm bạn gái thất vọng. Thất vọng làm chúng ta không đủ sáng suốt để kiếm tiền. Không kiếm được tiền thì bao giờ mới mua BMW 528i được.
Đầu tiên là chống ồn từ cốp sau vào khoang sau.
Tháo cả lưng ghế sau ra, giữa cốp sau và khoang sau chỉ cách mỗi lưng ghế, và đầy rẫy các kẽ hở, dán hỗn hợp cao su - nhựa đường - giấy bạc phủ hết lưng ghế sau, lắp lại. Xịt nước hoa thử vào các kẽ hở 4 phía mà ngồi phía sau không ngửi thấy mùi, là đã rất hiệu quả.
Chống ồn từ hốc bánh sau lên cốp sau:
Chống ồn nóc xe:
Thông thường xe BMW 3 series chỉ có cốt trần bằng composite (mình cảm giác nửa như bìa carton dập khuôn), không có chống ồn nóc.
Vậy dỡ tấm ốp trần ra, dán thêm 1-2 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc khắp cả trần xe, dán lên tấm nhôm khuôn nóc xe, vừa chống nóng, vừa chống ồn:
Chống ồn sàn xe:
Tháo cả 4 ghế , phủ lên sàn xe 1 lớp cao su- nhựa đường- giấy bạc hoặc nỉ, chống ồn từ gầm lên khoang xe:
Chống ồn 2 cửa trước:
Tháo cả 2 cách cửa trước ra, vì chẳng có cái ô tô nào (trừ xe bọc thép) có thể làm cửa đặc, nên chúng ta biết ngay là chỉ có 3 lớp: Lớp ngòai cùng là tấm thép, lớp giữa là tấp xốp, lớp trong là tấm nội thất. Chèn vào giữa 1-2 lớp cách âm nữa, dày dặn, phủ khắp cánh cửa xe, quá hay, lại còn làm âm thanh đóng mở cửa nghe chắc nịch nữa:
Cách âm 2 cánh cửa sau:
Cũng tương tự như vậy, phủ 1-2 lớp cách âm vào giữa lớp thép vỏ xe và lớp nội thất:
Dán phim cách nhiệt loại dày 1.5-2mm:
Vd: Phim của kính lái:
Phim của 4 kính cửa và kính sau:
Đẳng cấp như BMW, Audi hay Mercedes thì không cần dùng loại phim vừa mỏng vừa kém cách âm, cách nhiệt loại xoàng như China, dùng hàng LLUMAR đi:
Cách âm từ gầm xe: Đang nghiên cứu:
Cách âm từ khoang máy hay nắp capô:
Chọn lốp xe bản dày một chút cho BMW 3 series: 245/45/R17, 225/45/R17:
Chọn loại lazang to quá, thì bản lốp phải mỏng đi, thì tiếng ồn bị lộ khi đi đường:
Chống ồn 4 hốc bánh xe:
Tháo cả 4 vành chắn bùn ở 4 hốc bánh xe, thêm 1 lớp cao su nữa dán vào phía trong:
Vẫn chưa hết các trò chống ồn, nhưng anh em OS lại gọi đi nhậu mất rồi (không hiểu sao anh em OS gần đây tụ tập offline thường xuyên còn hơn cả xuất hiện trên diễn đàn cống hiến cho tổ quốc), nên mình tạm dừng tại đây. Sau khi thi triển kung fu như trên, mình nghĩ là xe bạn đỡ ồn đáng kể:
Cho em hỏi chỗ nào ở Sài Gòn làm được vụ hỗn hợp cao su nhựa đường giấy bạc các bác nhỉ?
auto_vn911 nói:phía sau ghế tựa sau Bim chỉ có miếng tiêu âm k có miếng cách âm bá ạ!! cho nên nếu các bác muốn tránh tiếng vọng để nghe nhạc hoặc Tĩnh Lặng thì dán cách âm nơi này.BMW318iE46 nói:Cho dù nhà sản xuất có thiết kế thế nào đi nữa thì em cũng phải làm một quả để che lại cái phần đang ở truồng này. Chưa ai làm thì bây giờ em làm thử bác ạ! Để xem nó có giảm được miếng nào không. Thay lốp Michelin nghe nói cũng đỡ ồn hơn 1 tý nhưng khá tốn
Có bác nào tư vấn chế được giúp em miếng nỉ này hoặc 1 giải pháp nào đó che/dán cách âm cho nó được không ạ? Thanks!
dán cách âm bên trong sau lưng ghế tựa sau và trên body chổ gắng loa sau.
phủ nhựa đường chống tiếng vọng bên ngoài. ( sản phẩm xịt gầm)
nếu muốn chế thì em share cho bác kích thướt để có cơ sở tư liệu làm cho khỏi mất time.
còn nếu làm thủ công để cách âm phía sau thì nên bắn silicon hoặc silicon nhựa trắng ở những khu vực
phía sau xe sau khi các vấn đề kỹ thuật okay làm tất cả như thế này có lẽ là pơ-phết. còn phía trước thì để em nghiên cú tiếp vì đụng tới taplo nên có lẽ phức tạp,
đôi điều chia sẽ!!!!
Bác pro quá!
Xe E46 nguyên bản thì đã có lớp xít gầm chưa vậy các bác?? Em chui xuống gầm xe thì thấy có 1 lớp như cao su được xịt vào khung gầm, phần đựng bánh sơ-cua... Nhưng 1 số chỗ thì ko có, ví dụ kim loại phần truyền động...
Có bác nào làm chống ồn cho xem E46 rồi thì cho em chút kinh nghiệm. Em tính dán mấy miếng cao su gì đó cho bốn hốc bánh và phủ gầm bằng liquid Moli gì đó Ko biết có hiệu quả chút nào ko?
Có bác nào làm chống ồn cho xem E46 rồi thì cho em chút kinh nghiệm. Em tính dán mấy miếng cao su gì đó cho bốn hốc bánh và phủ gầm bằng liquid Moli gì đó Ko biết có hiệu quả chút nào ko?