Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Thôi bỏ qua cái lịch sử, bỏ luôn qua các qui hoạch " phát triển bền vững, tiền là trên hết" khi lấp hào bê tông mọi nơi.... Các chỗ mới, vùng xa vùng sâu đã qui hoạch được như người ta chưa... Người ta là khi xây TP, khi xây đô thị, xây nhà là BẮT BUỘC phải có chỗ đậu xe, lớn nhỏ tùy specs, tùy diện tích. Còn TT thì không có nhà Single mà chỉ có chung cư (cũng bắt buộc có chổ đậu xe chia theo số người)... Xe ở đây là xe 4b... Nói ra bực mình, ko phải cái bọn có quyền nó ko biết ( Đừng chửi bọn Nó ngu, nó khôn thì thôi rồi) nhưng nắm chức vài năm thằng nào cũng tranh thủ vơ vét...Còn ai lấy lời ngay mà kiến cò thì hiểu số phận về vườn sớm.
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Nói minh chứng, cái Tp gì ở Bình Dương đất rộng người thưa xây mới cũng rập khuôn y chang kiểu nhà hộp, cửa sát mép đường, xe 4b phải đậu trong nhà...Đừng đổ lỗi cho người dân khi LUẬT ko có dĩ nhiên Họ phải tận dụng diện tích xây dựng. Cứ giảm thuế đất đi, đưa vào luật diện tích đậu xe 4b đi...khu mua sắm bắt phải có chỗ đậu xe đi..vv..vv... Đừng nói Tôi không có biết, không có được đào tạo ( khúc này là xin thêm kinh phí đi nước ngoài... học hỏi đây)... Các nước người ta làm đầy ra đấy, Google ra 1 đống.... Thử xây 1 khu đô thị theo kiểu NN xem sao.. Đừng đem thằng Phú Mỹ Hưng vớ vẩn làm ví dụ ở đây nhé!
 
Hạng D
22/1/19
4.456
8.231
113
Nói minh chứng, cái Tp gì ở Bình Dương đất rộng người thưa xây mới cũng rập khuôn y chang kiểu nhà hộp, cửa sát mép đường, xe 4b phải đậu trong nhà...Đừng đổ lỗi cho người dân khi LUẬT ko có dĩ nhiên Họ phải tận dụng diện tích xây dựng. Cứ giảm thuế đất đi, đưa vào luật diện tích đậu xe 4b đi...khu mua sắm bắt phải có chỗ đậu xe đi..vv..vv... Đừng nói Tôi không có biết, không có được đào tạo ( khúc này là xin thêm kinh phí đi nước ngoài... học hỏi đây)... Các nước người ta làm đầy ra đấy, Google ra 1 đống.... Thử xây 1 khu đô thị theo kiểu NN xem sao.. Đừng đem thằng Phú Mỹ Hưng vớ vẩn làm ví dụ ở đây nhé!
Dân Malai họ xem mấy khu như PMH giống một khu dân cư bình thường ở ngoại ô. Bác sống ở bên kia Thái Bình Dương chắc cũng thấy, mấy vùng gọi là ven (không phải thành phố) họ quy hoạch nhà dân không khác gì PMH, thậm chí không gian sống còn đẳng cấp hơn. Nhưng ở VN thì người ta lại coi PMH là kiểu mẫu, là đỉnh của đỉnh. Và cũng chỉ là nói miệng thôi, chứ khi đi xây dựng một khu đô thị nào đó mới, thì câu chuyện nhà ống, cửa sát mặt đường lại tiếp diễn. Còn những cái như tính toán lượng dân cư theo dung lượng đường sá để quy định số tầng cho các tòa nhà căn hộ thì lại là một câu chuyện sa xỉ ở đẳng cấp khác ... Kinh dị hơn nữa là xây đường cao tốc, đường tránh đô thị lên xong rồi đi xin cấp phép làm dự án khu dân cư dọc 2 bên con đường đó nữa mới ác.
 
Hạng B2
21/10/16
140
109
43
34
đường bé, trường thì nhỏ, thật sự là méo biết làm kiểu gì nữa, có đập hết đi quy hoạch lại mới đc thôi :(
 
Hạng D
10/6/10
1.494
1.337
113
Đất chật, ng đông, quy hoạch tệ thì thua rồi. Trường thì ko có chỗ đậu xe, cách trường 2,3 hay 500m cũng ko có chỗ đậu.
Mấy trường xa xa, ngoại thành, ko gần trung tâm thì đậu thoải mái nha :D :D
 
Youtuber Otosaigon
16/4/14
900
1.367
93
Sài Gòn
View attachment 2394374
Hành vi dừng, đỗ xe bừa bãi đón con trước cổng trường có thể làm hỏng thêm một thế hệ tham gia giao thông trong tương lai.

Sáng đi làm hoặc chiền tan làm, tôi thường tránh các đoạn đường có trường học. Có thể phải đi xa thêm hàng km nhưng tôi chắc chắn tiết kiệm hơn cả nửa giờ đến cả tiếng đồng hồ.

Không khó để thấy mỗi giờ tan học từ các trường, xe máy, ôtô lớn nhỏ dừng đỗ vô tội vạ. Xe máy, ôtô đỗ trên vỉa hè, sát vỉa hè, rồi hai, ba, bốn hàng dọc ngang chặn luôn đường đi của các phương tiện khác. Giao thông ở những điểm này nhanh chóng trở nên hỗn loạn.

Đèn cảnh báo, đèn phanh của ôtô nhấp nháy loạn xạ, tiến lùi trong khi các xe máy chen nốt vào những chỗ trống còn lại. Cùng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng hoặc bảo vệ nhà trường học sinh từ trong trường túa ra lao về những chiếc xe nơi phụ huynh hoặc người nhà đang chờ - lộn xộn, nguy hiểm rình rập.

View attachment 2400512

Mọi việc cứ tiếp diễn như vậy hàng ngày qua mỗi năm học từ khá nhiều năm nay, như một thói quen gần như không có giải pháp đến bất lực. Vô hình, khi đủ tuổi tham gia giao thông, những học sinh kia có thể nghĩ việc đừng đỗ xe của người lớn như vậy là đúng và hành vi này sẽ tiếp tục được kế thừa.

Đây chỉ là một trong những thói quen tham gia không tốt của người lớn, khó đảm bảo sau này việc được học luật giao thông sẽ thay đổi tư duy của các em với những gì hôm nay các em chứng kiến lặp đi lặp lại trong chuỗi ngày quá dài như vậy...

P/S: Với tình hình như trên, bạn có giải pháp nào giúp phụ huynh đón học sinh giờ tan học một cách trật tự và an toàn như bạn mong muốn không? Nếu có bạn hãy nêu lên vì vừa an toàn cho học sinh, vừa tránh kẹt đường. Tôi thì không nghĩ phụ huynh họ muốn đặt họ và con cái họ vào hoàn cảnh "nguy hiểm rình rập" như vậy đâu.

Nguồn: Vnexpress
Hỏng khỉ gì, nó kéo theo cả hạ tầng, về xã hội, an ninh..vv.v.v.v
 
Hạng F
27/6/12
5.024
11.894
113
Một phần do hạ tầng và đa phần do ý thức. Mấy anh về BD mà xem. Hạ tầng mới, rộng hơn, người thưa hơn nhưng họ đậu luôn bên trái (sát con lươn), đậu giữa đường, đậu ngược chiều,...để đón con thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
16/7/15
93
103
38
Ho Chi Minh City
Các bác biết là không thể đụng vào cái gốc mục ruỗng nên hăng say thảo luận vì sao mấy quả trên cành quả nào cũng thối hoắc, nhìn còn không thích nói gì đến ăn. Giống cây nào thì trồng ra quả nấy thôi.