Hạng D
12/12/03
2.829
4.214
113
Vietnam
Tình hình là xe hơi đã tràn ngập diễn đàn...nhưng xe máy thì vẫn còn có chỗ đứng...
Hiện nay đi vào topic nào cũng nghe thấy bị luộc màu sơn..rùi hớ hàng này kia
Vậy em xin mạo muội mở topic này..hòng anh em nào có kinh nghiệm để khi các thành viên cả đời mới dành được xiền mua chiếc tay ga cho bằng chị bằng anh kg bị "thuốc" chết.
1. Làm sao để biết chiếc xe đó đã bị luộc màu sơn hay chưa?
2. Đầu số mới nhất bác nào biết cập nhật cho anh em biết luôn?
3. Có vấn đề gì cần chú ý khi mua xe kg? ví dụ: vỏ lốp, rùi blah blah...blah...
:D:D:D'
Xin các chuyên gia bỏ chút thời gian....giúp anh em mê xe hơi nhưng chỉ đủ xiền mua xe máy....mua 1 chiếc xe trọn vẹn..hì hì hì...
 
Hạng B2
15/7/05
210
177
43
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

1/Màu sơn khó phân biệt bằng mắt, thậm chí không thể nếu không phải thợ sơn. Thằng cháu tôi bày cho kinh nghiệm: lấy tay sờ vào mấy góc - cạnh của bộ áo xe, nếu còn sắc sảo, còn vuông thành sắc cạnh, còn mấy mẩu nhựa nhỏ xíu sót lại sau khi rời khuôn đúc là sơn zin. Nếu mấy thứ đó tròn tròn, sạch sẽ ...là sơn lại vì thợ phải vuốt sơ giấy nhám lên áo cũ. Các bác kinh nghiệm cho thêm ý kiến.
2/ Tôi không quan tâm đến số máy, chỉ có tính chất tham khảo tương đối vì có khi trong một tuần số máy cách nhau 1-2 chục (..nghìn???) là chuyện thường.
2/ Shi cứ vỏ Dunlop mà mua.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

Bác mở cái ốp nhựa bất kỳ ra, nếu phần bên trong cùng màu với phần bên ngoài thì còn zin, khác màu là bị luộc lại. King nghiệm đi tút xe ở Nguyễn Chí Thanh Q5 cho em biết là thợ sơn họ chỉ chăm chút phần bên ngoài thôi.
 
Hạng D
12/12/03
2.829
4.214
113
Vietnam
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

Cám ơn 2 bác...cách của bác mimi cũng hay lắm....nhưng như bác sonnguyen...thế tụi nó làm thế kg sợ bị phát hiện ah?
 
Hạng B1
21/4/07
78
0
6
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

Bác cứ đập thùng, chọn đúng paint code là đã an tâm được 80% rồi. Paint code nó có ghi ở rất nhiều phần trên xe, giả cũng khó lắm bác.
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

Phân biệt sơn xe đã tút lại hay chưa thì có nhiều cách lắm , nhưng chủ yếu vẫn cứ phải do người xem phải biết ....như bác mymy nó cũng cól ý nhưng mà nhưng đúc xong nó phải vệ sinh , tỉa vảy sạch sẽ trước khi sơn chứ ..vì vậy còn mép ba rem của nhựa thì chỉ có xe Tàu là nét ................vì vậy nếu mà đem 2 chiếc xe 1 zin 1 tút lại dựng cạnh nhau thì thường sẽ thấy xe zin không bóng đẹp bằng xe tút nhưng mà nước sơn sẽ sau và cùng với nhưng đồ đi theo xe như da máy , ốc nhái nhìn nó có độ cũ tương xứng hoặc mới tương xứng .........và nữa là ....sơn tút lại ở mình thợ thường dùng nước bóng Y2K phủ cho nhanh khô để đánh bóng cho nhanh , nhưng nếu muốn biết thì rất đơn giản - dùng 1 cái giẻ trắng , chấm 1 chút CANA và miết mạnh vài cái , tì kiểu gì cũng bị dính màu ra giẻ ( do sơn chưa khô đã phủ tiếp 1 lớp bóng lên ) . còn sơn zin thì không có hiện tượng đó . còn bảo xem nhựa bên trong thì không có đâu - vì khi sơn phủ bề ngoài hãng cũng sơn chỉ bên ngoài và bên trong chỉ có sơn bụi bám vào , hoặc nếu xe bị xòe sơn lại thì sẽ nhìn sơn đầu và cuối không đều màu nhau - sẽ có 1 cái tươi hơn ......còn nếu mà sơn công nghệ cao thì khác chi sơn zin ------> no problem
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

sơn jin mà xấu thì sơn lại cho nó đẹp bác ạ
cũng là sơn cả mà:D
 
Hạng B2
15/5/07
125
0
0
47
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

ý kiến tháo vỏ ra xem là hơi khó thực hiện nha ! Sui sui gãy ngàm nhựa thì tệ hơn !
theo mình nên nhìn vào các ốc vít - sau đó nhìn màu , sơn lại bóng thiệt nhưng kỹ phần thịt thì ......lạ lạ nhất là những nơi gốc cạnh !

cái này là kinh nghiệm lượm ! mong anh em chỉ thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

Vấn đề này không phải trong nghề khó phân biệt lắm,nên trông chờ vào uy tín cửa hàng là hay nhất.Các thợ sơn nguyên con cho salon họ đều biết các bác quan tâm đến mặt trong đồ nhựa,góc cạnh đồ nhựa cả đấy.Mà các bác yên tâm đi ngoài độ bóng mau xuống hơn sơn zin ra thì ko còn phải lo gì,phai màu là ko thể,vấn đề là tâm lí người mua như bị thuốc thôi.Có nghề lắm các bác phân biệt được qua ĐK bị cạo sửa,nhưng mắt thường rất khó phân biệt,trình cao hơn còn để trống phần màu sơn trong ĐK,đánh màu vào sau khi sơn.Bác nào ra làm đệ tử khứa Một Lê Thị Riêng,bảy Dao Lam....thì sẽ phân biệt được chắc .;)
 
Hạng B2
3/11/04
281
424
63
RE: Cách phân biệt SHi đã bị luộc màu sơn?!!!

Trích đoạn: otobienhoa
Bác nào ra làm đệ tử khứa Một Lê Thị Riêng,bảy Dao Lam....thì sẽ phân biệt được chắc .;)

khứa Một mà bác nói đến thì cả khu Gia Long đều biết cả...bảy Dao Lam thì lấy tiền hơi mắc, em còn nhớ hồi xưa trứơc khi bán xe thì em nhờ nó sơn lại giùm, nó bảo đảm giống zin 99% nhưng mà em thấy cũng vậy ah, quan trọng là lớp sơn phải càng mỏng và lớp lót phải đúng màu thì mới giống zin được.

Nhưng chiếc xe phải phục vụ mình chứ mình đâu phải phục vụ nó..hehe,nói vậy chứ nếu mà sơn giả zin thì thằng kĩ sư Ý wa VN cũng pó tay... k biết đựơc đâu