Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Haha, cảm ơn bác Lái Xe Cẩu nhiều lắm.
Lại thêm 1 chuyện nữa cho thấy AT phức tạp hơn MT nhiều.

Cái vụ đo hành trình piston, áp suất buồng đốt... thì phải kéo về gara cho thợ họ làm rồi.
Ý em hỏi đây là chữa cháy lúc đang lâm trân hồng thủy ấy, tháo hết bugi ra, kích 1 bánh lên quay dăm vòng, nếu piston chuyển động trơn nhẹ... thì nước (nếu có) có tràn hết ra không (hoặc chỉ còn ít, nhỏ hơn thể tích buồng đốt đỉnh nén ko)? Nếu được thì sau đó có thể đề thử [:-][&:]
Bác LXC chỉ giáo giúp luôn với. Thanks
 
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Accord91 viết:
Ý em hỏi đây là chữa cháy lúc đang lâm trân hồng thủy ấy, tháo hết bugi ra, kích 1 bánh lên quay dăm vòng, nếu piston chuyển động trơn nhẹ... thì nước (nếu có) có tràn hết ra không (hoặc chỉ còn ít, nhỏ hơn thể tích buồng đốt đỉnh nén ko)? Nếu được thì sau đó có thể đề thử

Nếu có nước mà piston trơn rồi thì đề thử néu có nước sẽ vọt ra qua lỗ buzi, vọt mạnh khiếp lắm, nước bẩn nên tránh ra . Sau đó kiếm cái giẻ lau khô buồng đốt đã .

Nhưng điều này kô đảm bảo là động cơ có chạy được tốt hay kô.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Đọc bài này mới thấy tui dốt mà liều. Hồi còn chạy Matiz, bữa đó mưa ngập đừong vô sân bay, tui đi thấy nước ngập ngang cản sau xe Zace, quay lại thì kẹt xe bus đôn đít, chơi luôn, bà độ sao mà tui đi qua chổ ngập đó ngon lành trong khi taxi 4 chổ chết hàng loạt. Tới nơi thì khói bốc mù mịt, tưởng cháy máy hoá ra nước ngập lên tới kết nước nóng quá bốc hơi nghi ngút. Ngày hôm sau phải đem xe moi hểt nội thất ra phơi, xúc bình xăng lớn được gần 200 ml nước. Tổng thiệt hại khoảng 500.000. Hú vía. Mai mốt thấy ngập là tui kiếm chỗ cao đậu lại chứ không dám mạo hiểm nữa.
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Ngập nước ở VIỆT NAM là chuyện thường ngày ở huyện, có những tình huống không tiến không được vì lùi không xong, đứng im thì thằng đằng sau nó chưởi. Các bác thấy có nên cải tạo lại cái cửa hút gió không nhỉ? em thấy một số xe dạng hầm hố có cái ống hút gió cao hơn cả nóc xe, các xe sedan thường bầu lọc gió để ngay đầu xe, rất thấp nên thậm chí bị xe khác tạt nước cũng chết hay mình chế thêm đoạn ống cho nó cao lên các bác nhỉ?
 
Hạng B2
28/12/05
207
2
18
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Bác LOMO và các bác có trung tâm sử xe lên tiếng đi, giúp anh em nâng bô, nâng cổ hút. supply should answer demand.

Thanks
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Trích đoạn: hong hot

Các bác thấy có nên cải tạo lại cái cửa hút gió không nhỉ? em thấy một số xe dạng hầm hố có cái ống hút gió cao hơn cả nóc xe, các xe sedan thường bầu lọc gió để ngay đầu xe, rất thấp nên thậm chí bị xe khác tạt nước cũng chết hay mình chế thêm đoạn ống cho nó cao lên các bác nhỉ?

Chơi như cái xe này hả bác? :D
Toyota_LandCruiser204.jpg
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Uấy, phải như thế mới đã. Con này trét thêm tí đất sét vào mấy cái khe, lắp thêm quả chân vịt nữa thì triều cường chứ sóng thần cũng bơi okie.

Nhưng em nghĩ để cho vừa khoẻ vừa đẹp thì chỉ cần vòng cái ống lên đoạn gần kính lái là đỡ khối rồi, nhiều xe em thấy chỗ đấy rộng phết.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Trích đoạn: hong hot

Uấy, phải như thế mới đã. Con này trét thêm tí đất sét vào mấy cái khe, lắp thêm quả chân vịt nữa thì triều cường chứ sóng thần cũng bơi okie.

Nhưng em nghĩ để cho vừa khoẻ vừa đẹp thì chỉ cần vòng cái ống lên đoạn gần kính lái là đỡ khối rồi, nhiều xe em thấy chỗ đấy rộng phết.

Khỏi cần trét đất sét nó cũng lội nước phà phà rồi nè bác ơi!!!

LandCruiser_1-1.jpg

LandCruiser_2.jpg
 
Hạng B2
24/3/06
198
5
0
TPHCM
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Trích đoạn: Lái_xe_cẩu

Accord91 viết:
Ý em hỏi đây là chữa cháy lúc đang lâm trân hồng thủy ấy, tháo hết bugi ra, kích 1 bánh lên quay dăm vòng, nếu piston chuyển động trơn nhẹ... thì nước (nếu có) có tràn hết ra không (hoặc chỉ còn ít, nhỏ hơn thể tích buồng đốt đỉnh nén ko)? Nếu được thì sau đó có thể đề thử

Nếu có nước mà piston trơn rồi thì đề thử néu có nước sẽ vọt ra qua lỗ buzi, vọt mạnh khiếp lắm, nước bẩn nên tránh ra . Sau đó kiếm cái giẻ lau khô buồng đốt đã .

Nhưng điều này kô đảm bảo là động cơ có chạy được tốt hay kô.

Miễn nổ máy là được rồi. Sau đó phải vào gara để kiểm tra tổng thể cho chắc ăn chứ.
Thanks bác LXC.
 
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Accord91 viết:
Miễn nổ máy là được rồi. Sau đó phải vào gara để kiểm tra tổng thể cho chắc ăn chứ.

Điều này các thầy thuốc không khuyên dùng :D

Có thể máy nổ được nhưng không vào gara được vì trong dầu bôi trơn lúc đó có khả năng đã đầy H20 , nổ máy lâu hoặc chạy là toi đời cái ruột máy do dầu đã hết nhờn .

Máy nổ được nhưng các bộ điện như hộp đen, điều khiển Airbag, điều khiển ghế, dây an toàn, số tự động ....có khả năng bị chập cháy.

Vì vậy lời khuyên của LXC vẫn là nên bố thí cho đội quân của LXC 300k cho an toàn để tránh nguy cơ phải mất vài chục triệu và hàng tháng trời chờ Hãng nó nhập đồ về thay. :D:D