RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước
Đúng vậy, ý em hỏi là vì bác Mit..._evo thắc mắc vụ nước vào mà vẫn "để" cho hoạt động được, rồi cái tay dên mảnh khảnh còn đâm thủng được Xylanh í mà. Em nghĩ vậy nhưng ko dám trả lời chắc cú nên hỏi bác.
Quả thật, theo em nước theo cổ hút vào được thì sẽ có 1 máy trong số máy của xe bị vào nước trước (nó phải trong kỳ hút), không thể cùng nhau được. "Trớn" quay của động cơ 4 bánh lại mạnh, nó cứ tiếp tục.
Nước không chịu nén được, mà máy nào hút trước thì nén trước trong khi các máy khác chưa tới các giai đoạn này (nó vẫn hoạt động). Hút nước xong đến kỳ nén thì cái máy tội nghiệp đó có kỳ "phá tay dên" khi piston bị đẩy lên trong khi cả 2 supap đều đóng (xem hình và giải thích của bác LXC). Ngừng toàn bộ tức thời hoặc phá, khiếp quá!
Cũng có thể phá xong cái máy đầu tiên thì cái máy kế tiếp trong hệ thống cũng bị phá như vậy vì còn trớn. Tay dên cong queo và áp lực mạnh như vậy thì thiếu gì thứ hỏng: lột dên, xước nòng, nứt vỡ ... + em không biết!
1 ý nữa em mới nghĩ ra không bít có đúng không:
Khi bị ứ nước như vậy thì toàn bộ năng lượng từ em xilanh có xảy ra kỳ nổ gần như truyền hoàn toàn vào cái mặt piston ứ nước kia, rồi bản thân buồng đốt của cái xi lanh "nổ" đó cũng chịu 1 áp lực khủng khiếp khi "nổ" mà piston của nó không chạy xuống được, chắc nó cũng phải tèo như em ứ nước
Em giải thích đúng không bác LXC?