Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Trích đoạn: Lái_xe_cẩu

Vì vậy lời khuyên của LXC vẫn là nên bố thí cho đội quân của LXC 300k cho an toàn để tránh nguy cơ phải mất vài chục triệu và hàng tháng trời chờ Hãng nó nhập đồ về thay. :D:D

Rất sẵn sàng. Phiền bác LXC cho xin cái hotline ở HN đi. Mùa mưa đến mấy hôm rồi, just in case........ Tks
 
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Lâu lâu em mới lên mạng , thấy có bác hỏi số ĐT của E , đơn giản bác bấm vào trang web của Cty em dưới chữ ký là có liền mà . Em xin phép bác admin và Mod quảng cáo 1 giấy vài hình ảnh của đám quân nhà em . Có gì chưa đúng thì nhắn nhủ em để sửa chữa .

Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước


Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước


Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước


Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước


Sẵn sàng tư vấn sử dụng ôtô , giúp đỡ các vụ hỏng hóc giữa đường ở số 0909.116.116 và 0913.248.464
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/3/07
139
1
18
50
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Trời! sao bây giờ mình mới đọc bài này nhỉ, quá hay.
Cảm ơn bác LXC
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Sắp mùa mưa tới rồi, hy vọng em sẽ không phải là khách của bác thêm một lần nữa :D
 
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

-Các bác nào hay đi đường ngập nên hàn thêm vài cái phao lưới cá loại lớn phía gầm xe trong capô,nhỡ xui vào đường ngập thì nước đến đâu xe ta đến đó ko lo hư hại máy,và chắc phải chơi thêm cái ..neo .
 
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

em thấy cái vụ này sao sao ấy !! vì tất cả mọi người điều nói :khi nước vào máy mà cứ tiếp tục để piston hoạt động thì sẽ là cong ,hoặc gãy tay biên ,làm cho nó đâm thủng động cơ => hư hổng nặng
080402cool_prv.gif
:D
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Bác LXC cho em hỏi: Honda hình như không bị cong tay dên như vậy được, vì nước vào thì nó tèo luôn, sao mà nổ nổi nữa. Em chỉ bị Honda thôi, vì đâu có xe hơi.
Còn xe hơi thì có thể các máy còn lại vẫn chạy rất mạnh do xăng lửa vẫn còn và "tấn công" cái máy bị vào nước, phải không nhỉ? Hoặc xe máy nhiều Cylinder cũng thế?
 
Last edited by a moderator:
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Ý bác nói Honda là xe máy 1 xy lanh đúng kô ạ . E chưa cứu hộ xe máy bao giờ , chỉ thấy dịch vụ xì khô bu gi, thay dầu nếu có nước vào là chạy ngon .
Tuy nhiên có thể chết máy do bị nước tràn vào pô bịt đường xả , nước làm ướt dây cao áp , còn cổ hút thường ở khá cao nước khó chui vào đấy trước các chỗ kia .
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Đúng vậy, ý em hỏi là vì bác Mit..._evo thắc mắc vụ nước vào mà vẫn "để" cho hoạt động được, rồi cái tay dên mảnh khảnh còn đâm thủng được Xylanh í mà. Em nghĩ vậy nhưng ko dám trả lời chắc cú nên hỏi bác.

Quả thật, theo em nước theo cổ hút vào được thì sẽ có 1 máy trong số máy của xe bị vào nước trước (nó phải trong kỳ hút), không thể cùng nhau được. "Trớn" quay của động cơ 4 bánh lại mạnh, nó cứ tiếp tục.

Nước không chịu nén được, mà máy nào hút trước thì nén trước trong khi các máy khác chưa tới các giai đoạn này (nó vẫn hoạt động). Hút nước xong đến kỳ nén thì cái máy tội nghiệp đó có kỳ "phá tay dên" khi piston bị đẩy lên trong khi cả 2 supap đều đóng (xem hình và giải thích của bác LXC). Ngừng toàn bộ tức thời hoặc phá, khiếp quá!
Cũng có thể phá xong cái máy đầu tiên thì cái máy kế tiếp trong hệ thống cũng bị phá như vậy vì còn trớn. Tay dên cong queo và áp lực mạnh như vậy thì thiếu gì thứ hỏng: lột dên, xước nòng, nứt vỡ ... + em không biết!

1 ý nữa em mới nghĩ ra không bít có đúng không:

Khi bị ứ nước như vậy thì toàn bộ năng lượng từ em xilanh có xảy ra kỳ nổ gần như truyền hoàn toàn vào cái mặt piston ứ nước kia, rồi bản thân buồng đốt của cái xi lanh "nổ" đó cũng chịu 1 áp lực khủng khiếp khi "nổ" mà piston của nó không chạy xuống được, chắc nó cũng phải tèo như em ứ nước

Em giải thích đúng không bác LXC?
 
Last edited by a moderator:
RE: Cách phòng chống xe hỏng do bị ngập nước

Bác giải thích thế thì quá đúng , tuy nhiên trong kỳ nén ( kỳ phá tay dên ) động năng từ các máy khác, chủ yếu từ bánh trớn truyền qua trục cơ vào tay biên, tác động lên piston, ép vào khối nước trong buống đốt , đẩy thành buồng đốt ra . Tất cả đều chịu một lực đột ngột nhưng cái nào yếu nhất sẽ chết trước , tay dên yếu nhất sẽ cong . Nhiều khi nó vặn luôn piston xéo đi mài cạnh vào thành xi lanh , hay tay dên cong thành hình chữ C tì luôn vào thành xi lanh làm xước , sứt đáy xi lanh . Có lúc dên còn bị dứt đứt , bẻ gẫy chọc vào máy lủng thành block.

Còn vụ máy nào nổ ép tay dên cong thì kô thể , áp lực đó kô đủ mạnh để bẻ được dên.