Chủ đề tương tự
Bác sạc với dòng sạc bằng 1/10 dòng danh định của ắc quy trong vòng 10 tiếng. Nếu ắc quy vẫn không có điện thì có thể ắc quy đã bị hư, hoặc xe bác đang bị chạm chỗ nào đó rồi
tiện thể bác cho em hỏi là mình có tháo accu ra được không vì em thấy trên các diễn đàn khuyến cáo là không nên vì sẽ làm mất các set up và bị lỗi một số mạch jì đó???
Sạc thì bác nên tháo bình ra khỏi xe ( tháo - trước, + sau, khi lắp vô + trước, - sau), dòng sạc 1/10, như bình 64 Ah thì bác set sạc 6A sạc khoảng 10 tiếng liên tục, muốn sạc nhanh thì cũng không nên để quá 12A. Nếu bình kín mà bác mua lâu rồi >3 năm thì nên mua bình mới.
Chính xác, nhưng chỉ cần tháo kẹp ra khỏi bình là được rồi bác nhỉ?chienthang nói:Sạc thì bác nên tháo bình ra khỏi xe ( tháo - trước, + sau, khi lắp vô + trước, - sau), dòng sạc 1/10, như bình 64 Ah thì bác set sạc 6A sạc khoảng 10 tiếng liên tục, muốn sạc nhanh thì cũng không nên để quá 12A. Nếu bình kín mà bác mua lâu rồi >3 năm thì nên mua bình mới.
Hay quá bác ạ: một kinh nghiệm thực tế cần ghi nhận.Accord cổ nói:Có thể mối nối ở cọc bình bị lỏng, không ăn điện.
Một lần em lái xe ban đêm, cán vào cục đá to, bị tắt máy. Sau đó đề lại thì không nổ nữa. Gọi thợ đến, họ xiết chặt lại cọc bình ắc-quy, thế là lại đề bình thường.
Ui....nếu bình của bác đã khoảng 3 năm tuổi thì thay cái mới đi bác....
Còn Ắc qui 64 AH thì bác sạc dòng 6.4A trong 10H là ok (đúng tiêu chuẩn), sạc nhanh thì tối đa 12.8A trong 5H, theo như bác nói sạc cả đêm mà vẫn không đề nổi thì chắc mua em mới thôi bác. Với lại bác chú ý KT xem tiếp xúc chỗ 2 cọc bình có tốt không nhe.....Đi trên đường mà nó sinh sự thế thì chết mất!
Còn Ắc qui 64 AH thì bác sạc dòng 6.4A trong 10H là ok (đúng tiêu chuẩn), sạc nhanh thì tối đa 12.8A trong 5H, theo như bác nói sạc cả đêm mà vẫn không đề nổi thì chắc mua em mới thôi bác. Với lại bác chú ý KT xem tiếp xúc chỗ 2 cọc bình có tốt không nhe.....Đi trên đường mà nó sinh sự thế thì chết mất!
Last edited by a moderator:
khả năng tèo cái bình của bác là khá cao, đơn cử nhất là việc bác sạc qua đêm mà không vô, mà có vô lại ngậm quá ít điện.
Việc bác tháo bình ra khỏi xe không ảnh hưởng nhiều tới em nó lắm, có chăng chỉ là một vài thiết bị dạng như đồng hồ phải reset lại thôi, còn về máy thì không.
Việc bác tháo bình ra khỏi xe không ảnh hưởng nhiều tới em nó lắm, có chăng chỉ là một vài thiết bị dạng như đồng hồ phải reset lại thôi, còn về máy thì không.
cái này em cũng từng bị rồi nèAccord cổ nói:Có thể mối nối ở cọc bình bị lỏng, không ăn điện.
Một lần em lái xe ban đêm, cán vào cục đá to, bị tắt máy. Sau đó đề lại thì không nổ nữa. Gọi thợ đến, họ xiết chặt lại cọc bình ắc-quy, thế là lại đề bình thường.