Thảo Luận Chung cách sạc bình accu ???

Hạng B2
22/8/10
137
5
18
39
các bác cho em hỏi : sáng hôm qua em mở công tắc khởi động động cơ thì chỉ è lên một tiếng rồi im bặt, các đèn báo đều mờ, mở đèn pha và signal đều không được nhưng mở radio hay cd thì được, em đoán là hết bình ( do xe nằm yên 2 tuần rồi không đi ) chạy ra kiêm biên em mua cai sạc accu 15 a về sạc . lúc 4h30 chiều qua! tối 11h em đề máy thử thì tình trạng :( vẫn như cũ. chờ đến 7h sáng hôm nay thì các đèn báo có sáng hơn một chút nhưng vẫn không đề được! các bác cho em hỏi vế thời gian sạc đầy accu đối với các sac 15A em vừa mua , hay xe em còn bị lỗi gì không ? ( xe em la ford everest 2010 , em có đọc hdsd thấy bình accu của em là 12v 64AH)! chân thành cảm ơn các bác!
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
Bác sạc với dòng sạc bằng 1/10 dòng danh định của ắc quy trong vòng 10 tiếng. Nếu ắc quy vẫn không có điện thì có thể ắc quy đã bị hư, hoặc xe bác đang bị chạm chỗ nào đó rồi
 
Hạng B2
22/8/10
137
5
18
39
tiện thể bác cho em hỏi là mình có tháo accu ra được không vì em thấy trên các diễn đàn khuyến cáo là không nên vì sẽ làm mất các set up và bị lỗi một số mạch jì đó???
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Sạc thì bác nên tháo bình ra khỏi xe ( tháo - trước, + sau, khi lắp vô + trước, - sau), dòng sạc 1/10, như bình 64 Ah thì bác set sạc 6A sạc khoảng 10 tiếng liên tục, muốn sạc nhanh thì cũng không nên để quá 12A. Nếu bình kín mà bác mua lâu rồi >3 năm thì nên mua bình mới.
 
Hạng B2
9/9/11
176
30
28
TPHCM
Có thể mối nối ở cọc bình bị lỏng, không ăn điện.
Một lần em lái xe ban đêm, cán vào cục đá to, bị tắt máy. Sau đó đề lại thì không nổ nữa. Gọi thợ đến, họ xiết chặt lại cọc bình ắc-quy, thế là lại đề bình thường.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
chienthang nói:
Sạc thì bác nên tháo bình ra khỏi xe ( tháo - trước, + sau, khi lắp vô + trước, - sau), dòng sạc 1/10, như bình 64 Ah thì bác set sạc 6A sạc khoảng 10 tiếng liên tục, muốn sạc nhanh thì cũng không nên để quá 12A. Nếu bình kín mà bác mua lâu rồi >3 năm thì nên mua bình mới.
Chính xác, nhưng chỉ cần tháo kẹp ra khỏi bình là được rồi bác nhỉ?
Accord cổ nói:
Có thể mối nối ở cọc bình bị lỏng, không ăn điện.
Một lần em lái xe ban đêm, cán vào cục đá to, bị tắt máy. Sau đó đề lại thì không nổ nữa. Gọi thợ đến, họ xiết chặt lại cọc bình ắc-quy, thế là lại đề bình thường.
Hay quá bác ạ: một kinh nghiệm thực tế cần ghi nhận.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ui....nếu bình của bác đã khoảng 3 năm tuổi thì thay cái mới đi bác....
Còn Ắc qui 64 AH thì bác sạc dòng 6.4A trong 10H là ok (đúng tiêu chuẩn), sạc nhanh thì tối đa 12.8A trong 5H, theo như bác nói sạc cả đêm mà vẫn không đề nổi thì chắc mua em mới thôi bác. Với lại bác chú ý KT xem tiếp xúc chỗ 2 cọc bình có tốt không nhe.....Đi trên đường mà nó sinh sự thế thì chết mất! :mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
39
aloacquy.vn
khả năng tèo cái bình của bác là khá cao, đơn cử nhất là việc bác sạc qua đêm mà không vô, mà có vô lại ngậm quá ít điện.
Việc bác tháo bình ra khỏi xe không ảnh hưởng nhiều tới em nó lắm, có chăng chỉ là một vài thiết bị dạng như đồng hồ phải reset lại thôi, còn về máy thì không.
 
Hạng D
29/3/08
2.134
29
48
đà lạt
Accord cổ nói:
Có thể mối nối ở cọc bình bị lỏng, không ăn điện.
Một lần em lái xe ban đêm, cán vào cục đá to, bị tắt máy. Sau đó đề lại thì không nổ nữa. Gọi thợ đến, họ xiết chặt lại cọc bình ắc-quy, thế là lại đề bình thường.
cái này em cũng từng bị rồi nè