sẵn tiện kiểm tra accu luôn : nếu nó phù, vách lồi lõm = bộ phận sạc của xe quá mạnh, bình đầy vẫn không tự động giảm sạc = phải sửa lại cho ngon để nó không phá hư bình mới thay vô
thường khi hư vụ sạc này thì bình kín mau tèo hơn bình châm nước
dù vậy bình châm nước khi sạc quá mức cũng dễ hụt nước (nước acid sôi, trào ra theo ống xuống mặt đường) : phải kiểm tra châm lại thường xuyên cho tới khi sửa lại vụ sạc
nhiều người lái, sau khi đề nổ thường "ịn ịn" ga vài phát "để nó sạc cho lẹ" (họ nghĩ vậy)
nhưng thực ra cái này chỉ phù hợp xe xưa sạc bằng dynamo DC 1 chiều, sạc chậm, cường độ nhỏ
chứ xe sau này toàn là alternator AC 2 chiều sạc rất bạo : đề nổ xong cứ ... xuống đất đứng mần điếu thuốc (hoặc tranh thủ lau xe) cho nó nổ ralenti cũng sạc đầy lại cấp kỳ
à chủ thớt sáng ra đề xe : nhớ tắt A/C rùi hãy đề sẽ kéo dài tuổi thọ của bình
thường khi hư vụ sạc này thì bình kín mau tèo hơn bình châm nước
dù vậy bình châm nước khi sạc quá mức cũng dễ hụt nước (nước acid sôi, trào ra theo ống xuống mặt đường) : phải kiểm tra châm lại thường xuyên cho tới khi sửa lại vụ sạc
nhiều người lái, sau khi đề nổ thường "ịn ịn" ga vài phát "để nó sạc cho lẹ" (họ nghĩ vậy)
nhưng thực ra cái này chỉ phù hợp xe xưa sạc bằng dynamo DC 1 chiều, sạc chậm, cường độ nhỏ
chứ xe sau này toàn là alternator AC 2 chiều sạc rất bạo : đề nổ xong cứ ... xuống đất đứng mần điếu thuốc (hoặc tranh thủ lau xe) cho nó nổ ralenti cũng sạc đầy lại cấp kỳ
à chủ thớt sáng ra đề xe : nhớ tắt A/C rùi hãy đề sẽ kéo dài tuổi thọ của bình