Thảo Luận Chung cách sạc bình accu ???

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
sẵn tiện kiểm tra accu luôn : nếu nó phù, vách lồi lõm = bộ phận sạc của xe quá mạnh, bình đầy vẫn không tự động giảm sạc = phải sửa lại cho ngon để nó không phá hư bình mới thay vô
thường khi hư vụ sạc này thì bình kín mau tèo hơn bình châm nước
dù vậy bình châm nước khi sạc quá mức cũng dễ hụt nước (nước acid sôi, trào ra theo ống xuống mặt đường) : phải kiểm tra châm lại thường xuyên cho tới khi sửa lại vụ sạc
nhiều người lái, sau khi đề nổ thường "ịn ịn" ga vài phát "để nó sạc cho lẹ" (họ nghĩ vậy)
nhưng thực ra cái này chỉ phù hợp xe xưa sạc bằng dynamo DC 1 chiều, sạc chậm, cường độ nhỏ
chứ xe sau này toàn là alternator AC 2 chiều sạc rất bạo : đề nổ xong cứ ... xuống đất đứng mần điếu thuốc (hoặc tranh thủ lau xe) cho nó nổ ralenti cũng sạc đầy lại cấp kỳ
21.gif

à chủ thớt sáng ra đề xe : nhớ tắt A/C rùi hãy đề sẽ kéo dài tuổi thọ của bình
 
Hạng B2
16/11/10
426
2
18
43
BANH_TET nói:
sẵn tiện kiểm tra accu luôn : nếu nó phù, vách lồi lõm = bộ phận sạc của xe quá mạnh, bình đầy vẫn không tự động giảm sạc = phải sửa lại cho ngon để nó không phá hư bình mới thay vô
thường khi hư vụ sạc này thì bình kín mau tèo hơn bình châm nước
dù vậy bình châm nước khi sạc quá mức cũng dễ hụt nước (nước acid sôi, trào ra theo ống xuống mặt đường) : phải kiểm tra châm lại thường xuyên cho tới khi sửa lại vụ sạc
nhiều người lái, sau khi đề nổ thường "ịn ịn" ga vài phát "để nó sạc cho lẹ" (họ nghĩ vậy)
nhưng thực ra cái này chỉ phù hợp xe xưa sạc bằng dynamo DC 1 chiều, sạc chậm, cường độ nhỏ
chứ xe sau này toàn là alternator AC 2 chiều sạc rất bạo : đề nổ xong cứ ... xuống đất đứng mần điếu thuốc (hoặc tranh thủ lau xe) cho nó nổ ralenti cũng sạc đầy lại cấp kỳ
21.gif

à chủ thớt sáng ra đề xe : nhớ tắt A/C rùi hãy đề sẽ kéo dài tuổi thọ của bình
Tks bác nhé. Giờ em mới biết vụ này. hehe
 
Hạng C
23/1/12
507
10
18
www.BangKeoinLogo.com
kien_viet thai nói:
khả năng tèo cái bình của bác là khá cao, đơn cử nhất là việc bác sạc qua đêm mà không vô, mà có vô lại ngậm quá ít điện.
Việc bác tháo bình ra khỏi xe không ảnh hưởng nhiều tới em nó lắm, có chăng chỉ là một vài thiết bị dạng như đồng hồ phải reset lại thôi, còn về máy thì không.
bác này là chiên da về bình rùi
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
khi bật công tắc, đèn accu trên táplô màu đỏ là ok phải ko các bác?
 
Hạng B2
22/8/10
137
5
18
39
cảm ơn các bác đã tư vấn giúp em! sau 2 ngày tìm đủ mọi cách thì cái accu của em tiêu rồi! em vừa thay cái gs khô mới! nổ oành oành ! em mua bình của bác dũng trong diễn đàn nhà mình! rất nhiệt tình và chuyên nghiệp em ở xa mà phí ship cũng nhẹ!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
tuannn nói:
khi bật công tắc, đèn accu trên táplô màu đỏ là ok phải ko các bác?
Vâng. Chỉ có chuyện khi đang chạy mà đèn acquy sáng. Thường là chết máy luôn
 
Tập Lái
9/6/10
32
2
8
53
tuannn nói:
khi bật công tắc, đèn accu trên táplô màu đỏ là ok phải ko các bác?
sau khi máy nổ thì đèn này phải tắt. Nếu không tắt thì hệ thống sạc có vấn đề.