Tập Lái
14/9/09
2
0
0
Mình có con detroit 14.0L.Khi ga hết mức thì vòng tua lên được 1800.Do từ nứơc ngoài đã cài đặt như vậy.Xin hỏi cách chỉnh mức hạn chế lên 2500.
 
Tập Lái
23/6/08
4
1
0
Bạn lập trình lại (reprogramming) hộp điện thì có thể nâng vòng tua lên 2500 thậm chí 2800 rpm.
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Bác dùng máy tính kết nối với hộp điện, sau đó bác dùng chương trình để lập trình lại thông số trong hộp điện. Bác sẽ được như ý liền.
Chúc bác sớm như ý!
 
Hạng B1
11/7/07
94
0
6
Nói thì dễ, nhg làm thì cẩn thận, coi chừng tèo nha bác . . .
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
theo em thì nó giới hạn vòng tua để đảm bảo an toàn cho máy, 1800 lên 2500 or 2800 thì nguy hiểm quá
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
53
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Trên thực tế thì xe chạy trên đưởng Việt Nam thì chỉ đạt đền tua 1500 là xe đạt tốc độ 140 km/h rồi. Nên việc tăng vòng tua của bác là ko cần thiết. Hơn nữa đó chỉ là đạp tại chỗ thôi, còn đi đường xe sẽ mở thêm.
 
Tập Lái
14/9/09
2
0
0
Nhưng đường đồi núi thì cũng cần fải tăng vong tua cho khoe để vuot doc chu.Thay co nguoi bao chinh duoc ca may khoe yeu de phù hop voi trong luong hang de tranh hao phi nhien lieu(gan nhu mở cửa dầu ở xe Hàn Quốc)co ai bit ko vay?
 
Hạng B2
30/7/09
383
0
16
containerHaiPhong nói:
Nhưng đường đồi núi thì cũng cần fải tăng vong tua cho khoe để vuot doc chu.Thay co nguoi bao chinh duoc ca may khoe yeu de phù hop voi trong luong hang de tranh hao phi nhien lieu(gan nhu mở cửa dầu ở xe Hàn Quốc)co ai bit ko vay?

Dạ đúng vậy đó bác. em cũng nghe thấy AE bẩu như vậy nên em cho làm luôn. Cả dàn xe của em cái cũ thì 5 năm mới thì vài tháng cho chỉnh tuốt, chỉnh xong thấy chạy thoát và mượt hơn, có hao dầu hơn nếu hay thốc ga. Chưa thấy cái nào có hiện tượng kêu máy. Bác cần phải mang ra hãng hoặc gara uy tín thì mới làm được ợ.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
23/6/08
4
1
0
containerHaiPhong nói:
Nhưng đường đồi núi thì cũng cần fải tăng vong tua cho khoe để vuot doc chu.Thay co nguoi bao chinh duoc ca may khoe yeu de phù hop voi trong luong hang de tranh hao phi nhien lieu(gan nhu mở cửa dầu ở xe Hàn Quốc)co ai bit ko vay?

Cái này các bác lưu ý khi đi mua xe, tụi Mỹ nó lập trình sẵn công suất cho xe theo Rate HP (mã lực) và Torque (Lực xoắn).
Rate HP thì đảm bảo cho xe các bác chạy ổn định khi kéo hàng nặng ở tốc độ nào đó, còn Torque lực xoắn giúp cho xe bác tăng tốc đề pa hay lên đèo khỏe.
Tùy theo tải trọng, đường đi (đồi núi), tốc độ mà các xe được lập trình theo Rate HP và Torque khác nhau, có một vài thông số để các bác tham khảo:
12.7 Lít HP từ 370-430, 14Lít Hp từ 435-515, rate RPM tức là vòng tua tại đó đạt công suất max thường là 1800, do vậy bác có tăng tua lên 2500 thì công suất max cũng chỉ là số cố định, xe không khỏe hơn. Torque là lực xoắn vào khoảng từ 1450-1850 lbs-inc tại tua 1200 (tua sang số).
Khi các bác chạy tốc độ càng cao, chở hàng nặng thì càng cần HP lớn, còn khi lên dốc thì cần torque lớn. Thực tế cho thấy xe 12.7 370 HP kéo hàng 40 tấn là vừa, 14L thì kéo hàng 60 tấn ngon lành. Hộp điện xe sẽ căn cứ vào công suất và torque để tính tóan mở dầu cho động cơ, nếu bác nào chỉ kéo hàng 25 tấn thì nên hạ công suất để tiết kiệm nhiên liệu.
Mặt khác sau quá trình hoạt động, xe bị đổ hơi (hở xec măng) kim phun yếu sẽ làm giảm công suất thực tế, do vậy các bác sẽ thấy xe yếu đi, lúc này xe cần nâng công suất hoặc làm lại máy. Việc nâng công suất này cũng làm bằng cách lập trình lại hộp điện của xe.
Để lập trình nâng hạ công suất xe nhất thiết phải có chương trình cao cấp và có cấp phép từ hãng xe.