Gửi bác honghai, bác muốn làm phanh thì hết sức lưu ý là nên làm từng bên một, tuy rằng 2 bên giống y như nhau nhưng khi làm sẽ rất dễ quên cách lắp vào, vì vậy làm 1 bên còn 1 bên để tham khảo khi không lắp bên kia vào được. Chú ý nếu là phanh tang trống thì hết sức cẩn thận khi tháo lò so ra, vì nếu không cẩn thận lò so sẽ bắn thẳng vào mẳt hoặc vào mặt, hơn nữa lò so sẽ bị giãn ra do mình kéo ra, nên khi lắp vào sẽ không còn sự đàn hồi. Chúc bác vui.
honghai nói:bố thắng sau bị mòn , muốn mày mò tự thay loay hoay mãi mà không được , mong bác sĩ chỉ bảo cho cách thay để học hỏi kinh nghiệm lỡ có sự cố trên đường thiên lí còn biết cách xoay sở . thanks.
Thao tác : vặn ốc bánh xe ra, đội bánh lên tháo bánh ra, bác sẽ thấy 2 lỗ nhỏ có ren phi 8 trên mâm chụp bộ thắng, nếu tháo mâm chụp bộ thắng bằng tay được thì tốt, kô thì bác phải mua 2 ốc phi 8 dài 5 phân nếu nhà bác chưa có, xoáy 2 ốc vào để cảo cái mâm ra (nhớ nhả thắng tay sau khi lấy bánh xe ra). Có 2 trường hợp :
1/ Nếu chưa mòn lắm : khi tháo cái mâm chụp ra bác sẽ thấy ốc tăng đơ thắng nằm ngang, lấy 2 cái tô vít một cái chọt vào ngàm, một cái chọt vào rãnh để xoay cái tăng đơ ra, vặn ra thử vài vòng, gắn mâm chụp vào xoay thấy hơi rít chút là Ok. Gắn tất cả lại theo trình tự ngược lại lúc tháo. Nhớ xiết ốc bánh chặt vào nhá
2/ Nếu mòn, tháo toàn bộ đồ lòng nó ra, cái này tùy thực tế mỗi xe mà tháo, nhưng nhớ kô làm bung 2 cuppen ở 2 đầu heo thắng (tuyệt đối kô được đạp thắng sau khi tháo 2 bố thắng ra), bởi nếu để bung 2 cuppen bác sẽ phải thao tác như thay dầu thắng, vất vả hơn nhiều và cần 2 người. Mang 2 bố thắng đi làm, giá khoảng 40ng/1 bánh, khi đi nhớ cầm theo cái mâm chụp để họ rà mặt lại luôn (giá 40ng là vừa rà mặt và đóng 2 bố mới vào 2 má thắng, làm 2 bánh thì khoảng 80-100k thôi). Ráp vào trình tự ngược lại, nhớ tăng giảm tăng đơ cho má thắng vừa khít trước khi ráp hoàn chỉnh, nếu quá căng hoặc quá chùng lại phải tháo bánh ra làm lại bước 1 đó
Chỉ phức tạp vậy chứ làm 1 lần là quen ngay, chúc bác thành công
được sự tư vấn tận tình của các bác em đã thay xong chỉ còn việc chạy thử và cân chỉnh lại thôi ( hết nguyên cả buổi sáng ), cảm thấy rất sung sướng....
chuyện cái bố thắng của xe nó như thế này : hôm qua về quê , đang chạy thì nghe lộc cộc ở bánh sau, ráng chạy chút nữa thì cảm thấy mất thắng khoảng 50%. dừng ngay xe lại mở mâm chụp bộ thắng ra thỉ thấy 2 miếng bố đã rời ra khỏi má thắng ( bố chia tay má ),tạm mua bình keo 502 dán bố vào với má túc tắc đi về gần 50 km hầu như không dám đạp thắng.
nguyên nhân và cũng là kinh nghiệm :
1: độ kết dính giữa bố và má quá kém
2:sau khi rửa xe hoặc đi mưa về,kéo thắng tay để xe qua 1,2 đêm nước lọt vào giữa má thắng và mâm chụp gây ra sự kết dính khi ta khởi hành sẽ nghe tiếng" bụp " đó là lúc lực khởi hành thắng độ kết dính giữa má thắng và mâm chụp, vài lần như vậy thì " má phải chia tay bố thôi " đó là trường hợp vợ 2 của em.
chuyện cái bố thắng của xe nó như thế này : hôm qua về quê , đang chạy thì nghe lộc cộc ở bánh sau, ráng chạy chút nữa thì cảm thấy mất thắng khoảng 50%. dừng ngay xe lại mở mâm chụp bộ thắng ra thỉ thấy 2 miếng bố đã rời ra khỏi má thắng ( bố chia tay má ),tạm mua bình keo 502 dán bố vào với má túc tắc đi về gần 50 km hầu như không dám đạp thắng.
nguyên nhân và cũng là kinh nghiệm :
1: độ kết dính giữa bố và má quá kém
2:sau khi rửa xe hoặc đi mưa về,kéo thắng tay để xe qua 1,2 đêm nước lọt vào giữa má thắng và mâm chụp gây ra sự kết dính khi ta khởi hành sẽ nghe tiếng" bụp " đó là lúc lực khởi hành thắng độ kết dính giữa má thắng và mâm chụp, vài lần như vậy thì " má phải chia tay bố thôi " đó là trường hợp vợ 2 của em.