Hạng B2
15/5/19
206
1.122
94
39
các bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho em một tí về cách tránh bị "luộc" đồ khi bảo dưỡng và sửa xe dk ko ạ
em cám ơn
 
Hạng C
30/5/10
601
437
63
Bienhoa
Làm ở hãng thì cứ giao xe xong vào phòng chờ Càef đợi , nhiều lúc nghĩ ko biết xe mình nó có làm gì không
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.581
113
Pháp
các bác nào có kinh nghiệm chia sẽ cho em một tí về cách tránh bị "luộc" đồ khi bảo dưỡng và sửa xe dk ko ạ
em cám ơn
Thường thì từ luộc đồ ... tôi không có ý kiến, nhưng trước khi đi vào bệnh viện phải khám trước.
- Cần hiểu rỏ xe bệnh gì, cần thay gì, hay làm lại (thí dụ như máy phát dynamo, đề ...)
- Lấy bản báo cáo về tình trạng xe, cần so sánh với các garage khác
- Cần làm tổng lược xe trước khi vào garage (tức là kiểm tra tình trạng những phần khác) như lái thử, làm biên bản, ký tên, đóng dấu
- Thời gian thay thế đồ, ngày giờ ra xe, và thử xe, bảo hành, cũng nên làm so sánh với các garage khác
- Đồ thay thế phải được ghi rỏ loại, hiểu, thông số trong hoá đơn, và khi thay thì bạn có quyền giử lại đồ cũ (hư) nếu bạn muốn

Và thường thì nếu bạn có thời gian và tiền bạc, nên đến một cơ quan chức năng có thẩm quyền để đánh giá tình trạng xe, và từ đó nếu như sau khi sửa chửa mà có sự cố gì xảy ra thì garage đó hoàn toàn chịu trách nhiệm so với bản báo cáo của cơ quan chức năng.

Và cuối cùng, là người VN mình chịu khó đừng mua đồ trôi nổi, rẽ tiền, không xuất xứ, nhản mác thì tình trạng luộc đồ sẽ mất đi
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.824
113
Tel : 0949999684 .
Có 5 cách :

Không mua xe đi xe máy hoặc thuê xe thì khỏi lo .
Khỏi đi sửa .Cứ nhớt zin đổ xăng mà chạy hư thay xe khác
Đi học cách sửa xe rồi mua xe để về tự xử .
Câu thợ về nhà làm vừa làm vừa coi vừa học vừa giữ xe luôn
Mua xe loại thú quý hiếm cực hiếm hoặc sang cực sang để có cho không cũng hỏng biết bán cho ai :(