Luật thì không quy định cụ thể. Thực tế trên đường thì mỗi người mỗi kiểu. Các anh XXX thì xử phạt không thống nhất (trường hợp thì thổi, trường hợp thì không). Dẫn đến nhiều lúc tôi (có thể nhiều người khác nữa) trở nên rối. Không biết làm thế nào là chuẩn. Đó là trường hợp khi rẽ tại các giao lộ (ngã 3,4...). Theo tôi nghĩ, khi vào rẽ, mình phải chạy ra chính giữa/ gần chính giữa khoảng giao nhau của các đường - tức bùnh binh (với những nơi không đặt vòng xoay) rồi mới lấy lái, để tránh chèn ép các em 2,3 bánh. Nhưng nhiều bác khi đến giao lộ thì thường lựa chiều lấy sát và men theo bên phải (nếu rẽ phải), hoặc lấy sát và men theo bên trái (nếu rẽ trái). Điều này nhiều lúc dẫn tới chèn ép quá đáng mấy chú 2,3 bánh. Đôi lần có mấy ảnh đứng đó, nhìn thấy nhưng không xử lý. Mình phân vân quá : Vậy khi vào rẽ tại các giao lộ phải đi thế nào mới chuẩn và đúng luật hả các bác?
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Có quy ước khi vào cua ở giao lộ đấy bác. Tùy bác đang ở lộ nào vào lộ nào. (2 lộ >3 lộ, 1 lộ > 2 lộ hay ngược lại) Nguyên tắc là theo tay phải, nhường đường đúng luật và vào đúng phần đường không lấn line.
 
Hạng C
2/10/07
811
4.868
93
57
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Đến giữa giao lộ mới rẽ là đúng đó bác , rẽ trước coi chừng bị phạt lấn tuyến ( 200-400,000đ)
Mình có anh bạn làm chung , đón ngừơi quen từ sân bay TSN ra , ôm cua phải chạy sát trong rồi mới rẽ ra ngoài , thế là bị XXX phạt , bạn mình đưa 300,000đ , XXX hỏi 4 người mà 300 làm sao chia , đành móc túi thêm 100000. Lần sau , đưa người quen về lại Mỹ , anh bạn mình cũng bị lần nữa ( vì quen cách lái ấy rồi , và vi 23g rồi còn gì ) , xuống xe móc túi , ko có tiền lẻ , đưa luôn 500,000đ , định đi , thì XXX kêu lại , thối cho 200,000đ . Chuyện có thật 100% đấy các bác
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Trích đoạn: hp67

Đến giữa giao lộ mới rẽ là đúng đó bác , rẽ trước coi chừng bị phạt lấn tuyến ( 200-400,000đ)
Mình có anh bạn làm chung , đón ngừơi quen từ sân bay TSN ra , ôm cua phải chạy sát trong rồi mới rẽ ra ngoài , thế là bị XXX phạt , bạn mình đưa 300,000đ , XXX hỏi 4 người mà 300 làm sao chia , đành móc túi thêm 100000. Lần sau , đưa người quen về lại Mỹ , anh bạn mình cũng bị lần nữa ( vì quen cách lái ấy rồi , và vi 23g rồi còn gì ) , xuống xe móc túi , ko có tiền lẻ , đưa luôn 500,000đ , định đi , thì XXX kêu lại , thối cho 200,000đ . Chuyện có thật 100% đấy các bác
vì tụi nó có 3 người 500k sao mà chia:D:D:D
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Nguyên tắc cua đúng luật là bác chỉ được cua ngay phần giao lộ của đường bác đang đi và đường bác muốn vào, ngã 4 hay ngã 3, nngã 6 hay ngã 7 gì cũng vậy. Để dễ hình dung, em vẽ cái hình cho bác xem, đại loại là như vậy
Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Trên đường phố Việt nam, các bác tài nhiều khi quẹo rất ẩu, nhất là quẹo trái tại các giao lộ lớn thường không ra giữa mà quẹo sớm cắt mặt xe ngược chiều, có khi xx tha nhưng nếu xảy ra tai nạn thì cầm chắc mình sai luật rồi-->đền là cái chắc. Em lâu lâu cũng vậy :), nhưng nếu có xx thì hổng dám. [:'(]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

@vovinam: đúng đấy bác. bác nào đang học lái xe trên sân cảm ứng khi quẹo trái lấn lề thử cán lên vạch của lane bên kia thử (vạch vàng trước mũi xe đi hướng ngược lại chứ ko phải vạch chia đường nha). trừ 10 điểm đó
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.097
113
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Trích đoạn: anit

@vovinam: đúng đấy bác. bác nào đang học lái xe trên sân cảm ứng khi quẹo trái lấn lề thử cán lên vạch của lane bên kia thử (vạch vàng trước mũi xe đi hướng ngược lại chứ ko phải vạch chia đường nha). trừ 10 điểm đó
Knock out. Cú này loại trược tiếp bác ạ.
Theo em dễ nhất là bác cứ tưởng tượng có một cái bùng binh ở giữa ngã tư, cứ theo đó mà đi.[8|]
 
Hạng D
5/1/08
1.569
27.941
113
Saigon
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Em có kinh nghiệm thương đau ở giao lộ Lý thái tổ quẹo phải ra Hùngvương,ôm sát bên phải để quẹo(còn cách lề khỏang 0.5m) đến khi vào Hùngvương xe hai bánh hướng Nguyễnthịminhkhai đi thẳng qua ùn ùn, em vẫn còn ở lane trong không chuyển qua lane ngòai được mặc dù đã signal trái,cách đó 50m gặp 'rắn cạp nong',....thế là ..... tèo![>:][&:].
May cho em năn nỉ nói chở bà cụ đi Chợrẫy tái khám,nào là xe 2B quá đông em xấn ra sợ gây tai nạn,gãy lưỡi luôn,nhưng hôm đó là cuối tháng rùi,các pác ấy phải gom đủ biên bản nên không tha được.Ghi lỗi nhẹ thôi:Tài xế lưu thông mà không set belt!!!:D. Đóng phạt 50.000VND ;)
Mong đừng pác nào như em ạh!Em nhớ mãi cái lỗi này.Giờ thì khi rẽ trái,phải em cứ từ từ vào giữa giao lộ thì mới đánh lái để quẹo ạh!
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Có một lỗi mà nhiều bác tài hay phạm (có thể do ko để ý hoặc ko thấy *** nên làm bừa ), đó là quay đầu nhưng cứ chèn vào vạch qua đường của người đi bộ - có hôm em qua vạch đó mới quay đầu thì bị một chú taxi mắng là " ông ko biết lái à mà cua rộng thế"
 
Hạng B2
10/1/08
267
1
0
Saigon
RE: Cách vào cua đúng luật tại các giao lộ?

Trích đoạn: Lazy guy

Trích đoạn: anit

@vovinam: đúng đấy bác. bác nào đang học lái xe trên sân cảm ứng khi quẹo trái lấn lề thử cán lên vạch của lane bên kia thử (vạch vàng trước mũi xe đi hướng ngược lại chứ ko phải vạch chia đường nha). trừ 10 điểm đó
Knock out. Cú này loại trược tiếp bác ạ.
Theo em dễ nhất là bác cứ tưởng tượng có một cái bùng binh ở giữa ngã tư, cứ theo đó mà đi.[8|]
Chính xác, dính phát này khi đang làm bài thi hình là loại trực tiếp đó bác anit.