Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Mẹc mĩ đổ đầy bình xăng vô rồi cân, vn thì cân lúc vừa ra lò không có xăng?
ai có xe show đkiểm là biết ngay, lúc mới mua hãng đổ cho bn lít xăng trừ ra là biết ngay.
Mấy bác nói mà k show hình thì chẳng khác trẻ con cấp 1-2 nó search gg xong nc còn hay hơn các bác.
ở đây là chưa rõ định nghĩa về trọng lượng của VN như thế nào? còn ở Mỹ thì rõ ràng là bao gồm xăng, nhớt, nước làm mát, nước rửa kính các loại, và ngay cả khác nhau về option cũng dẫn đến khác nhau về trọng lượng.
Mà chú em giống trẻ trâu quá, show hình là hình gì? bây giờ muốn tranh luận hay muốn khoe của?
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
ở đây là chưa rõ định nghĩa về trọng lượng của VN như thế nào? còn ở Mỹ thì rõ ràng là bao gồm xăng, nhớt, nước làm mát, nước rửa kính các loại, và ngay cả khác nhau về option cũng dẫn đến khác nhau về trọng lượng.
Mà chú em giống trẻ trâu quá, show hình là hình gì? bây giờ muốn tranh luận hay muốn khoe của?
Thôi đừng chấp cái loại đấy bác ạ
Em hết hứng thú tranh luận với thể loại đấy rồi
Đuối lý là quay ra cãi cùn
Để hắn thỏa mãn với chiếc camry đang đi, các xe khác là cỏ rác hết
 
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
ở đây là chưa rõ định nghĩa về trọng lượng của VN như thế nào? còn ở Mỹ thì rõ ràng là bao gồm xăng, nhớt, nước làm mát, nước rửa kính các loại, và ngay cả khác nhau về option cũng dẫn đến khác nhau về trọng lượng.
Mà chú em giống trẻ trâu quá, show hình là hình gì? bây giờ muốn tranh luận hay muốn khoe của?
Tính riêng bình xăng S mĩ:
21,1 gallons x 3,785 ~ 80 lít
80 x 0,72 ~ 57,6 kg.
Vậy theo bác nói thì con S mĩ không có xăng trọng lượng là 2062 - 57,6 = 2004 kg. (Nếu trừ cả nhớt, nc mát...vv..v.. chắc dưới 2 tấn luôn quá).
Như vậy nhẹ hơn S việt (cho là nó đo 2015 lúc không xăng) là 11kg. Kinh đấy, chắc tại option mẹc S việt nhiều hơn S bên mĩ, bán cho thị trường mĩ.
hahah.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Tính riêng bình xăng S mĩ:
21,1 gallons x 3,785 ~ 80 lít
80 x 0,72 ~ 57,6 kg.
Vậy theo bác nói thì con S mĩ không có xăng trọng lượng là 2062 - 57,6 = 2004 kg. (Nếu trừ cả nhớt, nc mát...vv..v.. chắc dưới 2 tấn luôn quá).
Như vậy nhẹ hơn S việt (cho là nó đo 2015 lúc không xăng) là 11kg. Kinh đấy, chắc tại option mẹc S việt nhiều hơn S bên mĩ, bán cho thị trường mĩ.
hahah.
Bác đúng là đầu óc chỉ nghĩ được ba cái vớ vẩn ;)
Ý người ta nói là ko rõ cách tính trọng lượng ở 2 quốc gia có giống nhau hay ko. Thì ko thể đánh giá là trọng lượng khác nhau như chính bác phán
Chứ đâu có đang chứng minh là xe nào nặng hơn đâu mà b mất công tính toán kỹ vậy
Hài thật
 
Hạng B2
31/5/07
338
268
63
Định không cmt trong topic này nữa, trả lại cho chủ thớt, nhưng nay rảnh lên search gg xíu là biết các bác chỉ chém gió theo báo đăng là giỏi, có ngon thì show hình cm mình chạy xe gì rồi mà phán. Hahah.
Mình chụp hình báo đăng năm 2014 CEO mẹc vn chém gió về xe S ráp tại vn không khác xe nhập về trọng lượng, trang bị... nhé. Còn cái 98% ổ nói thì không biết tin sao. Hahah. Còn GLC hay E mình search cũng nhẹ hơn xe Mĩ luôn, nhưng đăng vài hình về S cho đỡ tốn tài nguyên diễn đàn. Mời các bác saler, bênh mẹc vô giải thích. Chú ý nha 1lb (pound) ~ 0,453kg. Con s450L (hay con Luxury cũng bằng) là 2015 kg. Còn s450 mĩ là 4553 lbs = 2062 kg.

Biết là tranh luận thêm với ông bạn chỉ mất thời gian, có khi lại còn dại mặt nhưng dại lần chót bonus cho ông bạn cái ảnh đăng kiểm của xe tớ để thoả mãn sở thích xem hình. Trong thông số đăng kiểm VN ghi thì W222 nặng những 2100kg, chả hiểu cân đo theo tiêu chuẩn nào, có xăng hay không nữa :)
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/6/19
196
90
46
Biết là tranh luận thêm với ông bạn chỉ mất thời gian, có khi lại còn dại mặt nhưng dại lần chót bonus cho ông bạn cái ảnh đăng kiểm của xe tớ để thoả mãn sở thích xem hình. Trong thông số đăng kiểm VN ghi thì W222 nặng những 2100kg, chả hiểu cân đo theo tiêu chuẩn nào, có xăng hay không nữa :)
Thanks bác đã show. Trong đk của bác nó ghi kerb mass là có xăng theo tchuẩn đo của mĩ rồi (giống curb), không biết vn có vậy k. Tuy nhiên xe bác là s400 đời 2015 mĩ k sản xuất lấy đâu mà so, còn s500 vn sx đầu tiên 2014 (như mình đăng hình trong cm trước) thì bên mĩ là s550, dàn w222 này so không đc. Giờ có bác nào chịu show đkiểm s450 2018 hay 2019 chắc khó.
Chú kia nói mình tìm bằng chứng, mình search xong nói (thật ra trc giờ mình k tin hàng lắp ráp nên mặc định ai nói gì nói cũng chẳng tìm hiểu, hãng nó càng tâng, càng quảng cáo mình càng nghi ngờ hơn.haha) thì quay sang công kích cá nhân?
Thôi a stop nói với chú. Ok?
 
Hạng D
15/9/08
2.103
2.317
123
Còn bảo hành có bảo hành không? Ở Việt Nam nhiều hãng đỗ lỗi cho khách hàng! Nào là đỗ xăng dởm, nào là đi gập nước, nào là đi nước mưa văng vô! Đủ thứ hết đó.

Cái này có nhe bác , hỏi Trịnh Sướng :):):):):)
 
Hạng D
15/9/08
2.103
2.317
123
Bác hiểu sai ý của bác chủ. Theo mình bác chủ muốn biết hư bộ phận cơ khí nào của cầu (bởi cầu được cấu thành bởi nhiều thành phần cơ khí ) từ đó suy đoán nguyên nhân tại sao hư (do chất lượng sp, do người sd ...). Và cái bác chủ bức xúc nhất ở đây là nvkt của hãng tháo tung cả cái cầu ra mà ko tìm ra nguyên nhân rồi phán phải thay nguyên cụm, trong khi những bộ phận cơ khí nếu hư hỏng thì bằng mắt thường, bằng đo đạt... là có thể biết được.
* theo mình đúng ra hãng phải tìm ra được bộ phận cơ khí nào của 2 cầu xe bác chủ bị hư và theo quy định của hãng nếu hư như vậy thì phải thay nguyên cụm thì bác chủ đã ko bức xúc như vậy.

Nguyên tắc của Hãng Lớn ( Âu ,Mỹ , Japan,..) là ko có sửa chi tiết và thay chi tiết nhe bác, Thay là thay 1 cụm..
Nhớ lại thời mà Ford Escape bị vụ Hộp số ko? Thay mới hộp số ....ko sửa
Trường hợp này có thể hư chi tiết nhưng thợ ko tìm ra nên phán thay Cầu luôn ??

P/s :Cty tôi xài máy Fabric cutting machine của Mỹ, Pháp,.. hư chi tiết cho dù thấy mà thay là thay 1 cụm...ko bán chi tiết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Nguyên tắc của Hãng Lớn ( Âu ,Mỹ , Japan,..) là ko có sửa chi tiết và thay chi tiết nhe bác, Thay là thay 1 cụm..
Nhớ lại thời mà Ford Escape bị vụ Hộp số ko? Thay mới hộp số ....ko sửa
Trường hợp này có thể hư chi tiết nhưng thợ ko tìm ra nên phán thay Cầu luôn ??

P/s :Cty tôi xài máy Fabric cutting machine của Mỹ, Pháp,.. hư chi tiết cho dù thấy mà thay là thay 1 cụm...ko bán chi tiết.
Bác hãy đọc cho kỹ bài viết.
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Nguyên tắc của Hãng Lớn ( Âu ,Mỹ , Japan,..) là ko có sửa chi tiết và thay chi tiết nhe bác, Thay là thay 1 cụm..
Nhớ lại thời mà Ford Escape bị vụ Hộp số ko? Thay mới hộp số ....ko sửa
Trường hợp này có thể hư chi tiết nhưng thợ ko tìm ra nên phán thay Cầu luôn ??

P/s :Cty tôi xài máy Fabric cutting machine của Mỹ, Pháp,.. hư chi tiết cho dù thấy mà thay là thay 1 cụm...ko bán chi tiết.
k tìm ra có nghĩa chưa xác định dc có hư hay k?Kỹ thuật đã rã cả 2 cầu ra kiểm tra các chi tiết đều k phát hiện chi tiết nào hư hỏng?vậy sao lại quyết định thay hết 2 cầu?Tiếng kêu phát ra cũng có thể từ các bộ phận gần 2 câu,trường hợp thay xong 2 Cầu mà vẫn bị thì ai chịu trách nhiệm.
Như trường hợp lúc trước chiếc GLK ít ra còn có lí do hư Bạc Đạn j đó nên mới thay cả cụm,còn trường hợp này k có lí do gì,lại bắt thay luôn 2 cầu.