Có thể do chạy nhanh, cua gấp gặp tình huống gì đó đạp thắng nên có thể lật từ trên cầu luôn rồi. Túm lại chạy xe cứ từ tốn cho an toàn, có gì còn xử lý đc.Lữ Bố nói:Mình thì lại nghĩ do bác ấy ôm cua với tốc độ cao! Ở sài gòn khúc từ cao tốc trung lương ra xa lộ Đại Hàn cũng có cái cầu vượt cua thế này, nhiều bác chưa quen đường mà chạy khoảng 60km/h là đã mệt mỏi với nó rồi! 80km/h thì có khả năng bay luôn như bác Ford chứ chẳng chơi
cũng chẳng biết thế nào mà nói nguyên nhân kết quả. Vì khi ta chạy từ 80 đến 100km/h mà xảy ra sự cố lốp thì chẳng biết ra sao. Có chăng là ta chuẩn bị trước đó :
- kiểm tra áp suất lốp xe bằng thiết bị tự mua : khoảng 60K (hàng Taiwan). Đo thử áp lực lốp.nghe nói 4, 7 chỗ áp lực từ 2.2 đến 2.5 kg/amp là ok.(các pac nào dân kỹ thuật xem lại dùm tui cái amp này nhé) nếu ta nhìn bằng mắt mà nghi ngờ nó non hoặc quá già (quá căng)
- nhìn bằng mắt xem lốp có bị xén, đâm bằng các vật lạ như dăm đá, đinh ba lá, các vật khác có khả năng xé lốp khi chạy tốc độ cao...
- Đừng né, tránh quá gấp các vật lạ khi phát hiện. Ta biết rằng khi ta phát hiện sự cố, não ta chỉ chớp 1 cái 1/4 giậy mà thôi. 1/4 giây ra quyết định và 1/4 thực hiện quyết định. các pác thử tưởng tượng, khi lái xe các pác mãi...tâm sự với bà ba!!! (giả định như pác đang involved trong sự cố này. Tôi rất lấy làm tiếc phải viết nhu vậy vì dù sao người phụ nũ trong sự cố này cũng đã passed away.),rồi chợt pác phát hiện một trái dừa giữa đườngngay tầm bánh xe của pác. vậy pac làm gì. Đánh volant gấp để né. 100/100 người đều phản xạ như vậy cả. Tưởng tượng là ta bắt volant, trục khuỷu, bánh lái, bánh xe...làm việc gấp và nguy hiểm cỡ nào. Nguy...chí nguy...
- Hạn chế mi nựng nhau khi lái xe. Tôi nói thiệt tình, đối với nguời mới quen, ta ko nựng họ, họ cũng...kiếm chiện zới ta. chonên phải tỉnh mới được. supposed pac đang chạy 80km/h thôi mà pác chồm qua chỉ để mi vô má bạn mình thôi, mà tay pác đeo mang sét nó vướn vô cần số, rồi tay lái nó lệch một tí thôi, ma nếu có xe đi ngược chiều hoặc pác đang ôm sát line trái...thì tai hại vô cùng...
- Đừng bao giờ cải cọ, bực mình với người đi chung xe, đặc biệt với bà cã. Tránh dạy dỗ các F1..
- cuối cùng : tậo trung, tập trung, tập trung...có gì để khi đến khách sạn ta giải quyết...
Captivative nói:cũng chẳng biết thế nào mà nói nguyên nhân kết quả. Vì khi ta chạy từ 80 đến 100km/h mà xảy ra sự cố lốp thì chẳng biết ra sao. Có chăng là ta chuẩn bị trước đó :
- kiểm tra áp suất lốp xe bằng thiết bị tự mua : khoảng 60K (hàng Taiwan). Đo thử áp lực lốp.nghe nói 4, 7 chỗ áp lực từ 2.2 đến 2.5 kg/amp là ok.(các pac nào dân kỹ thuật xem lại dùm tui cái amp này nhé) nếu ta nhìn bằng mắt mà nghi ngờ nó non hoặc quá già (quá căng)
- nhìn bằng mắt xem lốp có bị xén, đâm bằng các vật lạ như dăm đá, đinh ba lá, các vật khác có khả năng xé lốp khi chạy tốc độ cao...
- Đừng né, tránh quá gấp các vật lạ khi phát hiện. Ta biết rằng khi ta phát hiện sự cố, não ta chỉ chớp 1 cái 1/4 giậy mà thôi. 1/4 giây ra quyết định và 1/4 thực hiện quyết định. các pác thử tưởng tượng, khi lái xe các pác mãi...tâm sự với bà ba!!! (giả định như pác đang involved trong sự cố này. Tôi rất lấy làm tiếc phải viết nhu vậy vì dù sao người phụ nũ trong sự cố này cũng đã passed away.),rồi chợt pác phát hiện một trái dừa giữa đườngngay tầm bánh xe của pác. vậy pac làm gì. Đánh volant gấp để né. 100/100 người đều phản xạ như vậy cả. Tưởng tượng là ta bắt volant, trục khuỷu, bánh lái, bánh xe...làm việc gấp và nguy hiểm cỡ nào. Nguy...chí nguy...
- Hạn chế mi nựng nhau khi lái xe. Tôi nói thiệt tình, đối với nguời mới quen, ta ko nựng họ, họ cũng...kiếm chiện zới ta. chonên phải tỉnh mới được. supposed pac đang chạy 80km/h thôi mà pác chồm qua chỉ để mi vô má bạn mình thôi, mà tay pác đeo mang sét nó vướn vô cần số, rồi tay lái nó lệch một tí thôi, ma nếu có xe đi ngược chiều hoặc pác đang ôm sát line trái...thì tai hại vô cùng...
- Đừng bao giờ cải cọ, bực mình với người đi chung xe, đặc biệt với bà cã. Tránh dạy dỗ các F1..
- cuối cùng : tậo trung, tập trung, tập trung...có gì để khi đến khách sạn ta giải quyết...
Trường hợp bị tai nạn trên theo tôi nhận định là người lái chạy tốc độ cao khi ôm cua không làm chủ được nên mất lái chứ hoàn toàn không phải bị nổ lốp đâu! Chân thành chia buồn cùng gia quyến người bị nạn vì đã ôm vô lăng không ai muốn điều đó xảy ra!
Bác Captivative nói rất đúng! Đồng ý cả hai tay hai chân...Đây cũng là bài học để ae mình rút kinh nghiệm phải không các bác!
.
Cám ơn bác Captivative
Bác Captivative nói rất đúng! Đồng ý cả hai tay hai chân...Đây cũng là bài học để ae mình rút kinh nghiệm phải không các bác!
Cám ơn bác Captivative
Captivative nói:cũng chẳng biết thế nào mà nói nguyên nhân kết quả. Vì khi ta chạy từ 80 đến 100km/h mà xảy ra sự cố lốp thì chẳng biết ra sao. Có chăng là ta chuẩn bị trước đó :
- kiểm tra áp suất lốp xe bằng thiết bị tự mua : khoảng 60K (hàng Taiwan). Đo thử áp lực lốp.nghe nói 4, 7 chỗ áp lực từ 2.2 đến 2.5 kg/amp là ok.(các pac nào dân kỹ thuật xem lại dùm tui cái amp này nhé) nếu ta nhìn bằng mắt mà nghi ngờ nó non hoặc quá già (quá căng)
- nhìn bằng mắt xem lốp có bị xén, đâm bằng các vật lạ như dăm đá, đinh ba lá, các vật khác có khả năng xé lốp khi chạy tốc độ cao...
- Đừng né, tránh quá gấp các vật lạ khi phát hiện. Ta biết rằng khi ta phát hiện sự cố, não ta chỉ chớp 1 cái 1/4 giậy mà thôi. 1/4 giây ra quyết định và 1/4 thực hiện quyết định. các pác thử tưởng tượng, khi lái xe các pác mãi...tâm sự với bà ba!!! (giả định như pác đang involved trong sự cố này. Tôi rất lấy làm tiếc phải viết nhu vậy vì dù sao người phụ nũ trong sự cố này cũng đã passed away.),rồi chợt pác phát hiện một trái dừa giữa đườngngay tầm bánh xe của pác. vậy pac làm gì. Đánh volant gấp để né. 100/100 người đều phản xạ như vậy cả. Tưởng tượng là ta bắt volant, trục khuỷu, bánh lái, bánh xe...làm việc gấp và nguy hiểm cỡ nào. Nguy...chí nguy...
- Hạn chế mi nựng nhau khi lái xe. Tôi nói thiệt tình, đối với nguời mới quen, ta ko nựng họ, họ cũng...kiếm chiện zới ta. chonên phải tỉnh mới được. supposed pac đang chạy 80km/h thôi mà pác chồm qua chỉ để mi vô má bạn mình thôi, mà tay pác đeo mang sét nó vướn vô cần số, rồi tay lái nó lệch một tí thôi, ma nếu có xe đi ngược chiều hoặc pác đang ôm sát line trái...thì tai hại vô cùng...
- Đừng bao giờ cải cọ, bực mình với người đi chung xe, đặc biệt với bà cã. Tránh dạy dỗ các F1..
- cuối cùng : tậo trung, tập trung, tập trung...có gì để khi đến khách sạn ta giải quyết...
Em thường gặp trường hợp 4, 5 nhất.
Bác Cap nói chuẩn không cần chỉnh. Rất sorry vì phải nói ra một sự thật rằng khi tai nạn xảy ra nhiều người nghĩ ngay rằng cô gái trẻ đi chung xe là bà ba của bác tài, sau này báo đăng là kế toán cty thì mới biết. Nên các bác hết sức ghi nhớ và chấp hành mấy điều mà bác Cap đã chân thành chỉ ra nhé...
Em cũng có hỏi về nguyên nhân thì ko ai kết luận được chắc chắn, nhưng em nghe nói có thể là: Nổ lốp/kẹt chân ga/ôm cua gấp ở tốc độ cao/ma men... nhưng ai cũng đồng ý là dù vì lý do gì thì nếu chạy chầm chậm thì ko tới nỗi. Phải vậy ko hả các bác?
Em cũng có hỏi về nguyên nhân thì ko ai kết luận được chắc chắn, nhưng em nghe nói có thể là: Nổ lốp/kẹt chân ga/ôm cua gấp ở tốc độ cao/ma men... nhưng ai cũng đồng ý là dù vì lý do gì thì nếu chạy chầm chậm thì ko tới nỗi. Phải vậy ko hả các bác?
Lần đầu nghe nói đến khái niệm "lái xe phòng thủ". Bác nào có thể giải thích được không ? Xin cám ơn trướctonjohn nói:Vụ này do chạy ẩu thôi . Nếu đã lái xe phòng thủ thì nổ lốp cũng kg đến mức như vậy
“lái xe phòng thủ” xuất phát từ một cụm từ đồng nghĩa ở tiếng Anh ‘Defensive Driving”.Federal nói:Lần đầu nghe nói đến khái niệm "lái xe phòng thủ". Bác nào có thể giải thích được không ? Xin cám ơn trướctonjohn nói:Vụ này do chạy ẩu thôi . Nếu đã lái xe phòng thủ thì nổ lốp cũng kg đến mức như vậy
“Lái xe phòng thủ” là kiểu lái xe luôn tuân thủ mọi quy tắc an toàn giao thông, phán đoán, tiên liệu tốt mọi tình huống bất trắc có thể xảy ra trên đường, biết cách xử lý tình huống hữu hiệu để hạn chế tối đa tai nạn giao thong. Ở nước ngoài, chình phủ cũng như các trường dạy lái xe tư nhân đều có những khoá học “Lái xe phòng thủ”.
Bác có thể tham khảo thêm thông tin về ‘Defensive Driving” theo vài link bên dưới:
http://en.wikipedia.org/wiki/Defensive_driving
http://www.defensivedriving.com/
chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.
không ngờ cảm biến lốp lại cảnh báo được nhiều hơn những gì ta tưởng, nghiến răng làm phát thôi, nghèo cũng cho thằng Tèo đi học nhể...ngoài chức năng báo...nổ, áp suất đúng tiêu chuẩn còn giúp ta tiết kiệm xăng cộ nữa phải ko các bác
không ngờ cảm biến lốp lại cảnh báo được nhiều hơn những gì ta tưởng, nghiến răng làm phát thôi, nghèo cũng cho thằng Tèo đi học nhể...ngoài chức năng báo...nổ, áp suất đúng tiêu chuẩn còn giúp ta tiết kiệm xăng cộ nữa phải ko các bác