Hạng D
13/8/14
2.547
30.640
113
Quy định là một chuyện, còn có chịu áp dụng để bảo vệ bản thân hay không thì ... ngu ráng chịu!
Thật ra, seat belt chỉ là chuyện nhỏ trong vô số vấn đề an toàn, đặc biệt là an toàn lao động. Các Cty nước ngoài đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt quy định an toàn lao động và trang bị đầy đủ bảo hộ lao động (belt, giày, mũ, kính, găng tay, khẩu trang,...) nhưng công nhân mình (đặc biệt là lao động phổ thông) thì lấy đủ thứ lý do là mang bảo hộ vướng, nóng, khó chịu để rồi nhẹ thì bệnh nghề nghiệp (phổi hư do không mang khẩu trang, mắt đau do không mang kính bảo hộ), nặng hơn thì thương tật, tàn phế, nặng nhất là ... die. tai nạn lao động xảy ra dù hoàn toàn do lỗi công nhân nhưng vẫn làm liên lụy đến Cty.

Ngay cả các bác lãnh đạo khi đi thăm công trường, nhà máy cũng đội mũ bảo hộ ... trật lất, không cài quai nón dưới cằm mà quai nón lại nằm văt vẻo trên vành nón. Cái này thật ra là lỗi của các bác lãnh đạo và quản lý an toàn của công trường, nhà máy!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Hồi e đi Canada, ngồi ghế sau vẫn phải seatbelt, ko sẽ bị phạt, mà nó ko phạt lái xe đâu, phạt người trên xe ko seatbelt thôi.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Nếu đúng tiêu chuẩn an toàn thì cứ lên xe là cài seat belt bất kể trước sau. Đừng nghỉ là trong thành phố không cần thiết, xe vẫn có thể bị va chạm mạnh hoặc bị lật. Các bác còn nhớ cái I10 ở Nguyễn Hữu Cảnh không.
 
Hạng C
14/8/14
688
554
93
36
cái này cũng giống như mũ bảo hiểm. nhiều người đội mũ bảo hiểm là để đối phó với công an chứ ko phải lo cho tính mạng của họ
dây an toàn cũng vậy. nhà em trong hẻm, mỗi lần chạy ra lộ thì ko thắc do phải chòm tới chòm lui , ra tới ngoài lộ là dừng hẳn xe, thắt dây an toàn , chỉnh gương hoàn chỉnh rồi mới chạy đi. cũng thành thói quen luôn, cũng chẳng thấy vướng víu gì, nhiều người ngồi bên ghế phụ thấy em thắt dây an toàn thì cười, rồi họ cũng ko thèm thắt, em thấy khá là khó chịu.