RE: Cài dây an toàn luôn luôn tốt hơn không cài!
Các bác có biết dây an toàn hoãt động thế nào không. Bác các kéo thử từ từ thì được, nhưng giật mạnh thì sẽ bị chốt lại. Họ đã làm điều đó như thế nào???[8|]
Các bác có biết dây an toàn hoãt động thế nào không. Bác các kéo thử từ từ thì được, nhưng giật mạnh thì sẽ bị chốt lại. Họ đã làm điều đó như thế nào???[8|]
RE: Cài dây an toàn luôn luôn tốt hơn không cài!
Cái xe trước của em kéo từ từ thì được, giật mạnh cũng được luôn[8|]. Tưởng hư nhưng kg phải.
Trích đoạn: dawmgoodman
Các bác có biết dây an toàn hoãt động thế nào không. Bác các kéo thử từ từ thì được, nhưng giật mạnh thì sẽ bị chốt lại. Họ đã làm điều đó như thế nào???[8|]
Cái xe trước của em kéo từ từ thì được, giật mạnh cũng được luôn[8|]. Tưởng hư nhưng kg phải.
RE: Cài dây an toàn luôn luôn tốt hơn không cài!
Cơ cấu khóa dây an toàn của bác nè: bình thường, nếu bác kéo nhẹ, từ từ và đều, thì chốt hãm (màu cam) trên trục cuốn vẫn nằm yên. Nhưng nếu dây bị giật mạnh đột ngột do bác kéo quá nhanh hoặc khi xe có va chạm mạnh ở phía trước, thì chốt hãm bật ra do lực ly tâm và kích hoạt cơ cấu hãm, khóa cứng trục xoay - > giữ chặt dây an toàn lại.
Cơ cấu khóa dây an toàn của bác thì đơn giản hơn: bình thường, bác có thể kéo nhẹ hay giật mạnh tùy thích. Nhưng khi xe có va chạm mạnh ở phía trước, thì cục tạ (màu hồng) bị bật lên do lực quán tính và từ đó kích hoạt cơ cấu hãm, khóa cứng trục xoay - > giữ chặt dây an toàn lại, giúp bác khỏi u đầu
Nguồn tham khảo: http://auto.howstuffworks.com
Trích đoạn: dawmgoodman
Các bác có biết dây an toàn hoãt động thế nào không. Bác các kéo thử từ từ thì được, nhưng giật mạnh thì sẽ bị chốt lại. Họ đã làm điều đó như thế nào???[8|]
Cơ cấu khóa dây an toàn của bác nè: bình thường, nếu bác kéo nhẹ, từ từ và đều, thì chốt hãm (màu cam) trên trục cuốn vẫn nằm yên. Nhưng nếu dây bị giật mạnh đột ngột do bác kéo quá nhanh hoặc khi xe có va chạm mạnh ở phía trước, thì chốt hãm bật ra do lực ly tâm và kích hoạt cơ cấu hãm, khóa cứng trục xoay - > giữ chặt dây an toàn lại.
Trích đoạn: tuanhfam[
Cái xe trước của em kéo từ từ thì được, giật mạnh cũng được luôn[8|]. Tưởng hư nhưng kg phải.
Cơ cấu khóa dây an toàn của bác thì đơn giản hơn: bình thường, bác có thể kéo nhẹ hay giật mạnh tùy thích. Nhưng khi xe có va chạm mạnh ở phía trước, thì cục tạ (màu hồng) bị bật lên do lực quán tính và từ đó kích hoạt cơ cấu hãm, khóa cứng trục xoay - > giữ chặt dây an toàn lại, giúp bác khỏi u đầu
Nguồn tham khảo: http://auto.howstuffworks.com
Last edited by a moderator:
RE: Cài dây an toàn luôn luôn tốt hơn không cài!
@focker: Chính xác.
Lúc đầu em thấy các xe khác giật mạnh thì dây an toàn bị chốt lại, nhưng xe mình giật thử thật mạnh thì vẫn như vậy. Lấy xe mang ra thử thắng lết bánh thì dây an toàn lại hoạt động. Tức mình em tháo bung ra coi tại sao thì thấy đúng là có một cục weight bằng chì (giống như hình minh họa của bác). Thực ra nguyên lý của cục weigh này trong xe em được thiết kế hoạt động khi có gia tốc tác động vào nó (bất kể gia tốc đó là quán tính, ly tâm hay trọng lực) ở mọi hướng chứ không riêng gì hướng thẳng theo lực va chạm trước xe (như hình minh họa của bác). Khi đó nó sẽ kích hoạt chốt giữ dây an toàn. Vậy chưa cần đến việc bị tai nạn do đâm trực diện, khi xe vào cua gấp hoặc đi trên đường nghiêng, hoặc xe lắc lư mạnh...., chốt khóa sẽ được kích hoạt và dây an toàn sẽ giữ hành khách ngồi yên. Em thấy cơ cấu này hay hơn. Từ đó yên tâm luôn
@focker: Chính xác.
Lúc đầu em thấy các xe khác giật mạnh thì dây an toàn bị chốt lại, nhưng xe mình giật thử thật mạnh thì vẫn như vậy. Lấy xe mang ra thử thắng lết bánh thì dây an toàn lại hoạt động. Tức mình em tháo bung ra coi tại sao thì thấy đúng là có một cục weight bằng chì (giống như hình minh họa của bác). Thực ra nguyên lý của cục weigh này trong xe em được thiết kế hoạt động khi có gia tốc tác động vào nó (bất kể gia tốc đó là quán tính, ly tâm hay trọng lực) ở mọi hướng chứ không riêng gì hướng thẳng theo lực va chạm trước xe (như hình minh họa của bác). Khi đó nó sẽ kích hoạt chốt giữ dây an toàn. Vậy chưa cần đến việc bị tai nạn do đâm trực diện, khi xe vào cua gấp hoặc đi trên đường nghiêng, hoặc xe lắc lư mạnh...., chốt khóa sẽ được kích hoạt và dây an toàn sẽ giữ hành khách ngồi yên. Em thấy cơ cấu này hay hơn. Từ đó yên tâm luôn
-----Chào các bác, bên em có child seat belt Hàn Quốc dành cho trẻ em, một sản phẩm thiết kế riêng phù hợp cho trẻ em trên xe hơi, các bác tham khảo dùm em xem sao nhé, em cảm ơn nhiều ạ
http://www.nhimshop.com/danh-muc-san-pham/17_dai-ghe-xe-hoi.html
http://www.nhimshop.com/danh-muc-san-pham/17_dai-ghe-xe-hoi.html