RE: Cái gì thế ?
Nhìn cái bàn kim loại , chắc hẳn là để bánh xe lên đó rồi , nhưng mà để lên làm gì ?
Xin trả lời và mô tả nguyên lý trong ít giờ nữa ! Chúc các Bác cuối tuần vui !
Nhìn cái bàn kim loại , chắc hẳn là để bánh xe lên đó rồi , nhưng mà để lên làm gì ?
Xin trả lời và mô tả nguyên lý trong ít giờ nữa ! Chúc các Bác cuối tuần vui !
RE: Cái gì thế ?
Em đoán bác khi còn bé hay chơi trò tụ tập với trẻ con cùng lứa đi "ném đá vào các cuộc họp", hay để em nói WM thay cái "bị bấm 1 lỗ" thành "Thành phần chuyên ném đá vào các cuộc họp" nhé [8|]
Trích đoạn: xdhungviet
biết cái này là cái gì thì có tác dụng gì nhỉ?
Em đoán bác khi còn bé hay chơi trò tụ tập với trẻ con cùng lứa đi "ném đá vào các cuộc họp", hay để em nói WM thay cái "bị bấm 1 lỗ" thành "Thành phần chuyên ném đá vào các cuộc họp" nhé [8|]
RE: Cái gì thế ?
Đây là đồ thử ống nhún như bác ogxd và qha - vn đã dự đoán !Vấn đề là thế này :
Ống nhún xe là một trong những cơ phận rất khó xác định chính xác tình trạng xuống cấp của nó , thông thường thì qua quan sát và cảm nhận khi xe chạy hoặc thử thủ công rồi quan sát bằng mắt để nói rằng nó còn xài được hay là phải thay !
Ống nhún cùng với lò xo vừa giúp xe đàn hồi , lại phải vừa dập tắt giao động và đặc biệt là trịêt tiêu được ở mức càng nhanh càng tốt hiện tượng cộng hưởng , gây hiểm nguy lật xe . Do vậy ống nhún phải làm việc tốt ở mọi tần sô giao động của bánh xe , bộ treo , gầm ...khi xe chạy ở bất cứ tốc độ hay địa hình nào , vậy ai khẳng định được là một chiếc ống nhún có làm việc tốt ở tất cả các mức độ giao động hay không ? Thiệt bị đơn giản ở trên gúp người ta nhanh chóng kết luận tình trạng ống nún trên mỗi bánh xe .
Hãy quan sát kỹ để thấy rõ một bánh đà lớn và nặng nằm ở đầu ra phía sau của Moteur điện ( Nơi có mũi tên ) , đầu tiên , người ta cho Moteur điện quay đạt đến vận tốc tối đa của nó , thông qua cơ cấu Tay quay -Trục khủyu , hay Cam lệch tâm , nó chuyển thành giao động lắc lên xuống của tấm sắt màu đen , tấm này nối với trục thép chuyển nguyên dạng giao động qua đĩa đỏ , nơi người ta lăn bánh xe cần thử lên , dưới bàn nâng này , một cảm biến biên độ giao động ( tương tự cảm biến mức xăng ) được gắn chặt , đầu ra nối với kim Volt kế hay máy vi tính , tùa theo mục tiêu xử lý thông tin ( Để ghi nhận tình trạng hay phân tích lưu trữ , so sánh ...vv) , chuyện bắt đầu xảy ra khi người ta tắt điện động cơ , với động năng có từ bánh đà , Moteur vẫn quay rất mạnh , nhưng hiển nhiên là chậm dần đều , bàn nâng cũng nhịp nhàng lên xuống , nhưng chậm dần , có nghĩa là tần sô bàn nâng màu đỏ hạ thấp dần dần cho tới lúc bằng không ( Điứng yên ) , với quá trình đó , ngoài việc quan sát biên độ của dao động được triệt tiêu bơi ống nhúng có đảm bảo vược quá giới hạn hay không , người ta còn đạt được một mục đích đầy ý nghĩa : Đó là biến đổi tần sô giao động cưỡng bức để dò cho ra tần sô riêng của bộ bánh xe , nơi mà hiện tượng cộng huởng xảy ra , nếu khi đó , ống nhúng không đảm bảo , chiếc xe sẽ l ồ ng lên như một con ngựa chứng , biên độ giao động tăng vọt , có thể thấy ngay bằng mắt chứ cũng chẳng cần tới máy Dzi tính làm gì cho nó tinh vi rắc rồi !
Một điều thú vị là : thường thì cả bốn bánh xe đều có những điểm cộng hưởng hơi lệch nhau một chút , do tuổi thọ và mức hao mòn của từng ống nhún cũng như tải trọng phân bố không đồng đều lên 4 bánh , điều đó tưởng dở mà lại hóa hay bởi vì bạn nghĩ sao khi cả bốn bánh cũng cộng hưởng một lúc , ngay cả khi ống nhún còn tốt !
Một ống nhún tử tế , khi gặp đúng tần số cộng hưởng nó sẽ khống chế biên độ giao động đáng kể , ngay cả khi việc cộng hưởng này kéo dài , cho nên biên độ có tăng nhưng không gây nguy hiểm !
Đây là đồ thử ống nhún như bác ogxd và qha - vn đã dự đoán !Vấn đề là thế này :
Ống nhún xe là một trong những cơ phận rất khó xác định chính xác tình trạng xuống cấp của nó , thông thường thì qua quan sát và cảm nhận khi xe chạy hoặc thử thủ công rồi quan sát bằng mắt để nói rằng nó còn xài được hay là phải thay !
Ống nhún cùng với lò xo vừa giúp xe đàn hồi , lại phải vừa dập tắt giao động và đặc biệt là trịêt tiêu được ở mức càng nhanh càng tốt hiện tượng cộng hưởng , gây hiểm nguy lật xe . Do vậy ống nhún phải làm việc tốt ở mọi tần sô giao động của bánh xe , bộ treo , gầm ...khi xe chạy ở bất cứ tốc độ hay địa hình nào , vậy ai khẳng định được là một chiếc ống nhún có làm việc tốt ở tất cả các mức độ giao động hay không ? Thiệt bị đơn giản ở trên gúp người ta nhanh chóng kết luận tình trạng ống nún trên mỗi bánh xe .
Hãy quan sát kỹ để thấy rõ một bánh đà lớn và nặng nằm ở đầu ra phía sau của Moteur điện ( Nơi có mũi tên ) , đầu tiên , người ta cho Moteur điện quay đạt đến vận tốc tối đa của nó , thông qua cơ cấu Tay quay -Trục khủyu , hay Cam lệch tâm , nó chuyển thành giao động lắc lên xuống của tấm sắt màu đen , tấm này nối với trục thép chuyển nguyên dạng giao động qua đĩa đỏ , nơi người ta lăn bánh xe cần thử lên , dưới bàn nâng này , một cảm biến biên độ giao động ( tương tự cảm biến mức xăng ) được gắn chặt , đầu ra nối với kim Volt kế hay máy vi tính , tùa theo mục tiêu xử lý thông tin ( Để ghi nhận tình trạng hay phân tích lưu trữ , so sánh ...vv) , chuyện bắt đầu xảy ra khi người ta tắt điện động cơ , với động năng có từ bánh đà , Moteur vẫn quay rất mạnh , nhưng hiển nhiên là chậm dần đều , bàn nâng cũng nhịp nhàng lên xuống , nhưng chậm dần , có nghĩa là tần sô bàn nâng màu đỏ hạ thấp dần dần cho tới lúc bằng không ( Điứng yên ) , với quá trình đó , ngoài việc quan sát biên độ của dao động được triệt tiêu bơi ống nhúng có đảm bảo vược quá giới hạn hay không , người ta còn đạt được một mục đích đầy ý nghĩa : Đó là biến đổi tần sô giao động cưỡng bức để dò cho ra tần sô riêng của bộ bánh xe , nơi mà hiện tượng cộng huởng xảy ra , nếu khi đó , ống nhúng không đảm bảo , chiếc xe sẽ l ồ ng lên như một con ngựa chứng , biên độ giao động tăng vọt , có thể thấy ngay bằng mắt chứ cũng chẳng cần tới máy Dzi tính làm gì cho nó tinh vi rắc rồi !
Một điều thú vị là : thường thì cả bốn bánh xe đều có những điểm cộng hưởng hơi lệch nhau một chút , do tuổi thọ và mức hao mòn của từng ống nhún cũng như tải trọng phân bố không đồng đều lên 4 bánh , điều đó tưởng dở mà lại hóa hay bởi vì bạn nghĩ sao khi cả bốn bánh cũng cộng hưởng một lúc , ngay cả khi ống nhún còn tốt !
Một ống nhún tử tế , khi gặp đúng tần số cộng hưởng nó sẽ khống chế biên độ giao động đáng kể , ngay cả khi việc cộng hưởng này kéo dài , cho nên biên độ có tăng nhưng không gây nguy hiểm !
Last edited by a moderator:
RE: Cái gì thế ?
hay quá, thật là bổ ích
; sẵn nhờ bác cho biết gara nào ở SG có trang bị cái test nhún này để anh em OS biết mà kiểm tra khi cần.
hay quá, thật là bổ ích
Last edited by a moderator:
RE: Cái gì thế ?
hêh, tôi vui vẻ thôi, bác Tịt nghĩ sao cũng được, chỉ tại nhiều lúc mình thấy thời gian thì có hạn, kiến thức thì bao la, nhiều lúc cái đầu mình lại muốn bớt nhiều thứ không cần thiết lại hay, tiện đây tặng các bác cái này, đố các bác là cái gì nha.
[/img]
hêh, tôi vui vẻ thôi, bác Tịt nghĩ sao cũng được, chỉ tại nhiều lúc mình thấy thời gian thì có hạn, kiến thức thì bao la, nhiều lúc cái đầu mình lại muốn bớt nhiều thứ không cần thiết lại hay, tiện đây tặng các bác cái này, đố các bác là cái gì nha.