Thảo Luận Cái nắp két nước.

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
N
Vậy tóm lại là thợ đúng hay bác Trường đúng? Thay cái nắp hay ko thay cái nắp :p
Máy nóng lên chạy xực xực lại thuộc về phần khác , có thể là do thiếu xăng hoặc là do lửa yếu ...còn như nóng máy mới bị ( nếu xài bơm điện thì do bơm đã yếu : nóng lên chạy ko nỗi ) , hoặc do pôbin lửa đã yếu ...
Cái nắp nước thì ko đáng bao nhiêu tiền , có thể quan sát bằng mắt , thử độ nén bằng tay ...hoặc rảnh rỗi thì dùng dcụ đo áp như bác Trường đã hướng dẫn ...còn mấy món đắt tiền cần phải ktra và báo cho chính xác ko khéo lại tiền mất tật mang .
Vũ Cần xác nhận điều gì?
 
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
Máy nóng lên chạy xực xực lại thuộc về phần khác , có thể là do thiếu xăng hoặc là do lửa yếu ...còn như nóng máy mới bị ( nếu xài bơm điện thì do bơm đã yếu : nóng lên chạy ko nỗi ) , hoặc do pôbin lửa đã yếu ...
Cái nắp nước thì ko đáng bao nhiêu tiền , có thể quan sát bằng mắt , thử độ nén bằng tay ...hoặc rảnh rỗi thì dùng dcụ đo áp như bác Trường đã hướng dẫn ...còn mấy món đắt tiền cần phải ktra và báo cho chính xác ko khéo lại tiền mất tật mang .

Mà máy chỉ xực xực khi đậu trời nắng 12h trưa (> 10ph) + chạy AC nước bị đẩy qua bình phụ chứ không phải là khi đang chạy. Vậy theo anh Trọng bị phần nào? Chạy thì ko bị nha anh.

Bữa em nói để xe lại kiểm tra dùm trị dùm mà Thái bảo là thay nắp két nước vì nắp két nước đẩy nước qua khi chưa đủ 0.9kg/cm2 và đoán xực xực đó cũng do bơm xăng IC chế vào nên bảo em thay luôn cơ genuine của Mitsu (mua chưa có hix). Khi đọc bài của bác Trường thì bác ấy nói nắp đẩy nước qua là tốt nên em trích dẫn lại luôn...vậy tóm lại là cái nắp két nước đẩy nước qua bình phụ là SAI HAY ĐÚNG.

Anh thấy em có bao giờ complain về cái nắp bao nhiêu đâu. Em chỉ muốn hỏi phương án bắt bệnh và chữa bệnh! Em muốn trị dứt bệnh vì bệnh này ám ảnh lắm khi kẹt xe....
 
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
Vũ Cần xác nhận điều gì?

Nắp làm việc là nắp đẩy nước qua bình phụ đúng theo chuẩn của nhà sản xuất. Có khi nào nước bị đẩy qua bình phụ mà cái nắp hư không anh. Trường hợp như: Nước chưa sôi nhưng vẫn bị đẩy qua? Nhưng nếu như vậy thì làm sao biết cái nắp bị hư? Cái nắp Jolie nó đơn giản bằng cơ khí, 1 là chạy 2 là tịt luôn chứ? Theo em hiểu là thế.
 
  • Like
Reactions: matizxanh
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thế sau khi thay, nắp vó làm việc bình thường không? Ở phạm vi bài này, mìn chỉ nhắc nhở các bác lưu ý khi thay nắp mới.
Mà máy chỉ xực xực khi đậu trời nắng 12h trưa (> 10ph) + chạy AC nước bị đẩy qua bình phụ chứ không phải là khi đang chạy. Vậy theo anh Trọng bị phần nào? Chạy thì ko bị nha anh.
...
Đậu tại chổ thì điều kiện làm việc khắc nghiệt, nước sôi đẫy qua, khi chạy nhanh có gió phụ nên làm mát tốt hơn là hết.

Chuyện này có thể có thể có 2 nguyên nhân
Áp suất hơi yếu (nắp cũ hư, không kín).
Hẹ thống lạnh cũ, yếu nên máy phải làm việc nhiều hơn, nóng máy hơn.

Xe cũ rất rất khó chỉnh, nên kiên nhẫn theo một thợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Máy lực khực có thể trị hai cách.
Cho máy nóng lên một chút.
Cải thiện cháy (thêm xăng, tăng lửa).

Thực tế khi bảo dưỡng xe, it ai giữ nguyên mẫu của hãng, ví du cho lữa sớm hơn 5 10 độ, bớt xăng, tăng lọc gió.. tùy theo từng người thợ. Nên khi đã theo thì nên theo một thợ.
Nhiều bác sửa nhiều gara một lúc , nên cả hai chủ và các thợ, bị tẩu hỏa nhập ma luôn.
 
  • Like
Reactions: kimsonvu
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
Thế sau khi thay, nắp vó làm việc bình thường không? Ở phạm vi bài này, mìn chỉ nhắc nhở các bác lưu ý khi thay nắp mới.

Đậu tại chổ thì điều kiện làm việc khắc nghiệt, nước sôi đẫy qua, khi chạy nhanh có gió phụ nên làm mát tốt hơn là hết.

Chuyện này có thể có thể có 2 nguyên nhân
Áp suất hơi yếu (nắp cũ hư, không kín).
Hẹ thống lạnh cũ, yếu nên máy phải làm việc nhiều hơn, nóng máy hơn.

Xe cũ rất rất khó chỉnh, nên kiên nhẫn theo một thợ.

Em nói bác câu chuyện thực tế em đã trải nghiệm:

1. Khi chưa thay AC Compressor: Xe chạy nặng, em ghé lý thường kiệt chở 500 Kg gỗ. Mở máy lạnh đứng chơi tầm 10ph kim nhiệt vẫn không nhảy qua vạch bình thường của Jolie. Nhưng chạy tầm dc 300m là bị xực xực buộc em phải tắt AC chạy số thấp tầm 3000 rpm. Sau đó thì bình thường nhưng em để ý lúc đó máy không ngọt.

2. Khi đã thay AC Compressor, dàn nóng, dàn lạnh: Vẫn y như trên luôn.

Vậy không phải là do cái hệ thống lạnh. Em hỏi bác là nắp mở cho nước qua bình phụ thì nắp hư hay không? Và hư trong trường hợp đó là ấp suất < chuẩn thì tại sao nó mở (Theo giải thích của thợ). Thế thôi. Em đâu có nói vụ chỉnh máy. Em hỏi cái vụ nắp két nước!
 
  • Like
Reactions: matizxanh
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
Máy lực khực có thể trị hai cách.
Cho máy nóng lên một chút.
Cải thiện cháy (thêm xăng, tăng lửa).

Thực tế khi bảo dưỡng xe, it ai giữ nguyên mẫu của hãng, ví du cho lữa sớm hơn 5 10 độ, bớt xăng, tăng lọc gió.. tùy theo từng người thợ. Nên khi đã theo thì nên theo một thợ.
Nhiều bác sửa nhiều gara một lúc , nên cả hai chủ và các thợ, bị tẩu hỏa nhập ma luôn.

Em chỉ muốn nói chuyện cái nắp két nước vì cái thread này nói về cái nắp két nước :3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: matizxanh
Hạng B2
25/7/16
271
72
28
48
Thế sau khi thay, nắp vó làm việc bình thường không? Ở phạm vi bài này, mìn chỉ nhắc nhở các bác lưu ý khi thay nắp mới.

Đậu tại chổ thì điều kiện làm việc khắc nghiệt, nước sôi đẫy qua, khi chạy nhanh có gió phụ nên làm mát tốt hơn là hết.

Chuyện này có thể có thể có 2 nguyên nhân
Áp suất hơi yếu (nắp cũ hư, không kín).
Hẹ thống lạnh cũ, yếu nên máy phải làm việc nhiều hơn, nóng máy hơn.

Xe cũ rất rất khó chỉnh, nên kiên nhẫn theo một thợ.
Bác cho mình hỏi nếu điều kiện hoạt động bình thường nước có bị đẩy sang bình phụ không hay chi khi bị nguyên nhân nào đó làm sôi nước thì mới chảy qua bình phụ . Xe mình morning 2016, đã kiểm tra nước làm mát và nhớt đầy đủ nhưng khi chạy hơn 30 phút là nước ở bình phụ dâng lên 2 cm, nhưng khi máy nguôi hẵn thì mực nước bình phụ trở lại vị trí ban đầu. Như vậy có phải nắp két của mình bị kém không ? Đồng hồ kim nhiệt bình thường không đổi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Như thế là bình thường, Bác.
Bác cho mình hỏi nếu điều kiện hoạt động bình thường nước có bị đẩy sang bình phụ không hay chi khi bị nguyên nhân nào đó làm sôi nước thì mới chảy qua bình phụ . Xe mình morning 2016, đã kiểm tra nước làm mát và nhớt đầy đủ nhưng khi chạy hơn 30 phút là nước ở bình phụ dâng lên 2 cm, nhưng khi máy nguôi hẵn thì mực nước bình phụ trở lại vị trí ban đầu. Như vậy có phải nắp két của mình bị kém không ? Đồng hồ kim nhiệt bình thường không đổi
 
  • Like
Reactions: matizxanh