Cái này phải viết là TCS (Traction control system) mới đúng.
Theo em thì cứ để ON cho an toàn; và cũng không phải lăn tăn vụ tốn xăng gì đâu, thậm chí còn đỡ tốn xăng hơn vì:
Hệ thống này có các cảm biến tốc độ vòng quay các bánh xe; nếu phát hiện tốc độ quay của bánh xe nào lớn hơn so với các bánh khác (do bị trượt) thì hệ thống sẽ tự động nhá thắng độc lập để giảm tốc độ riêng đối với bánh xe đó đủ để giảm trượt bánh. Ở một số xe xịn thì TCS cũng giảm luôn lực truyền động đến bánh xe đó để giảm trượt và tiết kiệm nhiên liệu.
Theo em thì cứ để ON cho an toàn; và cũng không phải lăn tăn vụ tốn xăng gì đâu, thậm chí còn đỡ tốn xăng hơn vì:
Hệ thống này có các cảm biến tốc độ vòng quay các bánh xe; nếu phát hiện tốc độ quay của bánh xe nào lớn hơn so với các bánh khác (do bị trượt) thì hệ thống sẽ tự động nhá thắng độc lập để giảm tốc độ riêng đối với bánh xe đó đủ để giảm trượt bánh. Ở một số xe xịn thì TCS cũng giảm luôn lực truyền động đến bánh xe đó để giảm trượt và tiết kiệm nhiên liệu.
Gọi là các bánh xe cho oai thế thôi, chứ M6 chuyển động cầu trước, có mỗi 2 bánh trước dẫn động. VÌ thế mà hệ thống TSC này chỉ làm việc ở 2 bánh trước thôi mà bácfocker nói:Cái này phải viết là TCS (Traction control system) mới đúng.
Theo em thì cứ để ON cho an toàn; và cũng không phải lăn tăn vụ tốn xăng gì đâu, thậm chí còn đỡ tốn xăng hơn vì:
Hệ thống này có các cảm biến tốc độ vòng quay các bánh xe; nếu phát hiện tốc độ quay của bánh xe nào lớn hơn so với các bánh khác (do bị trượt) thì hệ thống sẽ tự động nhá thắng độc lập để giảm tốc độ riêng đối với bánh xe đó đủ để giảm trượt bánh. Ở một số xe xịn thì TCS cũng giảm luôn lực truyền động đến bánh xe đó để giảm trượt và tiết kiệm nhiên liệu.
Premacy cũng có nữa kìa, nhưng về VN bị cắt mất tiêu.kuruma_bijin nói:mát 6 mà hiện đại thế nhỉ...
Em xin được giải thích thêm về TCS ( Hệ thống điều khiển lực kéo) sẽ làm tăng lực kéo và tính an toàn qua việc điều khiển lực kéo động cơ và phanh.OTOHAGIANG nói:Em có 1 em MD 6 có cái nút ký hiệu TSC hay TST gì đó nó có tác dụng gì các bác. Bác nào biết cho em kinh nghiệm với. Em cảm ơn các bác
Về cách hoạt động thì khi ht TCS phát hiện bánh xe dẫn động bị trượt, nó sẽ giảm công suất động cơ và sự dụng phanh nhằm hạn chế bánh trượt quay và mất lực kéo.
Bác có thể nhấn công tắc TCS OFF để tắt chức năng TCS.
Nhưng theo em thì mình cứ để ON là tốt nhất. Khi nào cần kích hoạt lại hẵng xài nút OFF
focker nói:Cái này phải viết là TCS (Traction control system) mới đúng.
Theo em thì cứ để ON cho an toàn; và cũng không phải lăn tăn vụ tốn xăng gì đâu, thậm chí còn đỡ tốn xăng hơn vì:
Hệ thống này có các cảm biến tốc độ vòng quay các bánh xe; nếu phát hiện tốc độ quay của bánh xe nào lớn hơn so với các bánh khác (do bị trượt) thì hệ thống sẽ tự động nhá thắng độc lập để giảm tốc độ riêng đối với bánh xe đó đủ để giảm trượt bánh. Ở một số xe xịn thì TCS cũng giảm luôn lực truyền động đến bánh xe đó để giảm trượt và tiết kiệm nhiên liệu.
Đợt rồi Test drive do Mer tổ chức em có dịp trải nghiệm TCS thì thấy mổi lần trượt bánh thì xe hình như ngắt luôn động cơ, đến khi em đạp ga sâu hơn thì máy mới chạy tiếp. K0 biết trên M6 có giống vậy không vì chưa dám thử drift ngoài đường thật.