RE: Cài số lùi xe Lanos
Vụ này được thiết kế đặc biệt để tránh các sai sót do 'human error' (các sơ suất có yếu tố con người) gây ra - Lý thuyết quản trị khủng hỏang. Khi vào số lùi, cũng như khi phóng tên lửa trên cần lái máy bay, thả bom nguyên tử... người thao tác phải kết hợp hơn-một-thao-tác với nhau theo đúng trình tự một cách có ý thức thì mới thực hiện được. Điều này giúp tránh các nhầm lẫn do vô ý hoặc tai nạn.
Dĩ nhiên với các bác tài giỏi thì chuyện này không có ý nghĩa nhiều lắm, nhưng với người mới biết lái xe, phụ nữ... thì thiết kế này có thể giúp giảm bớt nhiều tai nạn sự cố đáng tiếc.
Các hộp số xe của Đức thường được thiết kế có nấc kiểm soát này dưới dạng nhổ cần số lên (mẹc), ấn cần số xuống (Volkswagen), các loại cò kéo, nút bấm... hiện nay có thể gặp ở nhiều loại xe khác nhau.