Chủ đề tương tự
nếu ko cần kéo phanh tay thì khi sản xuất người ta đã ko mất công làm ra cái phanh tay rồi bạn ạ :3dmong:
nếu ko cần kéo phanh tay thì khi sản xuất người ta đã ko mất công làm ra cái phanh tay rồi bạn ạ :3dmong:
Thắng tay , người ta chế ra để khi đậu ngay dốc. Khi đậu gần mặt phẳng thì không cần sử dụng.
Cá nhân em dù xe MT hay AT khi đỗ thì vẫn xài thắng tay. Nếu trong trường hợp đỗ xe đường dốc, kéo thắng tay thì giảm áp lực trên hộp số và các bộ phận khác.Chào các bác, em là tài mới nên chưa có kinh nghiệm, em nghe nhiều người nói là đối với xe số tự động khi đỗ chỉ cần cài số về P là đủ, không cần kéo thắng tay, không biết như vậy có đúng không, mong các bác tư vấn giúp.
Em dùng trong các trường hợp:
- Đậu xe chỗ dốc: về N >> cài thắng tay >> về P.
- Đèn đỏ trên 60s: về N >>> cài thắng tay, buông thắng chân relax
- Đậu xe chỗ dốc: về N >> cài thắng tay >> về P.
- Đèn đỏ trên 60s: về N >>> cài thắng tay, buông thắng chân relax
Quen gọi là phanh tay, nhưng Xe thì kéo, xe thì đạp, xe thì bấm nút... Cũng tác dụng như nhau cả. Kkk
Bác vào youtube search hướng dẫn vận hành xe cho tài mới (bác chịu khó tìm em kô nhớ đường link), có 1 bác hình như trong Ban qtri của 4rum ô tô nào đó có giải thích rất rõ về parking và thắng tay. Khi dừng xe thời gian dài ta nên kéo cần số về N rồi kéo phanh tay sau đó chuyển tiếp cần số về P. Khi chuẩn bị khởi hành đi tiếp ta chuyển P sang N, sau đó mới nhả phanh tay. Bác ấy hướng dẫn làm như vậy và bác có giải thích là khi ta chuyển cần số về P, thì vị trí này giống như ta cài nẫy trong líp của xe đạp (hoặc dân sửa xe gọi là "cá") ở oto là ăn khớp giữa các bánh răng (kéo phanh trước P, và nhả sau P là để hạn chế tối thiểu lực tác động áp đặt/bị động vào hệ thống bánh răng).
Nếu ta chỉ chuyển cần số về P, không kéo phanh tay và trường hợp không có ngoại lực tác động mạnh vào xe thì bánh răng xe cũng không sao, nhưng nếu có ngoại lực tác động mạnh và không có phanh tay hãm lại thì sau lực tác động đó khả năng xe của bác phải đi sửa, thay thế bánh răng là rất cao.
Em cũng chỉ là tài mới, kinh nghiệm kô có nhiều, chỉ hầu hết là sách vở, hi vọng chia sẻ này là đúng và có bác nào ngang qua đây thấy chưa chuẩn, hoặc không đúng thì sửa lại giùm em để cùng chia sẻ học hỏi.
Nếu ta chỉ chuyển cần số về P, không kéo phanh tay và trường hợp không có ngoại lực tác động mạnh vào xe thì bánh răng xe cũng không sao, nhưng nếu có ngoại lực tác động mạnh và không có phanh tay hãm lại thì sau lực tác động đó khả năng xe của bác phải đi sửa, thay thế bánh răng là rất cao.
Em cũng chỉ là tài mới, kinh nghiệm kô có nhiều, chỉ hầu hết là sách vở, hi vọng chia sẻ này là đúng và có bác nào ngang qua đây thấy chưa chuẩn, hoặc không đúng thì sửa lại giùm em để cùng chia sẻ học hỏi.
Chính nó đâyBác vào youtube search hướng dẫn vận hành xe cho tài mới (bác chịu khó tìm em kô nhớ đường link), có 1 bác hình như trong Ban qtri của 4rum ô tô nào đó có giải thích rất rõ về parking và thắng tay. Khi dừng xe thời gian dài ta nên kéo cần số về N rồi kéo phanh tay sau đó chuyển tiếp cần số về P. Khi chuẩn bị khởi hành đi tiếp ta chuyển P sang N, sau đó mới nhả phanh tay. Bác ấy hướng dẫn làm như vậy và bác có giải thích là khi ta chuyển cần số về P, thì vị trí này giống như ta cài nẫy trong líp của xe đạp (hoặc dân sửa xe gọi là "cá") ở oto là ăn khớp giữa các bánh răng (kéo phanh trước P, và nhả sau P là để hạn chế tối thiểu lực tác động áp đặt/bị động vào hệ thống bánh răng).
Nếu ta chỉ chuyển cần số về P, không kéo phanh tay và trường hợp không có ngoại lực tác động mạnh vào xe thì bánh răng xe cũng không sao, nhưng nếu có ngoại lực tác động mạnh và không có phanh tay hãm lại thì sau lực tác động đó khả năng xe của bác phải đi sửa, thay thế bánh răng là rất cao.
Em cũng chỉ là tài mới, kinh nghiệm kô có nhiều, chỉ hầu hết là sách vở, hi vọng chia sẻ này là đúng và có bác nào ngang qua đây thấy chưa chuẩn, hoặc không đúng thì sửa lại giùm em để cùng chia sẻ học hỏi.
http://youtu.be/6SmUgZ0ubig