RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Mà em thấy nó một dàn lạnh thì người ngồi hàng ghế thứ ba thì làm sao mát được bác.
Mà em thấy nó một dàn lạnh thì người ngồi hàng ghế thứ ba thì làm sao mát được bác.
RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Chào các bác .
Bác motion đừng nên "đụng" đến nghề nghiệp người khác như thế . Nhạy cảm lắm bác ợ .
Nói 1 cách thành thật, thì em chưa hiểu bác đề cập đến thiết kế vấn đề gì cả mà chất xám đòi hỏi kinh thế . Thiết kế hệ thống lạnh hay thiết kế cái lọc bụi ?
Thiết kế hệ thống lạnh cho xe là 1 công việc hết sức dễ dàng, bác ạ . Mecdes-Benz đang nguyên cứu làm lạnh bằng từ tính, nhưng đến khi ứng dụng chắc còn lâu lém . Còn tất cả là làm lạnh bằng phương pháp thay đổi trạng thái vật chất của môi chất lạnh (gaz lạnh). Giống nhau tất . công việc cho 1 mẫu xe mới chỉ là gia công hàng loạt các giá đỡ compressor (block), dàn nóng, dàn lạnh, ống ga, ống điện sao cho chắc chắn và ổn định trong khi xe vận hành .Loại bỏ gaz CFC làm thủng tầng ozone .Đây là công việc thuần túy cơ khí . Thêm tí nữa là thuận tiện cho việc điều chỉnh độ căng dây curoa . Thế thôi .
Còn nếu là lọc bụi thì chỉ có lọc bụi cho phòng sạch, phòng thí nghiệm hay bệnh viện là cao cấp thôi . Nhưng nói cho bác biết là những lọc bụi đó không phải bằng giấy đâu . Vì thế bác vô tư mà bỏ lọc giấy, thay lọc khác nếu bác thích . Còn bác không thích thì chẳng sao . Theo em do lọc giấy của xe dày quá, hơn nữa lại xếp hình răng lược nên khó lấy gió, và rất ồn do tiếng rít của gió khi thoát qua khe hẹp khi lọc bị dơ .
Em hy vọng là có bác khác đã thay lọc giấy bằng lọc khác rồi . Có thể cho mọi người ý kiến được không ?
Chào các bác .
Bác motion đừng nên "đụng" đến nghề nghiệp người khác như thế . Nhạy cảm lắm bác ợ .
Nói 1 cách thành thật, thì em chưa hiểu bác đề cập đến thiết kế vấn đề gì cả mà chất xám đòi hỏi kinh thế . Thiết kế hệ thống lạnh hay thiết kế cái lọc bụi ?
Thiết kế hệ thống lạnh cho xe là 1 công việc hết sức dễ dàng, bác ạ . Mecdes-Benz đang nguyên cứu làm lạnh bằng từ tính, nhưng đến khi ứng dụng chắc còn lâu lém . Còn tất cả là làm lạnh bằng phương pháp thay đổi trạng thái vật chất của môi chất lạnh (gaz lạnh). Giống nhau tất . công việc cho 1 mẫu xe mới chỉ là gia công hàng loạt các giá đỡ compressor (block), dàn nóng, dàn lạnh, ống ga, ống điện sao cho chắc chắn và ổn định trong khi xe vận hành .Loại bỏ gaz CFC làm thủng tầng ozone .Đây là công việc thuần túy cơ khí . Thêm tí nữa là thuận tiện cho việc điều chỉnh độ căng dây curoa . Thế thôi .
Còn nếu là lọc bụi thì chỉ có lọc bụi cho phòng sạch, phòng thí nghiệm hay bệnh viện là cao cấp thôi . Nhưng nói cho bác biết là những lọc bụi đó không phải bằng giấy đâu . Vì thế bác vô tư mà bỏ lọc giấy, thay lọc khác nếu bác thích . Còn bác không thích thì chẳng sao . Theo em do lọc giấy của xe dày quá, hơn nữa lại xếp hình răng lược nên khó lấy gió, và rất ồn do tiếng rít của gió khi thoát qua khe hẹp khi lọc bị dơ .
Em hy vọng là có bác khác đã thay lọc giấy bằng lọc khác rồi . Có thể cho mọi người ý kiến được không ?
RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Thôi các bác thông cảm cho nếu có nói quá một chut, sở học mà không tranh luận thìđâu có sâu ??? GM họ đã tính toán chán rồi va tôi se có 1bài phân tích để các bác thấy , thế con bác Capn cứcho mình là có lý đi thì bác hãy thử thay lọc gió của bác bằng vật liệu đó đi , tôi chắc chắn ràng bác đi 40K xe của bác khói mù. các bác cho ý kien xem [:-]
Thôi các bác thông cảm cho nếu có nói quá một chut, sở học mà không tranh luận thìđâu có sâu ??? GM họ đã tính toán chán rồi va tôi se có 1bài phân tích để các bác thấy , thế con bác Capn cứcho mình là có lý đi thì bác hãy thử thay lọc gió của bác bằng vật liệu đó đi , tôi chắc chắn ràng bác đi 40K xe của bác khói mù. các bác cho ý kien xem [:-]
RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Bác luuHOng TM , tại sao ho không lên trang khác để cãi vã , thế mới hay đấy nó ra rất nhiều vấn đề , những cái hay chúng ta áp dụng những cái chưa đúng thì tranh cãi có sao đâu !!!
Bác luuHOng TM , tại sao ho không lên trang khác để cãi vã , thế mới hay đấy nó ra rất nhiều vấn đề , những cái hay chúng ta áp dụng những cái chưa đúng thì tranh cãi có sao đâu !!!
RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Hy vọng các bác bình tĩnh chút, mấy bác MBZ, BMW có ồn ào vì cái này đâu. Thực tế xe của gia đình tui thì khi gió lạnh kém thì vào bảo trì (ISAMCO) là hàng ghế trước lạnh ngắt. Khi vào vệ sinh đâu có mất tiền thay đồ (do đâu có thay)
Nói nhỏ nghe: mấy bác vào KARAOKE mà vắng khách , thì các bác hiểu dù phòng lạnh ngắt.
Vì vậy bác nào nói cũng có lý cả.
Còn lương cao thì OK, nhưng giữ lại được bao nhiêu (thuyền to sóng lớn mà) . Một trong những bác oversea muốn về VN sống có nguyên nhân đó khi tired nhé
(Hì hì, tui có nói quẩn thì các bác thông cảm nhé, chịu đựng cả tuần rùi, vài ve để giảm sì tréttttt mà )
Đọc cataloge thì như sau:Trích đoạn: CHEVY2007
Cái này có ảnh hưởng gì tới APS không các bác ?
Hy vọng các bác bình tĩnh chút, mấy bác MBZ, BMW có ồn ào vì cái này đâu. Thực tế xe của gia đình tui thì khi gió lạnh kém thì vào bảo trì (ISAMCO) là hàng ghế trước lạnh ngắt. Khi vào vệ sinh đâu có mất tiền thay đồ (do đâu có thay)
Nói nhỏ nghe: mấy bác vào KARAOKE mà vắng khách , thì các bác hiểu dù phòng lạnh ngắt.
Vì vậy bác nào nói cũng có lý cả.
Còn lương cao thì OK, nhưng giữ lại được bao nhiêu (thuyền to sóng lớn mà) . Một trong những bác oversea muốn về VN sống có nguyên nhân đó khi tired nhé
(Hì hì, tui có nói quẩn thì các bác thông cảm nhé, chịu đựng cả tuần rùi, vài ve để giảm sì tréttttt mà )
Last edited by a moderator:
RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Chào bác Cap, ý kiến gop ý của bác tôi ghi nhận , quả thật là tôi đã ko nhầm và đã không khen nhầm thàng tây và chê ta .
" nói có sach , mách có chứng " Hôm nay tôi tháo ngay cái lọc điều hòa của thằng bạn tôi ra vat tôi thấy thế này :
Giấy lọc rất mịn và mỏng, Giữa hai lớp giấy ép vào là lớp than hoạt tính đến bây giờ thiđã rõ , chúng tâi cung biết than hoạt tính khử độc rất tốt , nó làm trong sach bầu không khí trong xe , nếu chúng ta thay lọc khác mà không đings tính chất của nó thì sensor báo khí của bạn luôn mức báo động về khí thải ,thế thì con tự động cái gì nữa .
Còn một cái tế nhị nữa , chẳng hạn trong xe có người bị bệnh ho kinh niên ho mà ghê cả người mỗi lần ho họ thải thải ra bầu ko khí vô số các vi khuẩn , lúc này liệu ban có thể nói rằng ông đừng ho nữ không thôi mọi ngưòi lây bệnh của ông hết không ??????
Chính cái than hoạt tính và bộ lọc tinh nó sẽ phát huy tác dụng đấy . Cho cap thêm 1 điểm .
Tôi thấy rất nhiều xe có ghế da mua 2000 USD nhưng vẫn hôi ,nhưng Cáp thì không lúc nào cũng thơm rất sạch Hôm trước tôi có mộtchuts về quan điểm có vẻ mọi ngưòi ko tán thường nhưng " Da thật vẫn là da thật không thể là giả da "
Chào bác Cap, ý kiến gop ý của bác tôi ghi nhận , quả thật là tôi đã ko nhầm và đã không khen nhầm thàng tây và chê ta .
" nói có sach , mách có chứng " Hôm nay tôi tháo ngay cái lọc điều hòa của thằng bạn tôi ra vat tôi thấy thế này :
Giấy lọc rất mịn và mỏng, Giữa hai lớp giấy ép vào là lớp than hoạt tính đến bây giờ thiđã rõ , chúng tâi cung biết than hoạt tính khử độc rất tốt , nó làm trong sach bầu không khí trong xe , nếu chúng ta thay lọc khác mà không đings tính chất của nó thì sensor báo khí của bạn luôn mức báo động về khí thải ,thế thì con tự động cái gì nữa .
Còn một cái tế nhị nữa , chẳng hạn trong xe có người bị bệnh ho kinh niên ho mà ghê cả người mỗi lần ho họ thải thải ra bầu ko khí vô số các vi khuẩn , lúc này liệu ban có thể nói rằng ông đừng ho nữ không thôi mọi ngưòi lây bệnh của ông hết không ??????
Chính cái than hoạt tính và bộ lọc tinh nó sẽ phát huy tác dụng đấy . Cho cap thêm 1 điểm .
Tôi thấy rất nhiều xe có ghế da mua 2000 USD nhưng vẫn hôi ,nhưng Cáp thì không lúc nào cũng thơm rất sạch Hôm trước tôi có mộtchuts về quan điểm có vẻ mọi ngưòi ko tán thường nhưng " Da thật vẫn là da thật không thể là giả da "
RE: Cải thiện điều hòa của Cap
Phải nói là các bác rất tinh tế .
APS là cảm biến mức độ ô nhiễm của không khí và kích hoạt công tắc cửa gió để lấy gió trong hoặc ngoài . Mặc dù hiệu quả hoạt động và độ tin cậy của nó em còn rất mơ hồ, chưa xác định rõ ràng nhưng dù sao cũng là 1 điểm rất hay của Cáp .
.
Riêng về lưới lọc, thì có rất vài cách để khử và diệt khuẩn, trong đó có lưới lọc bằng than hoạt tính để hấp phụ mùi và 1 số chất có hại . Ngoài ra hiện nay còn 1 số lưới lọc của máy ĐH nhiệt độ tạo oxy để không khí trong lành . Cũng chính vì điều này mà em khuyên các bác nên tìm lưới lọc AHU của hệ thống ĐHKK cho building, nó có tính chất khử mùi và diệt khuẩn, chứ không dùng lưới lọc bụi thuần túy . Các bác cũng nên biết là bản thân lưới lọc cho AHU cũng có rất nhiều lọai, ở 1 số building có tiêu chuẩn không cao thì lưới cho AHU cũng chỉ để lọc bụi . Nếu tìm được lưới lọc mà sợi lưới làm bằng than hoạt tính thì tuyệt vời . Khi các bác làm lại lưới lọc nên làm 2 lớp (nó vẫn không kín hơn lưới giấy của hãng), khi định kỳ kiểm tra mà dơ, thì các bác chỉ bỏ đi lớp trên bị bụi, lớp dưới vẫn sạch và sử dụng lại được . Chúc các bác luôn hài lòng với vợ yêu của mình .
Phải nói là các bác rất tinh tế .
APS là cảm biến mức độ ô nhiễm của không khí và kích hoạt công tắc cửa gió để lấy gió trong hoặc ngoài . Mặc dù hiệu quả hoạt động và độ tin cậy của nó em còn rất mơ hồ, chưa xác định rõ ràng nhưng dù sao cũng là 1 điểm rất hay của Cáp .
Riêng về lưới lọc, thì có rất vài cách để khử và diệt khuẩn, trong đó có lưới lọc bằng than hoạt tính để hấp phụ mùi và 1 số chất có hại . Ngoài ra hiện nay còn 1 số lưới lọc của máy ĐH nhiệt độ tạo oxy để không khí trong lành . Cũng chính vì điều này mà em khuyên các bác nên tìm lưới lọc AHU của hệ thống ĐHKK cho building, nó có tính chất khử mùi và diệt khuẩn, chứ không dùng lưới lọc bụi thuần túy . Các bác cũng nên biết là bản thân lưới lọc cho AHU cũng có rất nhiều lọai, ở 1 số building có tiêu chuẩn không cao thì lưới cho AHU cũng chỉ để lọc bụi . Nếu tìm được lưới lọc mà sợi lưới làm bằng than hoạt tính thì tuyệt vời . Khi các bác làm lại lưới lọc nên làm 2 lớp (nó vẫn không kín hơn lưới giấy của hãng), khi định kỳ kiểm tra mà dơ, thì các bác chỉ bỏ đi lớp trên bị bụi, lớp dưới vẫn sạch và sử dụng lại được . Chúc các bác luôn hài lòng với vợ yêu của mình .